-
CLIP: Những màn khoe của "gây choáng" của Hoàng Hường
-
Tiết lộ ghế ngồi giúp tăng cơ hội sống sót khi máy bay gặp nạn
-
Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Giám đốc CDC Bình Thuận bị bắt?
-
Tú "cơ" buôn ma túy, nhưng thủ sẵn trong người giấy "đi giao nộp cho công an"
-
Phân định pháp lý vụ người phụ nữ lái xe chạy tốc độ cao tông chủ tịch xã tử vong
-
Bóc hộp bánh Trung thu bạn trai tặng bố mẹ, cô gái kiên quyết chia tay
-
Ngã úp mặt vào xô nước, bé gái ở Tây Ninh nguy kịch
-
Hà Nội yêu cầu "đặc biệt rút kinh nghiệm" công tác chống ngập trước bão số 11
-
Ô tô biển số Hà Nội mất lái, tông gãy rào chắn rồi lao xuống sông
-
Nghẹt thở giải cứu 2 công nhân bị hàng chục tấm kính cường lực đè lên người ở Tây Ninh
Ôtô - Xe máy
15/10/2024 21:02Tập đoàn xây nhà máy 200.000 xe/năm ở Việt Nam ra mắt SUV cùng cỡ Sorento, 'ăn' 1,35L/100km giá 455 triệu

Hôm 13/10, tập đoàn xe Chery (Trung Quốc) đã cho ra mắt tại thị trường nội địa Trung Quốc phiên bản mới của mẫu xe lai điện sạc ngoài (Plug-in Hybrid, viết tắt là PHEV) Fulwin T9.
Fulwin T9 có kích thước DxRxC lần lượt là 4.795/1.930/1.738 (mm), chiều dài cơ sở là 2.770 mm. Với kích thước này, Fulwin T9 nằm trong phân khúc crossover hạng D, tương tự như KIA Sorento, Hyundai Santa Fe hay Mazda CX-8.
Fulwin T9 đời mới được bán với 4 phiên bản, lần lượt là Standard (Tiêu chuẩn), Comfort (Êm ái), Luxury (Sang trọng), và Flagship (Cao cấp). Trong khi phiên bản thấp nhất chỉ có cấu hình 5 chỗ, khách hàng mua 2 phiên bản giữa được chọn cấu hình 5 hoặc 7 chỗ, nhưng trên phiên bản cao cấp nhất thì cấu hình ghế mặc định là 7 chỗ.

Về động cơ, Fulwin T9 trang bị động cơ xăng 1.5L, cho công suất tối đa 154 mã lực / 220 Nm, kèm với một mô tơ điện đặt trước cho công suất tối đa 201 mã lực / 310 Nm. Nhờ trang bị 2 động cơ, Fulwin T9 có tổng công suất khá ấn tượng: 355 mã lực và mô men xoắn 530 Nm.
CNC cho biết Fulwin T9 có tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 180km/h. Nếu đo theo tiêu chuẩn WLTC, Fulwin T9 cho mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp chỉ 1,35L/100km.
Đây là con số rất ấn tượng với một mẫu xe PHEV hạng D. Tại Việt Nam, KIA Sorento là một trong những mẫu xe hiếm hoi cung cấp tùy chọn động cơ PHEV; thông số kỹ thuật do hãng công bố cho thấy xe có mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp là 5,9L/100km.

Để Fulwin T9 đạt thông số ấn tượng như vậy, xe trang bị pack pin LFP có dung lượng thực 18,67 kWh, tuy ít hơn một chút so với loại pin cũ (dung lượng 19,43 kWh), nhưng hiệu suất sử dụng khá ấn tượng.
Bên cạnh quãng đường thuần điện 120km như vừa đề cập, Fulwin T9 có tổng quãng đường ước tính với khi đầy xăng và điện lên tới hơn 1.400km theo chuẩn WLTC. Đồng thời, pin của Fulwin T9 cũng có thể sạc nhanh: Thời gian sạc từ 30% lên 80% chỉ trong 20 phút.
Ngoài ra, xe cũng có các chế độ lái khác nhau tùy theo nhu cầu người sử dụng, từ chế độ thuần điện, chế độ kết hợp đến chế độ thể thao.

Ở cabin, Fulwin T9 trang bị màn hình giải trí 15,6 inch với độ phân giải lên tới 2,5K, màn hình người lái 10,25 inch dạng LCD; xe cũng tích hợp chip Snapdragon 8155 do Qualcomm cung cấp để xử lý các tác vụ tiện ích. Bên cạnh hệ thống âm thanh của Sony, Fulwin T9 còn cho phép điều khiển bằng giọng nói với trợ lý ảo ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
Cùng với đó, khách hàng có thể chọn trang bị khay sạc nhanh không dây với công suất 50W trên xe bản thấp, ứng dụng điện thoại có thể điều khiển xe từ xa, cập nhật qua internet, hệ thống kết nối Apple CarPlay hoặc Huawei HiCar, hệ thống giám sát người lái cho xe bản cao, kết nối Bluetooth, và trần kính.

CNC cũng đề cập rằng Fulwin T9 trang bị một số tính năng trợ lái nâng cao đạt mức độ tự hành cấp độ 2. Các tính năng có thể kể tới là hỗ trợ giữ làn, cảnh báo lệch làn, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ lái khi tắc đường, nhận diện biển báo, hay giám sát điểm mù.
Dù được trang bị rất đầy đủ, Fulwin T9 lại có giá bán khá dễ chịu với mốc khởi điểm 129.900 tệ, tương đương khoảng 456 triệu đồng. Trong khi đó, chiếc xe trang bị tối đa có giá cao nhất 169.900 tệ, tức khoảng 596 triệu đồng.

Tại Việt Nam, Chery cũng đã từng tham gia bán xe từ năm 2009 với mẫu xe Chery QQ có dáng dấp tương tự Daewoo Matiz. Do doanh số không quá tốt, Chery đã rút lui, nhưng mới đây đã tiếp tục gia nhập thị trường xe Việt Nam với hai thương hiệu là Omoda và Jaecoo.
Hai thương hiệu này đã bắt tay với Geleximco (Việt Nam) hồi tháng 4/2024, dự kiến xây dựng một nhà máy tại tỉnh Thái Bình với tổng vốn lên tới 20.000 tỷ đồng sẽ khởi công vào năm sau. Công suất tối đa nhà máy này dự kiến đạt được lên tới 200.000 xe/năm - đây là con số lớn so với dung lượng thị trường Việt Nam khi doanh số hàng năm ở nước ta biến động trong khoảng từ 300.000 xe đến 400.000 xe.
Omoda và Jaecoo được định vị là hai thương hiệu dành để bán xe quốc tế; các xe của Omoda và Jaecoo thường chia sẻ nhiều linh kiện hay thiết kế với các xe từ các thương hiệu cùng trực thuộc Chery. Hiện chưa có thông tin về việc Omoda hay Jaecoo phân phối mẫu xe tương tự Fulwin T9 tại Việt Nam.
Theo Quang Hiếu (Nhịp Sống Thị Trường)








- Công an 102 xã, phường ở An Giang truy bắt nhiều học viên cai nghiện bỏ trốn (42 phút trước)
- Hồng Nhung: "Sau ung thư, tôi ích kỷ kiểu khác" (1 giờ trước)
- CLIP: Nghi là người phụ nữ uống "chén râu" trước khi lái xe tông chủ tịch xã tử vong (1 giờ trước)
- Công an Hà Nội cảnh báo người dân dùng Facebook tuyệt đối không được làm điều này (1 giờ trước)
- Công bố danh tính nữ ca sĩ "máu lạnh" bạo hành con gái đến chết (1 giờ trước)
- Vì sao mâm cỗ Trung thu lại hay có “chó bưởi”? Bí mật giản dị của Tết trông trăng không phải ai cũng biết (1 giờ trước)
- Chiêu của Hoàng Hường sau khi bị bắt (2 giờ trước)
- Bão Matmo đã càn quét Trung Quốc, gió giật 151km/h, đánh bay mọi thứ: Những hình ảnh cho thấy sự kinh hoàng (2 giờ trước)
- Ba công ty trong hệ sinh thái Điền Quân của "Color Man" nợ thuế gần 75 tỷ đồng (2 giờ trước)
- “Bãi chiến trường” của Shark Bình (2 giờ trước)




