-
Quyết định giảm 30% lệ phí đăng ký xe, rút ngắn thời gian cấp giấy phép lái xe
-
Giật cô hồn trong tháng 7 Âm lịch: Tục lệ có ý nghĩa gì với người dân?
-
Khách lại phàn nàn hóa đơn điện tăng vọt, EVN lên tiếng
-
Sau vụ cháy 500 xe máy ở gầm cầu Vĩnh Tuy: Hà Nội nên dừng hay tiếp tục tận dụng?
-
Người bán thịt lợn nói thẳng: "4 loại thịt này rẻ mấy tôi cũng không mua, cho không cũng chẳng lấy"
-
Tìm thấy 3 thi thể thanh niên dưới hồ Cá Sấu
-
Tình hình sức khỏe của nạn nhân 25 tuổi trong vụ sập cần cẩu ở công trường Vành đai 3
-
Hà Nội ngập sâu gần 1m, người dân xã Xuân Mai dùng thuyền di chuyển
-
Thông báo khẩn tới hàng nghìn người chuẩn bị thi giấy phép lái xe
-
Lặp lại cảnh tượng hiếm gặp ở núi Bà Đen nhìn từ TP.HCM
Ôtô - Xe máy
05/08/2023 22:44Thêm hãng ô tô Trung Quốc sắp vào Việt Nam, giá không hề rẻ
Ngày 5/8 tại Hà Nội, thương hiệu Lynk & Co đã công bố hợp tác với GreenLynk Automotives (có cổ đông chiến lược là Công ty cổ phần Ô tô Bắc Âu, đơn vị đang bán xe Volvo ở Việt Nam) để cùng phân phối xe Lynk & Co tới khách hàng Việt Nam.
Như vậy, đây là thương hiệu ô tô Trung Quốc thứ 4 công bố tham gia bán xe tại Việt Nam trong năm 2023, sau Haima, Wuling, và mới nhất là Haval.

Dự kiến, Lynk & Co sẽ bắt đầu ra mắt showroom và bán xe từ tháng 10 tới đây. Theo tìm hiểu, Lynk & Co sẽ có 4 mẫu xe mang tới Việt Nam được đặt tên bằng các con số gồm: mẫu 01 thuộc phân khúc C-SUV, mẫu 03 ở phân khúc C-Sedan, 05 có thiết kế SUV lai coupe và chiếc SUV cỡ D là 09.
Hiện giá bán của các mẫu xe Lynk & Co chưa được công bố. Tuy nhiên, tham khảo giá xe ở thị trường Trung Quốc thì thương hiệu này không hề rẻ.
Điển hình như mẫu Lynk & Co 09 mới ra mắt có tổng cộng 6 phiên bản chia đều cho bản động cơ mild-hybrid (MHEV) và plug-in hybrid (PHEV), giá bán dao động từ 270.000 – 375.000 NDT (tương đương 955 – 1,33 tỷ đồng). Khi về Việt Nam, cộng thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt cũng như nhiều chi phí khác, chiếc Lynk & Co 09 sẽ khó có giá dưới 1 tỷ đồng.

Lý do Lynk & Co có giá bán đắt ngay tại Trung Quốc bởi đây là thương hiệu được hãng mẹ Geely xây dựng lên từ nền tảng công nghệ của Volvo, thương hiệu xe Bắc Âu đã thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Quốc từ năm 2010.
Khi ra mắt vào năm 2016, Lynk & Co đã lựa chọn hướng đến là thương hiệu ô tô dành cho thế hệ người tiêu dùng mới ở đô thị, cụ thể là giới trẻ và các khách hàng yêu thích công nghệ xe châu Âu.
Cũng như Haval, Lynk & Co sẽ không chọn phân khúc xe giá rẻ hoặc phổ thông khi bán tại Việt Nam, mà sẽ nhắm đến là đối thủ ở phân khúc xe cao cấp của xe Nhật, Hàn, Pháp, Mỹ. Trong đó, mảng xe năng lượng mới Hybrid được dự báo là nhóm cạnh tranh gay gắt nhất với sự có mặt của Lynk & Co 09.
Theo Đình Quý (VietNamNet)








- NÓNG: Đường sắt biến dạng, tàu Bắc - Nam tạm ngưng qua Quảng Trị (14:05)
- Cô gái đánh rơi thiết bị trợ thính hơn 300 triệu khi xem diễu binh 2/9 (14:03)
- Chủ tịch Liên đoàn Quyền anh Việt Nam mất liên lạc khi sang Mỹ (14:02)
- Web thể thao lậu lớn nhất thế giới bị đóng cửa (6 phút trước)
- Tâm thư xúc động của khối trưởng quân nhân Nga: "Tôi thật sự muốn được ôm từng người và chụp chung một bức ảnh" (8 phút trước)
- WHO cảnh báo khẩn cấp bệnh "chảy máu mắt" (16 phút trước)
- Cháy trụ sở công ty ở TPHCM, bảo vệ có hành động chuyên nghiệp (19 phút trước)
- Bảo Anh lên tiếng về tin đồn phá hoại hôn nhân của Phạm Quỳnh Anh, làm rõ 2 điều quan trọng (24 phút trước)
- Nhiều người dùng iPhone và Android nhận được ưu đãi hoàn tiền bất ngờ (24 phút trước)
- Tai nạn giữa 4 ô tô ở Ninh Bình, xe con bị kẹp nát, nhiều người thương vong (25 phút trước)




