Doanh số bán hàng của toàn thị trường ôtô Việt Nam chỉ đạt 11.718 xe, giảm 49% so với tháng 1.
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 2 đạt 11.718 xe, bao gồm 6.446 xe du lịch; 4.599 xe thương mại và 673 xe chuyên dụng. So với tháng 1, doanh số xe du lịch giảm 54%; xe thương mại giảm 44% và xe chuyên dụng giảm 21%.
Cũng trong tháng 2, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 9.243 xe, giảm 46% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 2.475 xe, và hạ 57% so với tháng 1. Mặc dù tình hình kinh doanh giảm sút so với tháng 1 nhưng so với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh số bán hàng toàn thị trường vẫn tăng 8%. Phân khúc xe thương mại và xe chuyên dụng tăng 50% và 27% so với cùng kỳ 2015.
Thị trường ôtô Việt Nam sụt giảm mạnh về doanh số trong tháng 2. |
Trong số các nhà sản xuất chiếm phần lớn thị phần ôtô ở Việt Nam, liên doanh Toyota giảm mạnh doanh số, từ 5.001 chiếc tháng 1 còn 2.367 xe trong tháng 2. Mẫu xe bán chạy nhất tháng 1 là Toyota Vios cũng đánh mất vị trí dẫn đầu vào tay Ford Ranger khi chỉ đạt 640 xe.
Trường Hải với loạt thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot cũng rơi vào tình trạng sụt giảm doanh số đáng kể. Các model Kia, Mazda, Peugeot bán ra trong tháng 1 là 3.015, 2.873 và 80 xe thì tháng 2 chỉ còn lần lượt là 1.240, 1.255 và 25 xe.