Cục diện phân khúc SUV cỡ D tại Việt Nam trong tháng 10/2025 vẫn được Ford Everest áp đảo hoàn toàn, củng cố vững chắc vị thế "vua" của mình.
Ford Everest 2025 - Bảng Giá Xe Ford Everest 2025 Ưu Đãi Nhất
Ford Everest 2025

Ford Everest bỏ xa đối thủ 5 lần

Ford Everest tiếp tục duy trì vị thế áp đảo tuyệt đối khi ghi nhận doanh số đạt 1.415 xe trong tháng 10, tăng 346 xe so với tháng trước đó. Kết quả này không chỉ giúp Everest duy trì vị thế dẫn đầu mà còn nới rộng khoảng cách đáng kể với đối thủ bám đuổi Toyota Fortuner.

Toyota Fortuner bán ra được 300 xe, tăng 67 xe so với tháng 9. Tuy nhiên, nếu so sánh với Ford Everest, lượng xe bán ra của Fortuner chỉ bằng khoảng 1/5.

Các vị trí tiếp theo trong phân khúc là Mazda CX-8 với 288 chiếc bán ra (tăng 94 xe), Hyundai SantaFe đạt doanh số 208 xe (tăng 6 xe) và Kia Sorento với 133 chiếc (tăng 22 xe).

Đối thủ hụt hơi, Everest thiếu áp lực cạnh tranh

1.jpg

Thành công của Ford Everest hiện tại không chỉ đến từ bản thân sản phẩm mà còn nằm ở bối cảnh thị trường khi phân khúc này đang thiếu vắng những đối thủ đủ mạnh:

Hyundai SantaFe từng bám sát Everest trong năm 2024 nhưng đã không còn giữ được phong độ. Đặc biệt, mẫu xe Hàn Quốc này ghi nhận sức bán giảm mạnh từ khi trình làng thế hệ mới vào tháng 9/2024.

Toyota Fortuner đã hụt hơi sau nhiều năm chưa được làm mới và có doanh số thấp.

Mazda CX-8 là một đối thủ "thú vị" nhưng lại thiên về sự êm ái và trải nghiệm đô thị, không mạnh về khả năng chịu tải hay off-road.

Kia Sorento vừa ra mắt bản nâng cấp giữa tháng 9/2025 với sự lựa chọn đa dạng (xăng, diesel và hybrid) nhưng mức giá bán khá cao (1,249-1,469 tỷ đồng) và chưa thực sự được đẩy mạnh về truyền thông.

Ở nhóm còn lại, Isuzu mu-X, dù đã trình làng phiên bản nâng cấp giữa đời với nhiều nâng cấp, vẫn không cho thấy đột phá khi chỉ bán được 33 xe trong tháng 10 (chưa bằng số lẻ của Ford Everest). Trong khi đó, Mitsubishi Pajero Sport đã gần như hết hàng tại các đại lý và ghi nhận doanh số bằng 0 trong tháng 10/2025. Mẫu xe này được dự đoán sẽ được thay thế bằng Mitsubishi Destinator với mức giá khá mềm, khoảng dưới 800 triệu đồng vào tháng 12 tới.

Dự đoán, Ford Everest chắc chắn sẽ giữ vững danh hiệu "vua phân khúc" cho đến hết năm 2025. Các hãng xe còn lại sẽ phải thay đổi mạnh mẽ hơn cả về sản phẩm lẫn chiến lược nếu không muốn tiếp tục mất thị phần vào tay mẫu xe thương hiệu Mỹ vào năm 2026.

PTH (SHTT)