-
Cận cảnh khu đất kim cương ven Hồ Hoàn Kiếm nhận đền bù 400 tỷ, lộ diện những vị trí "vàng" sắp di dời -
Đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn -
Nhờ bà nội lên chăm cháu, tôi bật khóc nức nở khi kiểm tra camera vì thấy hành động này của bà -
Camera AI giúp truy vết, tìm cụ ông đi lạc ở Hà Nội -
Cô giáo livestream học sinh làm bài thi để "câu view": Nhà trường nói gì? -
Nam sinh lớp 12 nghi bị bán sang Campuchia và khoản tiền chuộc quá sức hộ nghèo -
Chủ nhân 3 lô "đất vàng" ven Hồ Gươm nói gì khi nhận đền bù hơn 466 tỷ đồng? -
Bé gái 10 tuổi ngừng tim sau khi bị 12 bệnh viện từ chối tiếp nhận giường bệnh nhi -
Bà cụ ngồi trên xe lăn, lặng lẽ nhìn theo, trong mắt chẳng còn giận dữ, chỉ còn nỗi đ au tột cùng -
Muôn vàn cách "né" camera AI ở Hà Nội: Có tài xế dùng cát, xi măng hoặc bã kẹo cao su để che
Ôtô - Xe máy
21/04/2017 17:24"Thủ phạm gây kẹt xe là ôtô chứ không phải xe máy"
Nếu sỏi là ôtô, cát là xe máy và khi cả hai cùng đổ vào ống nước nhỏ, chỉ cần một viên sỏi kẹt là cả ống sẽ tắc.
Vì một ôtô cỡ nhỏ cũng bằng hai xe máy, dòng to hơn thì bằng 4 xe máy. Bán kính thực hiện vòng cua để thay đổi hướng đi của ôtô lớn hơn xe máy rất nhiều. Ôtô muốn quay đầu hay rẽ đều cần phải có khoảng trống nhất định không thì chỉ có đứng im. Còn xe máy bí quá thì đẩy chân xe cũng nhích.
| * Video: Hàng nghìn người chen chúc như kiến vì kẹt xe Hà Nội (Video: Facebook Anh Quyến) |
Các bạn cứ tưởng tượng như một ống nước nhỏ, nếu sỏi là ôtô, còn cát là xe máy. Khi cả hai cùng đổ vào ống nước, chỉ cần một viên sỏi kẹt là cả cái ống sẽ tắc, còn cát dồn vào các khe trống thì kẹt cứng.
Cũng như đường bé, giờ cao điểm một ôtô sang đường sẽ có ùn tắc xảy ra. Chưa kể, xe buýt có kích thước lớn nếu đi vào đường hai làn thì ùn ứ là chắc chắn (vì xe buýt cứ 500 m là lại tấp vào điểm đón trả khách). Lúc này, người dân đi xe máy sẽ đổ dồn sang làn ôtô và dẫn tới kẹt xe cục bộ.
Thay vì đổ lỗi cho mình xe máy là thủ phạm kẹt xe thì các chuyên gia nên xuống đường đi thăm thực tế. Các ông sẽ thấy rõ cơ sở hạ tầng ở TP HCM đã đúng chuẩn với một thành phố đông dân chưa? Và hiểu được ý thức người dân tham gia giao thông như thế nào?
Tôi nghĩ nên dời trường đại học, trường cấp 3 sang các khu thưa dân cư, những doanh nghiệp có lượng lao động trên 50 người cũng nên chuyển qua khu vực ngoại thành. Nếu làm được điều này, tôi tin rằng sẽ giảm được nạn kẹt xe ở các khu trung tâm vốn quy hoạch từ lâu đường xá nhỏ.
| * Video: Xe sang Lexus chạy ngược chiều tránh kẹt xe Sài Gòn |
Theo Nguyễn Ngọc Tùng (VnExpress.net)
- NÓNG: Đội tuyển Malaysia bị FIFA xử thua ba trận với tỷ số 0-3 vì dùng cầu thủ "nhập tịch lậu" (29 phút trước)
- Thót tim giây phút gấu đen hung dữ vồ ngã huấn luyện viên trong sở thú (49 phút trước)
- Truy tìm 5 đối tượng lợi dụng mua bán thiên thạch cướp 1,5 tỷ đồng (53 phút trước)
- HDPE là gì mà cộng đồng mạng rủ nhau nói “HDPE là ngon luôn”? (53 phút trước)
- Cận cảnh khu đất kim cương ven Hồ Hoàn Kiếm nhận đền bù 400 tỷ, lộ diện những vị trí "vàng" sắp di dời (55 phút trước)
- Nhân vật trong Gia đình Haha qua đời, Jun Phạm, Bùi Công Nam và dàn sao đồng loạt thương tiếc (1 giờ trước)
- Thời điểm "vàng" khám phá Việt Nam: Lời khuyên cho khách nước ngoài du lịch trọn vẹn từ Hà Nội đến Phú Quốc (1 giờ trước)
- Giá vàng trong nước bật tăng trở lại, cao hơn thế giới gần 19 triệu đồng (1 giờ trước)
- Đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn (1 giờ trước)
- Nhờ bà nội lên chăm cháu, tôi bật khóc nức nở khi kiểm tra camera vì thấy hành động này của bà (1 giờ trước)
.(Video: Facebook)