-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Ôtô - Xe máy
04/04/2017 22:26Tiết lộ "sốc" về ô tô Ấn Độ giá hơn 80 triệu đồng
Cơ cấu ô tô Ấn Độ nhập về Việt Nam chủ yếu là xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, riêng từ đầu năm đến ngày 15-3-2017, loại xe này chiếm tới 99,98%.
Trong 2 tháng đầu năm 2017, Ấn Độ là thị trường có lượng ô tô xuất khẩu vào Việt Nam lớn thứ 4, với 1.724 chiếc, giá trị 6,8 triệu USD.
Mức giá bình quân khai báo hải quan của ô tô Ấn Độ là gần 3.798 USD/chiếc (tương đương 86 triệu đồng), có thời điểm giá bình quân ô tô Ấn Độ nhập về cảng Việt Nam chỉ có mức giá chỉ 84 triệu đồng/chiếc.
Lý giải vì sao Ấn Độ có thể sản xuất được ô tô có giá quá rẻ, một chuyên gia trong lĩnh vực ô tô cho biết từ lâu các hãng ô tô lớn trên thế giới đã đầu tư nhà máy sản xuất ô tô ở nước này.
Thứ hai, Ấn Độ có dân số đông nhất thế giới, thu nhập thấp nên nền công nghiệp ô tô giá rẻ phát triển, thị trường tiêu thụ ô tô lớn nên lượng xe sản xuất lớn, các hãng xe giảm được chi phí giá thành sản xuất nên xe giá rẻ.
![]() |
Dòng xe Nano giá rẻ sản xuất tại Ấn Độ khó vào Việt Nam vì chất lượng kém, không máy lạnh, túi khí... |
Tuy nhiên nếu so với Thái Lan thì những lợi thế trên khó có thể khiến xe của Ấn Độ quá rẻ như vậy.
Do vậy, theo vị chuyên gia này, giá rẻ khi vật liệu linh kiện giá rẻ đi kèm với chất lượng không cao. Dẫn chứng như dòng xe giá rẻ đã nhập khẩu vào Việt Nam là Grand i10, cùng động cơ như vậy thì xe Ấn Độ ngốn xăng nhiều hơn. Ngoài ra, cản trước loại xe này yếu, va nhẹ thì phải thay nguyên cụm cản.
“Ngoài ra, một số mẫu xe giá rẻ Ấn Độ sản xuất quá lớn, tiêu thụ không được, bị dội hàng ứ đọng, ế ẩm nên một số công ty mua lại được giá rẻ hơn xuất sang Việt Nam mới có giá rẻ như vậy”, vị chuyên gia này chia sẻ.
Các doanh nghiệp ô tô cũng cho biết xe Ấn Độ được định giá trị rất thấp vì chất lượng không cao. Như câu chuyện ô tô Nano của Ấn Độ giá rẻ nếu xuất sang Việt Nam chỉ có mức giá 100 triệu đồng, tuy nhiên định giá loại xe này tại Ấn Độ chỉ 2.500USD/chiếc.
"Bước vào xe này ai cũng phải “sốc” vì ô tô chỉ có 1 kiếng chiếu hậu như xe máy, có một quạt máy như “tự chế” chứ không có máy lạnh, khoang hẹp, chật cứng, chỉ có người tiêu dùng Ấn Độ đã quen sử dụng vì giá rẻ. Nếu những ô tô này bán tại Việt Nam sẽ khó có đất sống!", đại diện một nhà kinh doanh ô tô nói.
Theo Quang Huy (Pháp Luật TP.HCM)








- Hà Nội: Nghi con trai phóng hỏa nhà 2 tầng vì mâu thuẫn với bố (22/09/25 23:12)
- Gãy cột sống vì bị đối thủ to gấp đôi nhảy chồm lên người (22/09/25 23:04)
- 3 thay đổi ở mắt cho thấy máu đã "ngập mỡ", đi khám ngay còn kịp! (22/09/25 22:56)
- Hối hả thay bàn ghế mới sau "Tối hậu thư" của Chủ tịch TPHCM (22/09/25 22:32)
- Quỹ bảo hiểm tiền gửi có lúc gần 100.000 tỷ đồng nhưng không dùng được (22/09/25 22:14)
- Xe SUV "nhà giàu" Mercedes-Benz G-Class sắp có đối thủ (22/09/25 21:59)
- Hàng chục nghìn người đứng chật kín 9 tầng lầu để gặp Triệu Lộ Tư (22/09/25 21:50)
- Hà Nội tính đổi 4 khu đất khoảng 635 ha cho nhà đầu tư xây cầu Trần Hưng Đạo (22/09/25 21:39)
- Nam thanh niên vừa đánh thai phụ vừa hỏi "Mày biết tao là ai không?" (22/09/25 21:15)
- 'Lạm phát nàng thơ' tại Mù Cang Chải (22/09/25 21:12)




