-
Vụ án gây rúng động Hàn Quốc: Chồng quân nhân bị truy tố tội giết người vì bỏ mặc vợ đến mức cơ thể hoại tử, có giòi -
Tôi thu nhập 30 triệu/tháng nhưng vợ vẫn bắt san sẻ việc nhà và trông con -
Tài xế BE có doanh thu 1,6 tỷ đồng, được "bỏ túi" số tiền cực khủng, phải làm mấy tiếng/ngày? -
Danh tính thanh niên doạ đánh bom sân bay Long Thành trên mạng, lời khai sốc tại cơ quan chức năng -
Tài sản chạm mốc 30 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng chính thức giàu hơn tỷ phú Jack Ma -
Cổ phiếu CRE bị bán tháo, Cen Land chính thức lên tiếng về tin đồn liên quan Shark Hưng -
Thót tim khoảnh khắc hàng chục thanh niên cùng nhấc cửa cuốn cứu gia đình giữa vụ cháy chợ Xanh -
Con dâu phải thương mẹ chồng như mẹ ruột? -
Hyra Holdings liên quan Shark Hưng tăng vốn chục lần, lộ lịch sử đổi tên và nhiều dấu hiệu biến động nội bộ -
Kinh hoàng phát hiện 10 tấn cá khoai chứa formol: Nhập từ Trung Quốc 37.000 đồng, chở về biển Sầm Sơn bán 130.000 đồng/kg
Ôtô - Xe máy
17/01/2017 22:31Tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu thay đổi dưới thời Donald Trump
![]() |
| "Xe xanh", tiết kiệm nhiên liệu đang là xu hướng tại Mỹ và các nước phát triển. Ảnh:Motortrend. |
Dưới thời tổng thống Obama, EPA thông báo lộ trình tuân thủ tiêu chuẩn tiêu hao nhiên liệu ở mức 4,3 lít/100 km trước thời điểm 2025. Quyết định này đưa ra vào năm 2012 nhưng được điều chỉnh sau đó. Bởi đến tháng 7/2016, EPA nới lỏng tiêu chuẩn tiêu hao nhiên liệu, lên mức 4,5 lít - 4,7 lít/100 km.
Nguyên nhân điều chỉnh mức tăng như trên là bởi phân khúc SUV và bán tải tăng trưởng mạnh tại Mỹ. Khiến chính quyền phải hạ tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu xuống mức thực tế hơn.
Theo kế hoạch, phải đến tháng 4/2018, EPA mới đưa ra quyết định liệu có phải điều chỉnh tiêu chuẩn tiêu hao nhiên liệu hay không. Nhưng ngay từ bây giờ, mức tiêu thụ 4,5 lít - 4,7 lít/100 km sẽ không còn, trở lại mức 4,3 lít/100 km khi ông Trump lên nắm quyền. Mặc cho phân khúc SUV và bán tải tại Mỹ vẫn tăng trưởng đều đặn.
Các tổ chức về môi trường ủng hộ nhưng thông báo đầy bất ngờ của EPA khiến các hãng xe tỏ ý không bằng lòng. Vì lo sợ đối mặt với chi phí sản xuất gia tăng.
"Ưu tiên cơ bản của chúng tôi là vẫn giữ được những quy chuẩn về tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải carbon mà không ảnh hưởng đến khả năng chi trả của người tiêu dùng", Gloria Bergquist, người phát ngôn của Liên hiệp các nhà sản xuất ôtô tại Mỹ (AAM) bình luận về quyết định của EPA.
AAM đại diện cho một loạt các tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp ôtô tại Mỹ như General Motors, Ford, Toyota và Volkswagen. Tổ chức này cho biết, họ hy vọng sẽ có buổi làm việc với các quan chức chính phủ để đi đến thỏa hiệp một cách thận trọng, tránh gây ra một cuộc "xung đột" không cần thiết và phản tác dụng, theo Reuters.
Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ có buổi lễ nhậm chức vào ngày 20/1 tới. Chính ông là người chỉ trích các quyết sách liên quan đến vấn đề môi trường của tổng thống Barack Obama. Và tỏ rõ mục tiêu quay lại những chuẩn mực về môi trường từng đưa ra trước đó.
Theo Phạm Trung (VnExpress.net)
- Truy tố Shark Thủy: Cú lừa thế kỷ chiếm đoạt hơn 7.677 tỷ đồng từ 10.100 nhà đầu tư (20:00)
- Bổ nhiệm ông Trịnh Mạnh Linh làm Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương (47 phút trước)
- Bác sĩ đánh tới tấp bệnh nhân ngay trên giường bệnh vì bị phàn nàn thái độ (1 giờ trước)
- Cựu tuyển thủ U23 Thái Lan tạm rời sân cỏ châu Âu để xuất gia (1 giờ trước)
- Vượt biên trốn xung đột, trùm lừa đảo công nghệ sa lưới tại Thái Lan (2 giờ trước)
- Sau nhiều vụ ngộ độc bánh mì, Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể (2 giờ trước)
- Công an tỉnh Vĩnh Long trả lời về việc giám định lại tâm thần tài xế gây tai nạn làm nữ sinh tử vong (2 giờ trước)
- Tài xế xe công nghệ lớn tuổi bị hủy chuyến liên tục vì đi Wave cũ, cái kết bất ngờ khiến CĐM ấm lòng (2 giờ trước)
- Triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh, thu giữ 9.000 viên hồng phiến tại Thanh Hóa (2 giờ trước)
- Phú Quốc: Xem xét kỷ luật giáo viên lớp 1 bị tố nhéo tai học sinh đến chảy máu (3 giờ trước)
