-
Trời lạnh làm ngay món cá hầm đậu phụ nóng hổi, thơm lừng đãi cả nhà! -
Thanh niên Huế gây xúc động khi xông pha cứu người rồi chết lặng vì nhà trọ ngập sâu, thiệt hại 150 triệu đồng -
Hà Tĩnh: Hàng trăm ô tô được di dời, người dân hối hả chạy lũ -
Bắt quả tang 25 người sử dụng ma túy trong 2 phòng karaoke “VIP” tại An Giang -
Nam sinh 14 tuổi phải phẫu thuật cắt bỏ “vòng 1” vì quá to, bác sĩ thốt lên: Ở nhà cho cháu ăn gì vậy? -
Nhìn lại cuộc sống sang chảnh của Trương Ngọc Ánh trước khi bị bắt -
“Chiếc Kén” và kiếp nạn mới của Trương Ngọc Ánh -
BXH 4 nữ diễn viên có gương mặt đẹp nhất Việt Nam: Chi Pu giữ ngôi đầu, một cái tên gây tranh cãi -
Danh tính cô gái tử vong trong cốp ô tô đậu ven đường ở TPHCM -
Phố vàng Thanh Hóa “cửa đóng then cài” sau khi công an phong tỏa, khám xét
Ôtô - Xe máy
17/01/2017 22:31Tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu thay đổi dưới thời Donald Trump
![]() |
| "Xe xanh", tiết kiệm nhiên liệu đang là xu hướng tại Mỹ và các nước phát triển. Ảnh:Motortrend. |
Dưới thời tổng thống Obama, EPA thông báo lộ trình tuân thủ tiêu chuẩn tiêu hao nhiên liệu ở mức 4,3 lít/100 km trước thời điểm 2025. Quyết định này đưa ra vào năm 2012 nhưng được điều chỉnh sau đó. Bởi đến tháng 7/2016, EPA nới lỏng tiêu chuẩn tiêu hao nhiên liệu, lên mức 4,5 lít - 4,7 lít/100 km.
Nguyên nhân điều chỉnh mức tăng như trên là bởi phân khúc SUV và bán tải tăng trưởng mạnh tại Mỹ. Khiến chính quyền phải hạ tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu xuống mức thực tế hơn.
Theo kế hoạch, phải đến tháng 4/2018, EPA mới đưa ra quyết định liệu có phải điều chỉnh tiêu chuẩn tiêu hao nhiên liệu hay không. Nhưng ngay từ bây giờ, mức tiêu thụ 4,5 lít - 4,7 lít/100 km sẽ không còn, trở lại mức 4,3 lít/100 km khi ông Trump lên nắm quyền. Mặc cho phân khúc SUV và bán tải tại Mỹ vẫn tăng trưởng đều đặn.
Các tổ chức về môi trường ủng hộ nhưng thông báo đầy bất ngờ của EPA khiến các hãng xe tỏ ý không bằng lòng. Vì lo sợ đối mặt với chi phí sản xuất gia tăng.
"Ưu tiên cơ bản của chúng tôi là vẫn giữ được những quy chuẩn về tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải carbon mà không ảnh hưởng đến khả năng chi trả của người tiêu dùng", Gloria Bergquist, người phát ngôn của Liên hiệp các nhà sản xuất ôtô tại Mỹ (AAM) bình luận về quyết định của EPA.
AAM đại diện cho một loạt các tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp ôtô tại Mỹ như General Motors, Ford, Toyota và Volkswagen. Tổ chức này cho biết, họ hy vọng sẽ có buổi làm việc với các quan chức chính phủ để đi đến thỏa hiệp một cách thận trọng, tránh gây ra một cuộc "xung đột" không cần thiết và phản tác dụng, theo Reuters.
Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ có buổi lễ nhậm chức vào ngày 20/1 tới. Chính ông là người chỉ trích các quyết sách liên quan đến vấn đề môi trường của tổng thống Barack Obama. Và tỏ rõ mục tiêu quay lại những chuẩn mực về môi trường từng đưa ra trước đó.
Theo Phạm Trung (VnExpress.net)
- Bóng đá Saudi Arabia "dậy sóng" vì quả phạt đền gây tranh cãi của Ronaldo (11:30)
- Giải mã "bộ ba" tấn công: 3 loại virus khiến người dân TP.HCM ồ ạt mắc bệnh hô hấp trong mùa mưa nắng thất thường (11:21)
- Nghi án con trai sát hại cha ruột rồi treo cổ tự tử trong vườn sầu riêng (11:11)
- "Anh chỉ góp phần, còn lại em lo": Lời nói tàn nhẫn của chồng khi vợ lén gửi tiền về cho bố mẹ bệnh tật (11:10)
- Giới trẻ Hà Nội nô nức check in cùng Trái Đất lơ lửng bên Hồ Tây (1 giờ trước)
- Cầu đổ sập bất ngờ, người đi xe máy rơi xuống dòng nước chảy xiết (1 giờ trước)
- Gia vị rẻ tiền trong bếp giúp ngừa ung thư, tăng miễn dịch (1 giờ trước)
- Bắt đầu xét xử kẻ ám sát cựu Thủ tướng Shinzo Abe: Hé lộ góc khuất bi kịch gia đình và thù hận tôn giáo (1 giờ trước)
- Thót tim hành trình đưa cô giáo mang thai 37 tuần vượt lũ dữ đến cơ sở y tế (2 giờ trước)
- Xe ô tô điện không bị "thủy kích" nhưng thiệt hại khi ngập nước có thể lên đến hàng trăm triệu đồng (2 giờ trước)
