-
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33 -
Quảng Trị: Va chạm trên quốc lộ 1A khiến một người chết, xe đầu kéo rời hiện trường -
Giải mã "Ngựa Ô" Philippines: Việt Nam đứng trước thách thức ở Bán Kết SEA Games 33 -
Xác định danh tính người lái xe ô tô dừng trên vạch mắt võng, chặn lỗi rẽ phải giữa giờ cao điểm -
Hai học sinh tử vong thương tâm tại hồ bơi dù nước chỉ sâu 0,5m và có giáo viên giám sát
Ôtô - Xe máy
25/10/2017 21:31Toyota Altis 2017 - Thay đổi mong tìm lại vị thế tại Việt Nam
Altis từ 2013 là bước thay đổi của Toyota nhằm hướng tới khách hàng trẻ. Một mẫu xe với đường nét cơ bản, vừa phải, trung niên nhường chỗ cho sự cắt xẻ táo bạo hơn. Phiên bản đầu tiên của sự giao thời chưa đạt doanh số như kỳ vọng khi cần thời gian để chuyển đổi hai lớp khách hàng quá khác biệt.
Ở phiên bản mới, hãng xe Nhật cho thấy quyết tâm trẻ hóa rõ ràng hơn, thay đổi định kiến về xe Toyota bằng cách trau chuốt thiết kế và tăng cường trang bị tiện nghi, an toàn.
Altis mới có cụm đèn pha vuốt gọn, lưới tản nhiệt thu hẹp còn một thanh ngang, hốc hút gió và đèn sương mù liền mạch. Đuôi xe cũng gọn gàng hơn. Nhìn từ xa, đường nét chiếc sedan cỡ C liền lạc, khác hẳn với kiểu vương vấn Toyota cũ trước đó.
Nội thất cũng phá cách với hốc điều hòa hai bên từ hình chữ nhật thành hình tròn như xe thể thao, bảng điều khiển trung tâm với màn hình cảm ứng hướng về người lái. Bản cao nhất 2.0 Sport nhận lượng trang bị thuộc hàng phong phú trong phân khúc C.
Xe có đèn pha LED tự động bật/tắt và điều chỉnh góc chiếu, đèn ban ngày, đèn hậu và đèn phanh cũng LED. Gương hậu gập điện tự động, gương hậu trong xe chống chói tự động tích hợp màn hình camera lùi, gạt mưa tự động. Mọi thứ liên quan tới khả năng điều chỉnh tầm nhìn đều rảnh tay.
Đề nổ bằng nút bấm, ghế lái Altis bọc da, chỉnh điện 10 hướng. Ghế khách trước vẫn chỉnh tay, rèm che nắng phía sau cũng thủ công. "Nghèo nàn" không còn là từ phù hợp cho Altis mới. Hệ thống kết nối thì đầy đủ Bluetooth, USB, AUX, điều khiển giọng nói, HDMI, đàm thoại rảnh tay. Âm thanh DVD 6 loa.
Động cơ trên bản cao nhất là loại 2 lít 4 xi-lanh cho công suất 143 mã lực tại 6.200 vòng/phút và 187 Nm tại 3.600 vòng/phút. Hộp số biến thiên vô cấp thông minh.
Vận hành Altis mới trong phố vẫn đậm chất Toyota, nhàn hạ và không có nhiều điều để nói. Ga, phanh, vô-lăng vừa đủ cho cả người ưa cầm lái lẫn người coi Altis đơn thuần là phương tiện, bởi phố không phải nơi để thể hiện. Hộp số vô cấp nhàn tênh như đi xe máy tay ga. Khi ra đường trường, Altis khác hẳn.
Đạp sâu ga để bứt tốc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng không hụt hơi. Xe lừ lừ tiến lên đủ để tài xế nhanh làm quen, không bị hẫng như hộp số có cấp. Những tài xế ưa kiểu quyết liệt sẽ thấy Altis thiếu chút thú vị. Nhưng cũng bởi điều này, vòng tua máy luôn ở mức kiểm soát tốt dưới 2.000 vòng/phút khi đều ga giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Xe cách âm tốt và có phần nhỉnh hơn một số đối thủ thiên hướng thể thao trong phân khúc. Chuyển cần số sang chế độ +/-, vòng tua sâu hơn, chân ga căng và nặng hơn.
Altis 2.0 Sport cũng trang bị lẫy chuyển số trên vô-lăng để kết hợp với chế độ lái thể thao. Không phải kiểu thể thao cực đoan nhưng cũng đủ thêm gia vị năng động suốt chặng đường cầm lái. Lẫy chuyển số cũng giúp tài xế tạo số ảo, hãm xe bằng phanh động cơ khi đổ đèo.
Công nghệ an toàn với ABS, EBD, BA cùng cân bằng điện tử VSC và kiểm soát lực kéo TSC. Camera lùi, cảm biến đỗ. Tất cả các phiên bản Altis đều có 7 túi khí. Xe không có kiểm soát hành trình và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Altis cũ không có nhiều điều để nhớ ngoài ưu điểm bền, giữ giá. Altis mới muốn xóa bỏ điều đó bằng những nâng cấp thực dụng từ cả thiết kế, trang bị và vận hành. Mức giá cho bản 2.0 Sport cao cấp nhất là 936 triệu đồng, bốn phiên bản còn lại giá từ 702-893 triệu.
Mức giá nhỉnh hơn chút so với các đối thủ là phần dành cho những giá trị thương hiệu về độ bền và giữ giá, ít hỏng vặt mà Toyota gây dựng nhiều năm qua tại Việt Nam, điều mà các đối thủ cần thời gian dài để kiểm chứng.
Theo Đức Huy (VnExpress.net)
- U22 Thái Lan vượt Malaysia, hẹn U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games 33 (15/12/25 23:14)
- Tiết lộ cuộc sống của cựu Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Nga (15/12/25 23:04)
- Phân biệt loét miệng thông thường và tổn thương do mụn rộp sinh dục (15/12/25 22:22)
- NÓNG: Khởi tố lãnh đạo Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội vụ "ăn chặn" tiền A80 của sinh viên (15/12/25 21:49)
- Giá vàng trong nước lập đỉnh lịch sử mới (15/12/25 21:42)
- Ô tô bốc cháy bất thường giữa cao điểm chiều, CSGT Hà Nội kịp thời dập lửa (15/12/25 21:32)
- Vụ bằng quốc tế không được Bộ GD&ĐT công nhận: Trường khẳng định không lừa dối người học (15/12/25 21:22)
- Tài xế xe buýt bị bị đánh chấn thương sọ não sau va chạm nhẹ với xe con (15/12/25 21:10)
- Mr. Hunter bị dẫn độ về Việt Nam sau thời gian lẩn trốn ở nước ngoài (15/12/25 21:05)
- Khoảnh khắc lịch sử của hàng không Việt Nam khi chiếc Boeing 787 Dreamliner đáp xuống sân bay Long Thành (15/12/25 20:46)