-
Điều tàu chở hàng nặng 300 tấn án ngữ trên cầu sông Thương để đối phó nước lũ
-
Hoa hậu Yến Nhi lao thẳng vào máy quay
-
Bé gái 6 tuổi và lời khai tố cáo kẻ xâm hại tình dục ở Hà Nội
-
Miền Bắc lại sắp mưa lớn, Hà Nội và các tỉnh lân cận khi nào hết ngập lụt?
-
Thái Nguyên: Truy tìm 3 "tách trà" thất lạc sau trận lũ lịch sử
-
Xuất hiện thêm ảnh rò rỉ về Hyundai Santa Fe bản mới
-
Nghẹn lòng những lời cuối với mẹ của nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn tại Thái Nguyên: "Ở đó rét lắm!"
-
Khách Nhật thử món "ăn tươi nuốt sống" ở Việt Nam, từ lo lắng đến nức nở khen
-
Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm làm Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng
-
Kho dược ở ngoại thành Hà Nội bốc cháy sau tiếng nổ lớn
Ôtô - Xe máy
17/01/2016 16:06Toyota bị cạnh tranh mạnh trong năm 2015 ở Việt Nam
Vẫn sở hữu một số mẫu xe bán chạy nhưng ở các phân khúc, Toyota đang bị các đối thủ thu hẹp khoảng cách hoặc vượt qua để chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu.
![]() |
Toyota Camry bị Mazda 6 vượt lên trong 3 tháng đầu năm và lấy lại được thị phần từ tháng 4. Đồ họa: Phượng Nguyễn. |
![]() |
Mazda 3 chiếm vị trí dẫn đầu phân khúc sedan hạng C. Đồ họa: Phượng Nguyễn. |
Ở phân khúc xe bán tải, Toyota Hilux phải liên tục bám đuổi Ford Ranger nhưng vẫn không có dấu hiệu cho thấy khả năng Hilux có thể thu hẹp được khoảng cách với đối thủ. Doanh số bán hàng của Ford Ranger và Toyota Hilux chênh nhau khá lớn.
![]() |
Doanh số bán hàng hàng tháng của Ford Ranger cao gấp nhiều lần so với Toyota Hilux. Đồ họa: Phượng Nguyễn. |
![]() |
Toyota Camry phiên bản mới ra mắt hồi tháng 4/2015. Ảnh: Hân Nguyễn. |
Đánh giá về các cuộc cạnh tranh giữa Mazda 3 với Toyota Corolla Altis và Mazda 6 với Toyota Camry, một nhân viên đại lý Toyota ở Hà Nội cho biết đây đều là những đối thủ trực tiếp ảnh hưởng nhiều đến doanh số của Toyota vì đa phần khách hàng đều quay sang Mazda do thiết kế trẻ trung và thể thao hơn.
Anh Hoàng Đức Dương người có kinh nghiệm kinh doanh ôtô lâu năm ở Hà Nội cho biết, trước đây xe Toyota được nhiều người Việt lựa chọn do bền, tiết kiệm xăng, đồ phụ tùng thay thế cũng dễ dàng. Tuy nhiên, xu hướng tiêu dùng hiện nay đang dần thay đổi khi khách hàng đã cởi mở hơn và các thương hiệu ôtô khác cũng bán tốt hơn.
Ông Nguyễn Mạnh Thắng, admin của diễn đàn ô tô lớn nhất miền Bắc - Otofun lại đánh giá Toyota vẫn là một thương mạnh trên thị trường, tuy nhiên việc chậm thay đổi sản phẩm thời gian qua ít nhiều ảnh hưởng đến thị phần. Những model độc tôn như Camry đã bị đối thủ Mazda 6 ít nhiều gây sức ép trong khi đó Innova hay Fortuner chưa có bản mới. Nếu sớm thay đổi về suy nghĩ và cách đi, Toyota vẫn sẽ là một thế lực tại thị trường Việt Nam.
Theo Hân Nguyễn (Zing.vn)








- Nam sinh 29 điểm không thể học trường quân đội được tiếp nhận vào ĐH Vinh (19:13)
- Thù tức chuyện cũ rút dao đâm chủ nhà tử vong khi được mời nhậu (19:06)
- Từ hôm nay, người Hà Nội được nộp hồ sơ đất đai ngay tại chung cư (19:03)
- Thêm cầu thủ nhập tịch Malaysia gặp rắc rối (34 phút trước)
- Video: Động đất mạnh 7,4 độ ở Philippines rung chuyển mọi thứ, người dân hoảng loạn bỏ chạy (52 phút trước)
- Truy tìm ô tô nghi tông nam sinh lớp 11 nguy kịch rồi bỏ trốn ở Đắk Lắk (1 giờ trước)
- Điều tàu chở hàng nặng 300 tấn án ngữ trên cầu sông Thương để đối phó nước lũ (1 giờ trước)
- NSƯT làm mẹ đơn thân khi 21 tuổi: "Chồng cũ không trợ cấp đồng nào" (1 giờ trước)
- Hoa hậu Yến Nhi lao thẳng vào máy quay (1 giờ trước)
- Hà Nội lên phương án sơ tán hơn 38.000 người dân vùng bị lũ lụt đe dọa (1 giờ trước)




