-
Cô gái mắc ung thư đại trực tràng ở tuổi 28
-
Xét tuyển học bạ: Bỏ hay giữ?
-
Nam thanh niên bị đứt lìa khí quản vì vướng vào dây điện giữa đường
-
5 món canh dưỡng sinh mùa thu: Thanh phổi, bổ khí cho cả gia đình
-
Lê Dương Bảo Lâm lên tiếng thông tin mắc ung thư
-
Nam MC đầu tiên của Olympia: Con trai nhà thơ có tác phẩm được in trong SGK, bén duyên nghề dẫn từ khoảnh khắc "bị ép" lên sóng
-
6 dấu hiệu cảnh báo sớm gan đang tích trữ quá nhiều mỡ
-
Bài văn viết thư hỏi thăm bà gây bão MXH, được 4 điểm nhưng dân mạng phán: "Không oan tí nào!"
-
Bỏ việc chăm mẹ chồng bại liệt suốt 7 năm, bà chết, con dâu không có tên trong di chúc
-
QUAN TRỌNG: Cả nước tổng rà soát sổ đỏ, dữ liệu đất đai "thần tốc" 90 ngày, toàn dân chú ý việc làm ngay!
Ôtô - Xe máy
04/05/2023 17:03Toyota gặp khủng hoảng doanh số tại Trung Quốc, báo hiệu tương lai mù mịt
Trung Quốc, thị trường xe hơi lớn nhất thế giới hiện nay với sức mua cực lớn, đang là thị trường chuyển đổi điện khí hóa nhanh nhất khi người tiêu dùng đổ xô sang mua mới các loại xe điện với mức giá vô cùng hấp dẫn. Điều này, ngay lập tức khiến cho những hãng ô tô truyền thống mất thị phần rất lớn chỉ trong một thời gian ngắn, đặc biệt là Toyota, hãng xe hàng đầu hiện nay trên thế giới.
Quý I năm 2023, tổng doanh thu bán hàng của hãng xe tới từ Nhật Bản tại thị trường Trung Quốc đã giảm tới 32% so với cùng kỳ quý I năm 2022, cao hơn gấp đôi so với tốc độ thu hẹp của thị trường xe động cơ truyền thống nói chung, theo dữ liệu phân tích từ Reuters.

Volkswagen cũng chịu ảnh hưởng bởi sự thay đổi mạnh mẽ của thị hiếu tiêu dùng xe hơi ở Trung Quốc, nhưng Toyota lại nổi bật hơn bởi sự tụt hậu của mình trong các phân khúc xe điện toàn phần và xe Hybrid vốn đang tăng trưởng cực kỳ nhanh.
Mitsubishi Motors Corp cho biết vào tuần trước, rằng họ đã phải đình chỉ sản xuất mẫu SUV Outlander tại Trung Quốc trong 3 tháng và sẽ buộc phải chịu khoản phí 77 triệu đô la tiền phạt vì làm chậm doanh số bán hàng với liên doanh nội địa là GAC Corp thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc.
Tương tự như Toyota, Mitsubishi cũng là một hãng xe hơi truyền thống tới từ Nhật Bản đang phải chật vật tại Trung Quốc.
Theo Reuters, doanh số quý I của Mitsubishi với thị trường này sụt giảm tới 58% so với cùng kỳ năm trước, một kỉ lục đáng buồn.
Các nhà phân tích cho rằng, việc Toyota chậm trễ tiếp cận ngành công nghiệp ô tô điện có thể bảo vệ người tiêu dùng vốn đã và đang tin dùng sản phẩm nhà Toyota, nhưng nó sẽ làm giảm doanh số cực đoan tại những thị trường tiêu biểu như Trung Quốc.
Tân CEO Toyota – ông Koji Sato cho biết: “Chúng tôi cần cố gắng tăng tốc độ và nỗ lực để đáp ứng vững chắc kỳ vọng của khách hàng tại Trung Quốc.” Phát ngôn này cho thấy tầm quan trọng chiến lược của thị trường Trung Quốc như thế nào trong mắt các nhà hoạch định chính sách thuộc Toyota.

Nhà phân tích nghiên cứu Masatoshi Nishimoto thuộc tổ chức S&P Global Mobility ở Tokyo đánh giá rằng: Việc các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản xây dựng danh tiếng dựa trên những yếu tố như độ bền đã quá lạc hậu và lỗi thời. Thay vào đó, người tiêu dùng Trung Quốc cho thấy rõ rằng ô tô điện giá rẻ và các chính sách ưu đãi, chăm sóc khách hàng mới chính là xu hướng của thị trường mới hiện nay.
Theo Hùng Dũng (VietNamNet)








- Vụ đánh thai phụ và hỏi "biết tao là ai không ?": Mẹ thanh niên đến xin lỗi (10:36)
- Cặp song sinh dính liền lần đầu hé lộ đời sống vợ chồng (10:32)
- Cô gái mắc ung thư đại trực tràng ở tuổi 28 (10:16)
- Hết cứu nổi Ngự Trù Của Bạo Chúa: Bôi nhọ cả tỷ con người, ăn cắp trắng trợn còn lớn tiếng kêu than (10:13)
- Apple ra quân, Google theo sau: iPhone 17 mở trend mới, biến dây đeo từ “hàng chợ” thành phụ kiện chính hãng? (10:12)
- Nissan Almera bản giữa giảm đến 80 triệu đồng, giá thực tế thấp hơn Vios, City bản thiếu nhưng vẫn khó đua doanh số (10:10)
- Đối tượng siết cổ cụ bà đến chết ở Phú Thọ khai do bị ảo giác (10:06)
- Xét tuyển học bạ: Bỏ hay giữ? (10:06)
- Cựu Tổng thống Philippines bị cáo buộc 3 tội danh chống lại loài người (10:02)
- Thanh thiếu niên tụ tập gây náo loạn đường phố trong đêm ở Đà Nẵng (10:00)




