-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Ôtô - Xe máy
05/02/2020 04:00Toyota giới thiệu tính năng mới, ngăn chặn đạp nhầm chân ga
Theo Toyota Nhật Bản, tính năng này sẽ là một phần của bản nâng cấp cho hệ thống an toàn chủ động Safety Sense của Toyota. Chức năng này sẽ được cung cấp trong những chiếc xe mới và những chiếc xe hiện tại cũng có thể trang bị thêm như một lựa chọn tùy chỉnh từ mùa hè này tại Nhật Bản.
Trong nỗ lực của mình để giúp ngăn chặn các tai nạn nghiêm trọng và giảm thiệt hại do việc đạp nhầm chân ga, năm 2012, Toyota đã giới thiệu hệ thống nhận diện Intelligent Clearance Sonar (ICS) nhằm giảm thiểu tới 70% nguy cơ đạp nhầm chân ga và 40% tai nạn lùi chuồng. Hiện tại, 32 mẫu xe, chiếm đến 83% các dòng sản phẩm của Toyota đã được trang bị ICS. Gần đây hơn, vào năm 2018, Toyota đã ra mắt hệ thống kiểm soát gia tốc sai vị trí bàn đạp trang bị thêm cho một số phương tiện hiện có. Hệ thống đã được cài đặt trong 12 dòng xe và 20.300 xe đã được trang bị tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2019. Tuy nhiên, các thiết bị và hệ thống này chỉ hoạt động khi cảm biến phát hiện chướng ngại vật như xe hơi hoặc có vật cản khác.
Chính vì vậy, Toyota đã đầu tư vào việc phát triển tính năng mới nhằm kiểm soát khả năng tăng tốc bất thường của việc đạp nhầm chân ga, ngay cả khi không có chướng ngại vật phía trước.
Nhà sản xuất ô tô đã xem xét các tai nạn thực tế trong đó nguyên nhân được xác định là do sử dụng sai bàn đạp, đặc biệt là trong các tình huống nhấn bàn đạp ga. Với dữ liệu được thu thập từ những chiếc xe được kết nối, những trường hợp tài xế tăng tốc có chủ ý như khi rẽ phải hoặc tăng tốc từ điểm dừng tạm thời đã được tổng hợp và loại bỏ. Từ đó, dễ dàng xác định đâu là những trường hợp tăng tốc bất thường, đồng thời cài đặt chức năng để kiểm soát tốc độ ngay cả khi không có chướng ngại vật nhằm ngăn chặn tai nạn xảy ra.
Bằng cách kết hợp chức năng mới với ICS hiện có trong nhiều mô hình khác nhau, công ty tin rằng nó có thể giảm thiểu số vụ tai nạn do sử dụng sai bàn đạp, đặc biệt là nhầm chân ga.
Toyota cho biết, họ sẵn sàng chia sẻ tính năng này với các nhà sản xuất ô tô khác.
Theo Anh Nguyễn (Nguoiduatin.vn)
- Trở về chăm sóc mẹ kế ốm nặng, tôi càng ở lâu càng thấy những điều bất ổn đến gai người (16:36)
- Thủ tướng yêu cầu Hà Nội khởi công khu Olympic ngay trong tháng 12 (16:22)
- Đây là chiếc điện thoại Xiaomi giá dưới 19 triệu đáng mua nhất tháng 11, rẻ hơn iPhone 17 gần chục triệu (16:16)
- Ô tô 5 chỗ bốc cháy dữ dội trong khuôn viên chung cư tại TPHCM, lan sang xe 7 chỗ (16:09)
- Thông tin mới về vụ cựu trụ trì Thiếu Lâm Tự bị bắt (16:00)
- NSƯT Hoàng Hải trở lại màn ảnh với vai Đại tá công an trong phim về tội phạm công nghệ cao (1 giờ trước)
- Showbiz Việt: Nhiều nghệ sĩ và cầu thủ gửi lời chia buồn sâu sắc tới ca sĩ Tuấn Hưng (1 giờ trước)
- Hà Nội: Đèn đỏ “đứng hình” tại nút giao Trần Phú - Hùng Vương gây ùn tắc kéo dài (1 giờ trước)
- Cúm A bùng phát mạnh ở Hà Nội và TP.HCM: Vì sao người dân ồ ạt mắc bệnh? (1 giờ trước)
- Chứng khoán phục hồi tích cực, liệu có "bùng nổ" vào tuần tới? (1 giờ trước)