-
Không phải tiền bạc, đây mới là 2 điều cha mẹ nên làm cho con cái khi về già kẻo hối hận
-
Xe thu gom rác tông chết học sinh lớp 6 trong trường học
-
Cuối tuần chỉ cần làm mỗi người 1 phần cơm thơm lừng thế này, tốn 20 phút mà ngon đến mức ai ăn cũng sạch bát
-
Ông Phạm Đức Ấn được giới thiệu bầu làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
-
Con rất sợ, đây là mùa Vu Lan cuối cùng được ở bên bố
-
Hy hữu người đàn ông kẹt ở lỗ thông gió nhà dân, gia chủ tá hoả cầu cứu công an
-
Một phiên livestream có sự xuất hiện của hoa hậu Thùy Tiên thu về bao nhiêu tiền?
-
Điểm "dị thường" của bão số 7 sắp hình thành, vùng nào mưa lớn xối xả ở miền Bắc?
-
Chuyên gia ung thư tiết lộ 3 loại bữa sáng nằm trong "danh sách đen gây ung thư": Loại thứ 2 còn được xếp vào nhóm 1
Ôtô - Xe máy
04/02/2020 21:00Toyota giới thiệu tính năng mới, ngăn chặn đạp nhầm chân ga
Theo Toyota Nhật Bản, tính năng này sẽ là một phần của bản nâng cấp cho hệ thống an toàn chủ động Safety Sense của Toyota. Chức năng này sẽ được cung cấp trong những chiếc xe mới và những chiếc xe hiện tại cũng có thể trang bị thêm như một lựa chọn tùy chỉnh từ mùa hè này tại Nhật Bản.

Trong nỗ lực của mình để giúp ngăn chặn các tai nạn nghiêm trọng và giảm thiệt hại do việc đạp nhầm chân ga, năm 2012, Toyota đã giới thiệu hệ thống nhận diện Intelligent Clearance Sonar (ICS) nhằm giảm thiểu tới 70% nguy cơ đạp nhầm chân ga và 40% tai nạn lùi chuồng. Hiện tại, 32 mẫu xe, chiếm đến 83% các dòng sản phẩm của Toyota đã được trang bị ICS. Gần đây hơn, vào năm 2018, Toyota đã ra mắt hệ thống kiểm soát gia tốc sai vị trí bàn đạp trang bị thêm cho một số phương tiện hiện có. Hệ thống đã được cài đặt trong 12 dòng xe và 20.300 xe đã được trang bị tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2019. Tuy nhiên, các thiết bị và hệ thống này chỉ hoạt động khi cảm biến phát hiện chướng ngại vật như xe hơi hoặc có vật cản khác.
Chính vì vậy, Toyota đã đầu tư vào việc phát triển tính năng mới nhằm kiểm soát khả năng tăng tốc bất thường của việc đạp nhầm chân ga, ngay cả khi không có chướng ngại vật phía trước.
Nhà sản xuất ô tô đã xem xét các tai nạn thực tế trong đó nguyên nhân được xác định là do sử dụng sai bàn đạp, đặc biệt là trong các tình huống nhấn bàn đạp ga. Với dữ liệu được thu thập từ những chiếc xe được kết nối, những trường hợp tài xế tăng tốc có chủ ý như khi rẽ phải hoặc tăng tốc từ điểm dừng tạm thời đã được tổng hợp và loại bỏ. Từ đó, dễ dàng xác định đâu là những trường hợp tăng tốc bất thường, đồng thời cài đặt chức năng để kiểm soát tốc độ ngay cả khi không có chướng ngại vật nhằm ngăn chặn tai nạn xảy ra.
Bằng cách kết hợp chức năng mới với ICS hiện có trong nhiều mô hình khác nhau, công ty tin rằng nó có thể giảm thiểu số vụ tai nạn do sử dụng sai bàn đạp, đặc biệt là nhầm chân ga.
Toyota cho biết, họ sẵn sàng chia sẻ tính năng này với các nhà sản xuất ô tô khác.
Theo Anh Nguyễn (Nguoiduatin.vn)








- Bão số 7 đã hình thành trên Biển Đông, khả năng tiếp tục mạnh thêm (18:15)
- Tiền điện tăng vọt, đây là 4 cách tra cứu nhanh nhất, mất chưa đến 5 phút: Dùng điện thoại thực hiện (52 phút trước)
- Cô gái 22 tuổi suy thận, ngừng tim sau khi uống thứ này liên tục 4 năm: Bác sĩ nói "nên bỏ ngay" (1 giờ trước)
- Vụ quạt cho tiểu tam ngoài đường: Thanh niên tái hôn với bạn học cấp 3, giờ lại ngoại tình với bạn học cấp 2 (1 giờ trước)
- Chưa nhận được 100.000 đồng qua VNeID, người dân nên làm gì? (1 giờ trước)
- "Lời nguyền" của Ramsey gây sốt trở lại (1 giờ trước)
- TP.HCM: Bắt Nguyễn Thị Hường hoạt động hút mỡ chui cho hơn 500 khách hàng, bỏ túi gần 10 tỷ đồng (2 giờ trước)
- Ông Phạm Nhật Vượng bơm thêm tiền cho VinFast (2 giờ trước)
- Điều tra những người liên quan vụ cô gái trẻ bị hành hung trong đêm (2 giờ trước)
- Tóm dính 1 "thánh ế showbiz" hẹn hò mỹ nhân kém 18 tuổi đẹp như Hoa hậu! (2 giờ trước)




