-
Bé trai 4 tuổi nguy kịch vì bà nội cho đắp thuốc nam chữa vết mèo cắn
-
Clip nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng dã man trong ngày khai giảng năm học mới
-
MXH đồng loạt chia sẻ "hôm nay là 9/9/2025, chính thức kết thúc năm thanh lọc": Bạn nên làm gì?
-
Bí quyết làm sạch não khi ngủ giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ
-
Lời kể của nữ khách hàng bị bác sĩ nha khoa ở TP.HCM hành hung
-
Xe bồn va chạm xe máy, bé gái 8 tuổi tử vong thương tâm
-
Mở cửa bước vào nhà nhìn thấy thứ này, gia chủ không mất lộc cũng tổn hại sức khỏe
-
Khuyên thật: 5 thực phẩm tuyệt đối KHÔNG cho vào tủ lạnh, càng để càng hỏng, chẳng khác nào “nuôi vi khuẩn”
-
Ông Nghiêm Xuân Thành giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa
-
Bộ trưởng Bộ Công an thăng cấp hàm trung tá cho cán bộ hy sinh khi làm nhiệm vụ
Ôtô - Xe máy
23/01/2025 14:18Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu, Tesla của Elon Musk tụt thảm
Theo báo cáo hàng năm của Brand Finance - hãng nghiên cứu, tư vấn toàn cầu về quản lý và định giá thương hiệu, hãng xe ô tô có giá trị lớn nhất thế giới ở thời điểm đầu năm 2025 thuộc về Toyota với giá trị 64,7 tỷ USD. Hãng xe Nhật Bản đã tăng 23% giá trị và tăng 2 bậc so với năm 2024, đồng thời xếp thứ 18 trong danh sách các thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu.
Trong khi đó, quán quân của ngành ô tô năm 2024 Mercedes-Benz đã tụt xuống vị trí thứ hai với giá trị 53 tỷ USD, giảm 11% so với năm trước. Xếp thứ ba là Hyundai Group với giá trị xấp xỉ 50 tỷ USD.
Đáng chú ý, á quân năm 2024 - Tesla tụt 2 bậc xuống vị trí thứ 4 trong năm nay. Giá trị ước tính của Tesla chỉ còn 43 tỷ USD, giảm mạnh từ 58,3 tỷ USD của 2024 và 66,2 tỷ USD năm 2023. Đây là điều khá khó hiểu khi tài sản cá nhân của ông chủ Elon Musk đã tăng vọt vào năm 2024, nhưng giá trị của hãng sản xuất ô tô mà ông đứng đầu thì không như vậy.
Những cái tên tiếp theo trong danh sách 10 hãng xe có giá trị cao nhất năm 2025 là BMW (Đức), Porsche (Đức), Volkswagen (Đức), Honda (Nhật Bản), Ford (Mỹ) và Audi (Đức).
Theo Carscoops, Brand Finance đánh giá về giá trị thương hiệu không chỉ dựa vào hiệu suất cổ phiếu hay doanh số đơn thuần, mà còn xem xét phản hồi từ hàng nghìn khảo sát nhằm làm nổi bật thái độ, quan điểm khách hàng đối với các thương hiệu, cùng với đó là việc tuân thủ quy định ở các quốc gia sở tại và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
Nói về sự giảm sút giá trị của hãng xe điện Tesla, Brand Finance cho các dòng xe Tesla đang trở nên lỗi thời là một phần nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm này. Ngoài ra, người đứng đầu - CEO Elon Musk dù có khối tài sản kếch xù nhưng lại gây tranh cãi bởi các hoạt động và quan điểm bên ngoài ngành công nghiệp ô tô, bao gồm cả lĩnh vực chính trị.
Tại châu Âu, điểm số về khả năng mua xe Tesla, một chỉ số đánh giá mức độ quan tâm của người tiêu dùng đến thương hiệu, giảm từ 21% xuống còn 16% trong năm vừa qua. Mercedes-Benz và đối thủ từ Trung Quốc là BYD đã vượt qua Tesla ở tiêu chí này. Tuy nhiên, người tiêu dùng tại Mỹ vẫn đánh giá cao Tesla hơn các hãng xe khác.
Brand Finance cũng phân tích các thương hiệu có mức tăng trưởng mạnh nhất kể từ năm 2020 đến nay. Trong ngành ô tô, hãng xe Trung Quốc BYD được đánh giá là một thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất. Trong năm 2025, BYD đứng thứ 167 trong top 500 thương hiệu có giá trị nhất và xếp thứ 12 trong ngành ô tô, ngay sau Ferrari, với giá trị 3,1 tỷ USD.

Nghiên cứu của Brand Finance không chỉ xem xét các nhà sản xuất ô tô mà còn xem xét các thương hiệu từ mọi lĩnh vực. Năm 2025, Apple vẫn giành vị trí đầu bảng với giá trị định giá 574,5 tỷ USD, nhiều hơn khoảng 114 tỷ USD so với thương hiệu xếp thứ 2 là Microsoft với 461,1 tỷ USD. Tiếp đến là Google với 413 tỷ USD, Amazon với 356,4 USD và Walmart với giá trị 137,2 tỷ USD.
Toyota và Mercedes-Benz là hai thương hiệu ô tô lọt vào top 25 thương hiệu có giá trị lớn nhất toàn cầu với vị trí thứ 18 và 23. Trong đó, Mercedes-Benz là thương hiệu duy nhất trong top này có giá trị giảm trong năm vừa qua.
Theo Hoàng Hiệp (VietNamNet)








- Ra mắt iPhone 17 Pro "mạnh nhất từ trước đến nay", giá từ 1.099 USD (06:04)
- Tử vi thứ 4 ngày 10/9/2025 của 12 con giáp: Tý lận đận, Dần ăn nên làm ra (06:00)
- "U23 Yemen thua vì U23 Việt Nam quá mạnh" (09/09/25 23:17)
- Lệnh cấm mạng xã hội châm ngòi "biểu tình Gen Z" đẫm máu ở Nepal, Thủ tướng từ chức (09/09/25 22:55)
- Làm nải chuối, nhánh cau bằng vàng giả để lừa đổi lấy vàng thật (09/09/25 22:27)
- Muốn chuyển giới, chàng trai Quảng Ngãi bật khóc trước lá thư dài 4 trang của cha (09/09/25 22:12)
- U23 Việt Nam toàn thắng 3 trận, HLV Kim Sang Sik nói điều bất ngờ (09/09/25 22:02)
- Triệt phá cơ sở sản xuất bỉm trẻ em, băng vệ sinh giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng (09/09/25 22:00)
- Dấu ấn HLV Kim Sang-sik trong chiến thắng của U23 Việt Nam (09/09/25 21:38)
- Nam thanh niên tử vong tại quán Internet (09/09/25 21:35)




