-
Cán bộ ngành thú y TP Huế ăn thịt heo "làm gương" giữa nỗi lo liên cầu lợn
-
Du khách mất tích tại rừng Cúc Phương: Tìm thấy thi thể sau nhiều ngày tìm kiếm
-
Người mẹ ôm con 5 tháng tuổi tự tử ở Ninh Bình, tiết lộ lý do xót xa
-
Chủ quán ăn ra tay với khách hàng quấy rối mình: Bài học nhớ đời cho kẻ khiếm nhã
-
Tuyến buýt điện đặc biệt mới khai trương của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ miễn phí chở người dân tới những điểm du lịch nào?
-
Lễ khởi công, khánh thành 250 công trình tiêu biểu chào mừng Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9
-
Nên mở hay đóng cửa nhà vệ sinh khi không dùng?
-
8 dấu hiệu nhận biết ngôi nhà vượng khí, hút tài lộc, bình an
-
Phu nhân Chủ tịch nước và Hoàng hậu Bhutan vãn cảnh chùa Trấn Quốc dưới mưa đầu thu
-
Camera ghi lại cảnh tài xế Mercedes xông vào nhà đánh người sau khi bị nhắc chuyện đỗ xe
-
Hôm nay, cây cầu hơn 10.000 tỷ đồng vượt sông Hồng, kết nối Hà Nội đến Hưng Yên chính thức khởi công
-
10 "vị trí vàng" để xem diễu binh, diễu hành ngày Quốc khánh 2/9: Nhiều người truyền tai nhau "săn" chỗ từ sớm
-
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự lễ bàn giao trụ sở làm việc Cơ quan Chủ tịch nước
-
NÓNG: Bích Tuyền bất ngờ xin rút khỏi tuyển Việt Nam, hé lộ lý do không dự giải vô địch thế giới
-
Hành trình "có một không hai" của chuyên cơ Bác Hồ dịp Quốc khánh
-
Đặc sản "hết đầu tiên" trong mâm cỗ ở Thanh Hóa, khách ăn xong xin công thức làm
-
Cục CSGT thông báo lịch hạn chế phương tiện vào Hà Nội dịp 2/9
-
Người vợ mắc ung thư giai đoạn cuối do thói quen của chồng
-
Hôm nay 19-8, thông tuyến cao tốc Bắc - Nam từ Hà Nội đến Đà Nẵng dài khoảng 750 km
Ôtô - Xe máy
23/01/2025 14:18Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu, Tesla của Elon Musk tụt thảm
Theo báo cáo hàng năm của Brand Finance - hãng nghiên cứu, tư vấn toàn cầu về quản lý và định giá thương hiệu, hãng xe ô tô có giá trị lớn nhất thế giới ở thời điểm đầu năm 2025 thuộc về Toyota với giá trị 64,7 tỷ USD. Hãng xe Nhật Bản đã tăng 23% giá trị và tăng 2 bậc so với năm 2024, đồng thời xếp thứ 18 trong danh sách các thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu.
Trong khi đó, quán quân của ngành ô tô năm 2024 Mercedes-Benz đã tụt xuống vị trí thứ hai với giá trị 53 tỷ USD, giảm 11% so với năm trước. Xếp thứ ba là Hyundai Group với giá trị xấp xỉ 50 tỷ USD.
Đáng chú ý, á quân năm 2024 - Tesla tụt 2 bậc xuống vị trí thứ 4 trong năm nay. Giá trị ước tính của Tesla chỉ còn 43 tỷ USD, giảm mạnh từ 58,3 tỷ USD của 2024 và 66,2 tỷ USD năm 2023. Đây là điều khá khó hiểu khi tài sản cá nhân của ông chủ Elon Musk đã tăng vọt vào năm 2024, nhưng giá trị của hãng sản xuất ô tô mà ông đứng đầu thì không như vậy.
Những cái tên tiếp theo trong danh sách 10 hãng xe có giá trị cao nhất năm 2025 là BMW (Đức), Porsche (Đức), Volkswagen (Đức), Honda (Nhật Bản), Ford (Mỹ) và Audi (Đức).
Theo Carscoops, Brand Finance đánh giá về giá trị thương hiệu không chỉ dựa vào hiệu suất cổ phiếu hay doanh số đơn thuần, mà còn xem xét phản hồi từ hàng nghìn khảo sát nhằm làm nổi bật thái độ, quan điểm khách hàng đối với các thương hiệu, cùng với đó là việc tuân thủ quy định ở các quốc gia sở tại và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
Nói về sự giảm sút giá trị của hãng xe điện Tesla, Brand Finance cho các dòng xe Tesla đang trở nên lỗi thời là một phần nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm này. Ngoài ra, người đứng đầu - CEO Elon Musk dù có khối tài sản kếch xù nhưng lại gây tranh cãi bởi các hoạt động và quan điểm bên ngoài ngành công nghiệp ô tô, bao gồm cả lĩnh vực chính trị.
Tại châu Âu, điểm số về khả năng mua xe Tesla, một chỉ số đánh giá mức độ quan tâm của người tiêu dùng đến thương hiệu, giảm từ 21% xuống còn 16% trong năm vừa qua. Mercedes-Benz và đối thủ từ Trung Quốc là BYD đã vượt qua Tesla ở tiêu chí này. Tuy nhiên, người tiêu dùng tại Mỹ vẫn đánh giá cao Tesla hơn các hãng xe khác.
Brand Finance cũng phân tích các thương hiệu có mức tăng trưởng mạnh nhất kể từ năm 2020 đến nay. Trong ngành ô tô, hãng xe Trung Quốc BYD được đánh giá là một thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất. Trong năm 2025, BYD đứng thứ 167 trong top 500 thương hiệu có giá trị nhất và xếp thứ 12 trong ngành ô tô, ngay sau Ferrari, với giá trị 3,1 tỷ USD.

Nghiên cứu của Brand Finance không chỉ xem xét các nhà sản xuất ô tô mà còn xem xét các thương hiệu từ mọi lĩnh vực. Năm 2025, Apple vẫn giành vị trí đầu bảng với giá trị định giá 574,5 tỷ USD, nhiều hơn khoảng 114 tỷ USD so với thương hiệu xếp thứ 2 là Microsoft với 461,1 tỷ USD. Tiếp đến là Google với 413 tỷ USD, Amazon với 356,4 USD và Walmart với giá trị 137,2 tỷ USD.
Toyota và Mercedes-Benz là hai thương hiệu ô tô lọt vào top 25 thương hiệu có giá trị lớn nhất toàn cầu với vị trí thứ 18 và 23. Trong đó, Mercedes-Benz là thương hiệu duy nhất trong top này có giá trị giảm trong năm vừa qua.
Theo Hoàng Hiệp (VietNamNet)








- Lý do mạng Viettel mất sóng diện rộng ở miền Nam (19/08/25 23:21)
- Vụ nam thanh niên tử vong trong rừng Cúc Phương: Nhận định ban đầu về nguyên nhân (19/08/25 23:13)
- Ronaldo che mờ Benzema, Al Nassr vào chung kết Siêu cúp khó tin (19/08/25 22:43)
- "Nàng tiên cá" gần 300kg trôi dạt vào bờ biển Côn Đảo, 8 người mới có thể đưa lên bờ (19/08/25 22:39)
- Chính thức ra mắt đoàn tàu 2 tầng "Hà Nội 5 cửa ô": Lần đầu tiên hành khách có thể vừa đi tàu vừa nghe hát xẩm! (19/08/25 22:23)
- Chồng cũ diễn viên Lan Phương: "Ưu tiên của tôi là các con" (19/08/25 21:59)
- Bắt 4 đối tượng nghi sử dụng ma tuý, tông vào xe công an nhằm thoát thân (19/08/25 21:36)
- Nữ thạc sĩ tốt nghiệp xuất sắc sốc vì bị ban tuyển dụng từ chối dù đỗ phỏng vấn, cư dân mạng: Lỗi do cô (19/08/25 21:21)
- Người đàn ông ở Hà Nội mất gần 2 tỷ đồng vì lên web "đen" mua đồ chơi tình dục (19/08/25 21:14)
- Xe máy điện nhỏ gọn như Vision, giá chỉ 18 triệu đồng, sạc 1 lần đi tới 100 km (19/08/25 21:05)




