-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
-
Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù
Ôtô - Xe máy
14/06/2025 11:09Toyota Land Cruiser thêm bản hybrid: Mạnh ngang Lexus LX 700h, bình xăng lớn, pin chịu được khắc nghiệt để off-road
Toyota đã khiến giới mộ điệu phấn khích khi giới thiệu mẫu Land Cruiser 300 phiên bản hybrid. Ngày 12/6/2025, Toyota Trung Đông đã chính thức trình làng Land Cruiser 300 HEV ra toàn cầu với 3 phiên bản bao gồm VX, VXR và GR-S và 7 tùy chọn màu sắc. Sau Trung Đông, Úc dự kiến là thị trường tiếp theo được đón nhận Toyota Land Cruiser 300 HEV 2026, thời gian có thể vào khoảng đầu năm sau.

Toyota Land Cruiser 300 HEV được trang bị hệ thống hybrid kết hợp động cơ V6 3.5L Twin-Turbo và một mô-tơ điện. Hệ thống này cho tổng công suất 457 mã lực và mô-men xoắn 790Nm, tương đương với Lexus LX700h. So với phiên bản Land Cruiser 300 hiện tại sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 3.3L (304 mã lực/700Nm), phiên bản hybrid mạnh mẽ hơn đáng kể.
Xe sử dụng hộp số tự động 10 cấp, hệ thống treo E-KDSS (Electronic Kinetic Dynamic Suspension System) tiêu chuẩn và chế độ bảo hành hybrid lên đến 160.000km hoặc 8 năm, tùy điều kiện nào đến trước.
Một điểm đáng chú ý khác của Toyota Land Cruiser 300 HEV là phiên bản VXR đi kèm bình xăng dung tích 98 lít, trong khi phiên bản GR Sport sở hữu bình xăng 68 lít. Để so sánh, các phiên bản xăng/dầu của Land Cruiser 300 và Lexus LX600 có dung tích bình nhiên liệu 80 lít, trong khi Lexus LX700h chỉ có 68 lít. Đây là một nâng cấp đáng kể, đem lại sự tiện lợi cho những chuyến hành trình dài. Điều này đặt ra câu hỏi liệu phiên bản dành cho các thị trường khác (nếu có) sẽ có bình nhiên liệu tương tự hay sẽ giảm xuống 80 lít, thậm chí 68 lít như LX700h.

Không chỉ mạnh mẽ trên đường trường, Toyota Land Cruiser 300 HEV cũng không kém cạnh khi off-road. Xe được trang bị pin NiMH được làm mát để chịu đựng nhiệt độ cao và kín nước đảm bảo khả năng lội nước ưu việt.
Về trang bị hỗ trợ lái, phiên bản VXR được trang bị hệ thống treo thích ứng biến thiên và khóa vi sai Torsen phía sau, trong khi phiên bản GR Sport có hệ thống treo điện tử Electronic-Kinetic Dynamic Suspension và khóa vi sai cả trước và sau.

Toyota Land Cruiser 300 HEV sở hữu nhiều trang bị độc đáo, tạo nên sự khác biệt so với các phiên bản xăng/dầu. Đầu tiên phải kể đến logo HEV, thể hiện tính năng tiết kiệm nhiên liệu và khả năng vận hành bền bỉ. Bản VXR nổi bật với thiết kế cản trước, ốp hông và bậc lên xuống cũng như cản sau độc đáo. GR Sport giữ nguyên vẻ ngoài thể thao với cản thể thao và bánh xe 18 inch kèm lốp địa hình.
Nhưng cả hai đều thể hiện sự khác biệt với các phiên bản tiêu chuẩn. Thiết kế đầu xe và đuôi xe được tinh chỉnh mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ và hiện đại hơn. Land Cruiser 300 bản xăng có cản trước sơn trắng và phần viền đen quanh đèn sương mù rất nhỏ, thì bản HEV mở rộng toàn bộ vùng này sang màu đen, làm tăng độ tương phản và sự hầm hố. Phía sau cũng được sửa đổi tạo cảm giác bề thế hơn.
Khi đến Úc, Toyota Land Cruiser 300 hybrid có thể sẽ không có cản trước đặc biệt như phiên bản hybrid ở Trung Đông, và vẫn chưa rõ liệu có gắn biểu tượng 'HEV' hay không. Mặc dù vậy, Toyota hứa hẹn rằng hệ thống hybrid "đã được kiểm nghiệm kỹ lưỡng trong môi trường khắc nghiệt nhất trên thế giới bao gồm cả sa mạc và vùng núi của Trung Đông".

Không gian nội thất của Toyota Land Cruiser 300 Hybrid vẫn giữ nguyên thiết kế sang trọng và hiện đại với màn hình hiển thị lái xe kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí cũng 12,3 inch tích hợp phần mềm mới, hệ thống âm thanh JBL 14 loa, Toyota Safety Sense 3.0 và lựa chọn nội thất hai tông màu đen/đỏ. Hãng xe Nhật Bản cho biết hệ thống an toàn Toyota Safety Sense trên Land Cruiser 300 HEV chưa phải là phiên bản mới nhất 3.0+ đã có trên mẫu nâng cấp ở Nhật Bản. Ngoài ra, xe vẫn giữ nguyên cần số truyền thống thay vì cần số điện tử như trên Lexus LX700h, không có lẫy chuyển số sau vô lăng.

Một số tính năng đáng chú ý khác bao gồm vô lăng thông minh, hệ thống điện AC220V/1.500W và sàn khoang hành lý linh hoạt. Hệ thống điện AC220V/1.500W tương đương với ổ cắm phụ AC100V/1.500W trên phiên bản dành cho thị trường Nhật Bản, tuy nhiên nắp đậy đã được đổi từ cùng màu nội thất sang màu đen. Sàn khoang hành lý có thể đảo và xoay để phù hợp với các vật dụng có kích thước khác nhau - một điểm không có trên bản xăng/dầu.
Theo Thanh Linh (Nguoiduatin.vn)








- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (16:34)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (16:28)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (16:23)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (16:15)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (16:01)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (16:00)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (56 phút trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (59 phút trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (1 giờ trước)
- Antony đổi đời khi rời MU (1 giờ trước)




