-
Mailisa bán hàng trăm nghìn sản phẩm, người mua có thể đòi lại tiền? -
Hiện trường xe tải bốc cháy dữ dội trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu: Khẩn trương làm rõ nguyên nhân -
Chia sẻ đau xót từ vợ tài xế taxi tử vong trong mưa lũ: "Chồng tôi nằm đó, người đầy bùn đất..." -
3 nữ tài xế chở hàng chục tấn hàng cứu trợ người dân vùng lũ -
Rơi điện thoại giữa dòng lũ dữ và cái kết ấm lòng của người lính cứu hộ -
"Tăng trưởng nhưng hết tháng hết tiền thì cuộc sống không vui" -
Vụ thầy giáo nhắn tin thân mật với nữ sinh: Sở GD&ĐT ra quyết định xử lý kỷ luật -
Công khai sao kê, khóa tài khoản: Ca sĩ Đan Trường đã ủng hộ bao nhiêu để cứu trợ lũ lụt? -
Tập đoàn Hàn Quốc "rót" gần 20.000 tỷ đồng vào Bắc Ninh, lãnh đạo tỉnh nói gì về siêu dự án khu đô thị? -
NÓNG: Đèo Prenn thông tuyến trở lại từ 13 giờ hôm nay (25/11)
Ôtô - Xe máy
27/10/2016 16:35Toyota triệu hồi 5,8 triệu xe gặp lỗi túi khí Takata
![]() |
Đợt triệu hồi mới nhất của Toyota bao gồm 1,16 triệu xe tại Nhật Bản, 1,47 triệu xe tại châu Âu và 820.000 xe tại Trung Quốc sản xuất từ giữa tháng 4/2006 tới tháng 12/2014 - Toyota cho biết trong một thông cáo. Lần thu hồi này không bao gồm các xe bán tại Mỹ.
Toyota cũng thực hiện triệu hồi lần 2 nhằm tiếp tục cho đợt triệu hồi 20.000 xe từng được công bố năm 2010. Các xe trong diện thu hồi được sản xuất giữa tháng 5/2000 và tháng 11/2001 và cũng gặp lỗi túi khí Takata. Dù đã thay thế túi khí mới, thế nhưng các túi mới này vẫn thiếu chất làm khô gây nguy cơ nổ.
Nguy cơ này ngày càng cao lên theo thời gian, khi mà Takata sử dụng ammonium nitrate, một chất hoá học có thể gây nguy hiểm khi tiếp xúc trong thời gian dài với độ ẩm và nhiệt độ. Takata đã đẩy mạnh sản xuất túi khí mới để giúp các hãng ô tô kịp thời thay thế túi khí cho người dùng.
Hồi tháng 6, một số hãng thừa nhận đã trang bị cho các mẫu xe mới túi khí Takata gặp tình trạng dễ vỡ vốn thiếu chất làm khô. Các xe này sẽ phải bị triệu hồi vào cuối năm 2018.
Đợt triệu hồi của Toyota chỉ là một phần trong một cuộc triệu hồi lớn hơn đến từ hàng chục nhà sản xuất ô tô vốn cũng sử dụng túi khí lỗi của Takata trên hàng chục triệu chiếc xe. Chỉ riêng tại Mỹ số lượng túi khí phải thay thế dự tính đã lên tới 70 triệu chiếc.
Takata nhiều khả năng phải chịu một phần chi phí cho việc triệu hồi này. Hãng cũng tính tới khả năng nộp đơn xin phá sản, bán mình để kiếm tiền cho khoản chi phí cũng như duy trì hoạt động sản xuất; tuy nhiên, ai sẽ là người mua lại Takata thì đến nay vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng.
Theo MT (ITCNews.vn)
- Bạn gái Vinicius dẫn đầu danh sách WAGs giàu nhất thế giới (25/11/25 23:03)
- 5 dấu hiệu cho thấy ngôi nhà đang tích tụ âm khí và cách hóa giải (25/11/25 22:56)
- 5 kiểu đau ở nữ giới cảnh báo ung thư phụ khoa (25/11/25 22:47)
- Báo cáo khoa học hé lộ tuổi sinh học gây choáng của Cristiano Ronaldo (25/11/25 22:37)
- Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão: Dự báo diễn biến khi áp sát Nam Trung Bộ (25/11/25 22:15)
- Hoa hậu Việt Nam hứa mang tinh thần kiên cường miền Trung đến đấu trường quốc tế là ai? (25/11/25 22:07)
- Ukraine chấp thuận đề xuất hòa bình do Mỹ dẫn dắt, Nga tiếp tục giữ thái độ im lặng (25/11/25 22:02)
- Thu hồi 162 sản phẩm liên quan thẩm mỹ viện Mailisa: Hàng loạt mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành trên toàn quốc (25/11/25 21:27)
- FIFA tìm ra chủ mưu đứng sau vụ bê bối nhập tịch gây chấn động bóng đá Malaysia (25/11/25 21:15)
- Bắt cựu Phó viện trưởng Viện Pháp y tâm thần Trung ương vì nhận tiền để "chạy" bệnh án tâm thần cho kẻ buôn ma túy (25/11/25 21:10)
