-
Nam MC đầu tiên của Olympia: Con trai nhà thơ có tác phẩm được in trong SGK, bén duyên nghề dẫn từ khoảnh khắc "bị ép" lên sóng
-
6 dấu hiệu cảnh báo sớm gan đang tích trữ quá nhiều mỡ
-
Bài văn viết thư hỏi thăm bà gây bão MXH, được 4 điểm nhưng dân mạng phán: "Không oan tí nào!"
-
Bỏ việc chăm mẹ chồng bại liệt suốt 7 năm, bà chết, con dâu không có tên trong di chúc
-
QUAN TRỌNG: Cả nước tổng rà soát sổ đỏ, dữ liệu đất đai "thần tốc" 90 ngày, toàn dân chú ý việc làm ngay!
-
Bỏ tiền tỷ mua đất Hà Nội: Nhiều năm xanh cỏ, sổ đỏ chưa thấy đâu
-
Bình "Kiểm", kẻ bắt cóc con trai đại gia Trầm Bê 20 năm trước tiếp tục hầu tòa
-
Cận cảnh video bão Ragasa quần thảo Philippines, Trung Quốc: Siêu bão lớn nhất thế giới 2025 càn quét tàn khốc như thế này
-
10 dấu hiệu rùng mình cho thấy nhà bạn đang bị “rác phong thủy” bủa vây âm thầm phá hoại gia đạo - Đừng xem thường!
-
Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 3 ngày 23/9/2025: Dần bế tắc, Mão có quý nhân
Ôtô - Xe máy
27/10/2016 16:35Toyota triệu hồi 5,8 triệu xe gặp lỗi túi khí Takata
![]() |
Đợt triệu hồi mới nhất của Toyota bao gồm 1,16 triệu xe tại Nhật Bản, 1,47 triệu xe tại châu Âu và 820.000 xe tại Trung Quốc sản xuất từ giữa tháng 4/2006 tới tháng 12/2014 - Toyota cho biết trong một thông cáo. Lần thu hồi này không bao gồm các xe bán tại Mỹ.
Toyota cũng thực hiện triệu hồi lần 2 nhằm tiếp tục cho đợt triệu hồi 20.000 xe từng được công bố năm 2010. Các xe trong diện thu hồi được sản xuất giữa tháng 5/2000 và tháng 11/2001 và cũng gặp lỗi túi khí Takata. Dù đã thay thế túi khí mới, thế nhưng các túi mới này vẫn thiếu chất làm khô gây nguy cơ nổ.
Nguy cơ này ngày càng cao lên theo thời gian, khi mà Takata sử dụng ammonium nitrate, một chất hoá học có thể gây nguy hiểm khi tiếp xúc trong thời gian dài với độ ẩm và nhiệt độ. Takata đã đẩy mạnh sản xuất túi khí mới để giúp các hãng ô tô kịp thời thay thế túi khí cho người dùng.
Hồi tháng 6, một số hãng thừa nhận đã trang bị cho các mẫu xe mới túi khí Takata gặp tình trạng dễ vỡ vốn thiếu chất làm khô. Các xe này sẽ phải bị triệu hồi vào cuối năm 2018.
Đợt triệu hồi của Toyota chỉ là một phần trong một cuộc triệu hồi lớn hơn đến từ hàng chục nhà sản xuất ô tô vốn cũng sử dụng túi khí lỗi của Takata trên hàng chục triệu chiếc xe. Chỉ riêng tại Mỹ số lượng túi khí phải thay thế dự tính đã lên tới 70 triệu chiếc.
Takata nhiều khả năng phải chịu một phần chi phí cho việc triệu hồi này. Hãng cũng tính tới khả năng nộp đơn xin phá sản, bán mình để kiếm tiền cho khoản chi phí cũng như duy trì hoạt động sản xuất; tuy nhiên, ai sẽ là người mua lại Takata thì đến nay vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng.
Theo MT (ITCNews.vn)








- Ngưỡng chịu thuế của hộ kinh doanh: Chưa thực thi đã nguy cơ lỗi thời (08:30)
- Áp lực bán chưa dừng, VN-Index đối diện nguy cơ kiểm định mốc 1.610 điểm (08:24)
- Không thể nhận ra "biểu tượng gợi cảm" đình đám showbiz Việt ở tuổi U40 (08:22)
- Yamal đi vào lịch sử của Quả bóng vàng (08:16)
- Siêu bão Ragasa di chuyển quá nhanh, ảnh hưởng nước ta rất sớm (08:15)
- Pháp chính thức công nhận Nhà nước Palestine (08:14)
- Loạt vụ kê khai khống, "rút ruột" quỹ BHYT gây xôn xao dư luận (08:12)
- Siêu bão Ragasa: Huy động 6 máy bay sẵn sàng tham gia ứng cứu (08:02)
- Nam MC đầu tiên của Olympia: Con trai nhà thơ có tác phẩm được in trong SGK, bén duyên nghề dẫn từ khoảnh khắc "bị ép" lên sóng (08:01)
- 6 dấu hiệu cảnh báo sớm gan đang tích trữ quá nhiều mỡ (35 phút trước)




