Ôtô - Xe máy
22/03/2018 14:24Toyota Việt Nam sửa lỗi túi khí có thể không bung
Toyota Việt Nam thông báo triệu hồi 3.526 xe gồm Altis, Hilux, Prius, Lexus NX 200t, Lexus RX 350 để kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí. Nguyên nhân được hãng mẹ tại Nhật Bản xác nhận là do lỗi trong dây chuyền sản xuất. Lớp cách điện của chip xử lý nằm trong cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông có thể bị bong sau một thời gian sử dụng, gây hiện tượng hở mạch, khiến cảm biến không hoạt động đúng chức năng.

Với các xe nằm trong diện ảnh hưởng, khi cảm biến túi khí bị lỗi sẽ làm đèn cảnh báo túi khí bật sáng trên bảng điều khiển. Khi xe xảy ra va chạm, túi khí có thể không bung, mất tác dụng. Danh sách những xe có thể bị lỗi như dưới đây.
Toyota Việt Nam cho biết chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này. Hãng sẽ thay thế cảm biến túi khí hư hỏng cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bắt đầu từ ngày 22/3/2018.
Trước đó, nhiều khách hàng sử dụng xe Toyota phản ánh về việc túi khí trước không bung khi bị tai nạn, dù phần đầu xe dập nát nặng. Chuyên gia kỹ thuật Toyota Việt Nam cho biết, các đại lý từng gặp các trường hợp khách hàng đi Fortuner, Innova, Altis, Camry vào xưởng sửa chữa và khiếu nại vì xe gặp nạn nhưng túi khí không bung. Hãng đã tiến hành kiểm tra nhưng hệ thống túi khí không có lỗi gì. Những xe này không nằm trong nhóm sản phẩm bị lỗi được triệu hồi.
Gần đây nhất, một khách hàng đi Camry bị lỗi và khiếu nại tương tự. Hãng đã cùng chuyên gia của Cục đăng kiểm tiến hành kiểm tra xe và xác nhận túi khí hoạt động bình thường, không bị lỗi. Chuyên gia của hãng nhấn mạnh, xe bị lỗi "túi khí có thể không bung" thì đèn cảnh báo trên bảng điều khiển sẽ bật sáng, nếu đèn không sáng tức hệ thống vẫn hoạt động đúng chức năng.
Bên cạnh lô triệu hồi này, Toyota Việt Nam còn triệu hồi 16.964 xe Corolla Altis lắp ráp trong nước từ 4/1/2010 đến 29/12/2012 để kiểm tra, thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước.
Cụm bơm khí này do Takata cung cấp nghi bị hơi ẩm xâm nhập. Nếu xảy ra tai nạn, hệ thống túi khí được hoạt, tùy hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn, dẫn đến nứt vỡ. Khiến các mảnh bị nứt vỡ, mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng xuyên qua túi khí gây chấn thương nghiêm trọng.
Hãng sẽ thay thế cụm bơm trong túi khí hành khách phía trước cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng. Những xe khác có túi khí do hãng khác cung cấp, không phải Takata thì không bị triệu hồi.
Theo Minh Vũ (VnExpress.net)
Tin cùng chuyên mục








-
4 con giáp dễ mở rộng nguồn thu nếu thay đổi một thói quen từ tháng 7/2025 (02/07)
-
Hãng xe Hàn Quốc Kia thắng lớn nhờ dòng sedan và hybrid (02/07)
-
Sau sắp xếp, đây là phường 'chật chội' nhất Việt Nam, mật độ dân số gấp 10 lần Singapore (02/07)
-
Nam sinh bị kẻ lừa đảo 'thao túng tâm lý', ép vào nhà nghỉ giữa đêm (02/07)
-
Vẻ đẹp hút mắt của hotgirl bóng chuyền U21 Việt Nam ở VTV Cup (02/07)
-
Bất ngờ với lý do người vợ trẻ ôm tờ xét nghiệm ADN khóc nức nở (02/07)
-
Thành viên bị yêu cầu rời nhóm lần đầu lộ mặt hậu scandal, 1 câu xác định luôn tương lai với BTS (02/07)
-
Guirassy lập cú đúp, Dortmund 'vượt ải' Monterrey tại FIFA Club World Cup (02/07)
-
Bắc Ninh chính thức không còn là tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sau 1 đêm ngủ dậy: Cái tên thay thế rất đặc biệt! (02/07)
-
Bị chồng cũ siết cổ chết vì kể lại chuyên yêu đương với nhiều người (02/07)
Bài đọc nhiều




