-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Ôtô - Xe máy
11/08/2018 14:22Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe lỗi túi khí
Chiến dịch triệu hồi đầu tiên liên quan đến 11.346 xe Corolla Altis, Vios và Yaris sản xuất trong khoảng thời gian từ 2/1/2013 đến 31/12/2013. Số lượng xe Altis là 5.666 chiếc, Vios 5.130 chiếc và Yaris 550 chiếc. Hai dòng xe Altis và Vios lắp ráp trong nước.

Cụm bơm khí do Takata sản xuất có thể bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Khi ấy, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách.
Trong khi đó, chiến dịch triệu hồi thứ 2 được thực hiện riêng với 372 xe Altis, sản xuất trong thời gian từ 16/12/2015 đến 15/02/2016, do lỗi liên quan đến cảm biến túi khí.

Theo liên doanh ôtô Nhật Bản, lớp cách điện của chíp xử lý nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng gây hở mạch điện, cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng. Nếu xe gặp lỗi này, đèn cảnh báo túi khí trên bảng điều khiển sẽ bật sáng. Khi xe xảy ra va chạm (tai nạn), túi khí có thể không được kích hoạt.
Toyota chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan tới đợt triệu hồi này. Những xe trong diện ảnh hưởng có thể mang xe đến đại lý để kiểm tra và thay thế các bộ phận liên quan, miễn phí từ ngày 10/8. Thời gian thực hiện đối với từng xe tối đa 3 tiếng.
Đây không phải lần đầu Toyota triệu hồi xe để sửa những lỗi liên quan tới túi khí. Vài năm qua, hãng xe Nhật thực hiện liên tiếp nhiều đợt triệu hồi cho nhiều dòng xe khác nhau.
Theo Ngọc Tuấn (VnExpress.net)








- Hà Nội: Nghi con trai phóng hỏa nhà 2 tầng vì mâu thuẫn với bố (22/09/25 23:12)
- Gãy cột sống vì bị đối thủ to gấp đôi nhảy chồm lên người (22/09/25 23:04)
- 3 thay đổi ở mắt cho thấy máu đã "ngập mỡ", đi khám ngay còn kịp! (22/09/25 22:56)
- Hối hả thay bàn ghế mới sau "Tối hậu thư" của Chủ tịch TPHCM (22/09/25 22:32)
- Quỹ bảo hiểm tiền gửi có lúc gần 100.000 tỷ đồng nhưng không dùng được (22/09/25 22:14)
- Xe SUV "nhà giàu" Mercedes-Benz G-Class sắp có đối thủ (22/09/25 21:59)
- Hàng chục nghìn người đứng chật kín 9 tầng lầu để gặp Triệu Lộ Tư (22/09/25 21:50)
- Hà Nội tính đổi 4 khu đất khoảng 635 ha cho nhà đầu tư xây cầu Trần Hưng Đạo (22/09/25 21:39)
- Nam thanh niên vừa đánh thai phụ vừa hỏi "Mày biết tao là ai không?" (22/09/25 21:15)
- 'Lạm phát nàng thơ' tại Mù Cang Chải (22/09/25 21:12)




