-
VinFast chính thức lên tiếng về trường hợp của khách hàng Phạm Văn Chính - chủ xe VF 3
-
Loại nấm được ví như "hải sản của đất", vừa rẻ lại bổ dưỡng, cực sẵn ở chợ Việt
-
Vai diễn của Quỳnh Kool gây tranh cãi: "Cô ấy không nên lấy chồng"
-
Người đàn ông từ TPHCM bắt xe lên Đà Lạt trộm ô tô với thủ đoạn ít ai ngờ tới
-
Những khung hình đầy kiêu hãnh của buổi tổng hợp luyện A80 dưới cơn mưa trắng trời
-
Trend "thu phí hoạt động" của loạt hội nhóm Facebook ủng hộ nhân dân Cuba: Xứng đáng viral hơn nữa!
-
Vụ cụ bà ở TP HCM bị sát hại: Hung thủ lấy chiếc túi đựng tiền bán bánh bao!
-
Xử phạt chủ con bò "đột nhập" hầm sông Sài Gòn khiến giao thông rối loạn
-
Bà Phan Thị Thanh Phương giữ chức Bí thư Đảng ủy phường Đức Nhuận, TP HCM
-
Gia đình Hà Nội 5 năm tiết kiệm tiền đi xuyên Việt, lần đầu ở làng nhiều không
-
Ông Putin nêu cách chấm dứt xung đột ở Ukraine
-
Phim Hàn hay thế này mà bỏ lỡ là sai lầm lớn: Cặp chính đẹp đôi quá cỡ, vừa xem vừa hóng tập mới từng ngày
-
Một công nhân thiệt mạng khi thi công hầm cống nhà thiếu nhi
-
Nhân chứng kể khoảnh khắc tài xế xe ôm gục chết trong hẻm với vết thương trên cổ
-
Chân dung 2 sếp nam, trẻ tuổi ở Vingroup: Có 1 điểm chung trùng hợp để thành công!
-
1,15 triệu lượt người ủng hộ gần 250 tỉ đồng dành tặng nhân dân Cuba
-
Dẫn giải vợ của "Mr Hunter" Lê Khắc Ngọ từ Thái Lan về Việt Nam
-
Toàn cảnh hội nghị thượng đỉnh ‘lịch sử’ Trump – Putin
-
Ông Lê Trương Hải Hiếu giữ chức Bí thư Đảng ủy phường An Lạc, TP HCM
-
5 loại cây cảnh vừa dễ chăm vừa tượng trưng cho sự sung túc, giới nhà giàu mê mẩn
Ôtô - Xe máy
25/12/2023 10:24Toyota Wigo đi 2 năm 'bổ máy' 2 lần vẫn không hết lỗi, chủ xe muốn hãng mua lại
Mua xe hơn 2 năm đã phải "bổ máy" 2 lần
Anh Nguyễn Tuấn Hoà (35 tuổi, trú ở huyện Đại Lộc, Quảng Nam) bức xúc khi chiếc ô tô cũng là phương tiện "kiếm cơm" nuôi cả gia đình của mình dù mới được hơn 2 năm đã năm lần bảy lượt dính lỗi, đến nay vẫn chưa thể khắc phục được.

Chia sẻ câu chuyện của mình với VietNamNet, anh Hoà cho biết, chiếc Toyota Wigo 1.2 AT đời 2021 được anh mua trả góp tại đại lý Toyota Đà Nẵng Cơ sở 1 (số 71 Duy Tân, TP. Đà Nẵng) vào tháng 4/2021 để chạy dịch vụ.
Ban đầu, chiếc xe vận hành khá trơn tru, bản thân anh cũng hài lòng với sản phẩm "ngon bổ rẻ" của Toyota. Nhờ chiếc xe này, anh có được nguồn thu nhập ổn định để trang trải tiền thuê nhà, nuôi vợ con và trả nợ trong thời gian dịch Covid-19.
Tuy nhiên, đến tháng 8/2022, sau hơn 1 năm mua xe, anh bắt đầu thấy chiếc xe có những biểu hiện bất thường. Cụ thể, khi di chuyển có tiếng kêu lạch cạch từ khoang động cơ, máy bị nóng, yếu, ì, khó tăng tốc và rất ngốn xăng,... Sau đó, anh Hoà đã đưa xe đến đại lý Toyota Đà Nẵng Cơ sở 1 để kiểm tra và yêu cầu bảo hành, số km đi được vào thời điểm này là 42.223 km.
"Ban đầu, nhân viên kỹ thuật kiểm tra và cho rằng, do kim phun, bu-gi có vấn đề, rồi do buồng đốt bẩn,... Họ đưa ra nhiều nguyên nhân và đề xuất các hướng khắc phục. Tất cả những phán đoán và phương pháp xử lý họ đưa ra, tôi đều đồng ý để làm, miễn sao xe đi không còn bị lỗi. Tổng cộng tôi đi vào đại lý này phải đến vài ba chục lần", anh Hoà than thở.

Suốt thời gian 1 năm 3 tháng sau đó, đại lý nhiều lần sửa chữa nhưng chiếc xe Toyota Wigo của anh Hòa vẫn không hết các triệu chứng bất thường. Cuối cùng, đến tháng 7/2023, đại lý Toyota Đà Nẵng đề xuất thực hiện "bổ máy" để kiểm tra rõ sự cố bên trong động cơ nhằm bảo hành khắc phục triệt để. Khi đó, chiếc xe của anh Hòa đã đi được 87.554 km. Anh Hòa bất đắc dĩ đành chấp nhận "bổ máy" và được đại lý này thực hiện các hạng mục như thay thế xéc măng, bộ gioăng máy, dẫn hướng cam, tay đòn cam, tăng cam tự động. Thế nhưng, sau khi đi được khoảng 4.000 km, chiếc xe lại "dở chứng", tái diễn hiện tượng y như cũ.
Đến lúc này, dường như vượt quá "năng lực bảo hành", đại lý Toyota Đà Nẵng phải xin hỗ trợ từ nhà máy Toyota Việt Nam cho trường hợp xe của anh Hòa. Tháng 10/2023 vừa qua, Toyota Việt Nam đã cử kỹ thuật viên của hãng trực tiếp vào Đà Nẵng kiểm tra chiếc xe Toyota Wigo của anh Hòa trong 3 ngày nhưng vẫn không "bắt được bệnh" một cách chính xác.
Hãng Toyota lại đề nghị anh Hòa cho phép "bổ máy" lần 2 để thay thế thêm hàng loạt chi tiết như mặt quy lát, supap, lò xo supap, cò mổ cam, xích cam, dẫn hướng cam, tăng cam tự động, dẫn hướng cam,... Các chi tiết này được lấy từ một động cơ khác chưa sử dụng.
Mặc dù rất chán nản, anh Hòa một lần nữa đồng ý với hi vọng, việc "tân trang" động cơ xe sẽ khắc phục dứt điểm được sự cố. Cũng như lần "bổ máy" trước, chiếc Wigo của anh Hoà vận hành được một thời gian ngắn không còn tiếng kêu lạ khó chịu. Nhưng "đến hẹn lại lên", chỉ sau 5.000 km, chiếc xe lại phát ra tiếng kêu lạch cạch lại như ban đầu. Vòng luẩn quẩn "xe gặp lỗi - phản ánh - kiểm tra - bảo hành sửa chữa - lại lỗi" vẫn chưa dừng lại với chủ xe này.
Toyota Việt Nam vẫn chưa tìm ra nguyên nhân lỗi động cơ xe
PV VietNamNet đã liên hệ tới Toyota Đà Nẵng, một lãnh đạo Phòng Dịch vụ của đại lý này xác nhận, chiếc xe Toyota Wigo của anh Hoà đã được đội ngũ kỹ thuật của đại lý cũng như của hãng Toyota Việt Nam kiểm tra, tiến hành mở máy và thay thế nhiều linh kiện, phụ tùng nhưng chưa thể khắc phục hết được lỗi phát ra tiếng kêu lạch cạch ở động cơ.
"Mới đây, chúng tôi đã liên hệ với anh Hoà để mời hợp tác mang xe đến kiểm tra một lần nữa và đang chờ ý kiến của khách hàng để xử lý dứt điểm lỗi này", đại diện đại lý Toyota Đà Nẵng nói.

Trả lời VietNamNet về sự việc này, hãng Toyota Việt Nam cho biết: "Trong suốt thời gian qua, hãng và đại lý vẫn đang nỗ lực để xác định chính xác nguyên nhân của hiện tượng lỗi động cơ trên xe Toyota Wigo của khách hàng Nguyễn Tuấn Hòa và việc này cần thời gian".
"Trong trường hợp kết luận là có lỗi sản phẩm, chúng tôi cam kết sẽ thực hiện theo đúng chính sách bảo hành của Toyota Việt Nam. Chúng tôi cần và mong nhận được sự phối hợp chặt chẽ của khách hàng để sớm tìm ra nguyên nhân gốc rễ cũng như giảm thiểu ảnh hưởng đến thời gian và hoạt động kinh doanh của khách hàng", phía Toyota Việt Nam thông tin.
Quay trở lại với khách hàng là anh Nguyễn Tuấn Hoà, chủ xe này cho biết, bản thân là một lái xe chuyên chở khách, anh rất hoang mang khi phải chạy một chiếc xe lỗi động cơ, có nguy cơ bị hỏng hóc giữa đường bất cứ lúc nào. Ngoài ra, mỗi lần gác lại công việc đưa xe vào đại lý sửa là một lần mất thời gian, công sức và tiền bạc.
Anh Hòa cho hay: "Phía hãng Toyota và đại lý Đà Nẵng đang tiếp tục đề nghị tôi cho "bổ máy" lần thứ 3. Tuy nhiên, qua một thời gian dài, tôi thấy việc xử lý lỗi của hãng xe lớn mà như đi "mò kim đáy bể" thế này thì rất mất thời gian và thiệt hại vẫn là ở khách hàng. Tôi không còn tin là "bổ máy" lần thứ 3 sẽ khắc phục được triệt để lỗi.
"Vì vậy, tôi không đồng ý cho tiếp tục mở máy nữa. Tôi đề nghị hãng Toyota Việt Nam cần thay thế cả cụm động cơ mới cho chiếc xe của tôi, hoặc thu hồi, mua lại sản phẩm để tôi tìm mua chiếc xe khác", anh Hoà nói.
Theo Hoàng Hiệp (VietNamNet)








- Bắt một đối tượng tham gia vụ chém trọng thương cán bộ công an tại trung tâm cai nghiện (3 giờ trước)
- Phái viên Mỹ tiết lộ ông Putin đã nhượng bộ về vấn đề Ukraine (17/08/25 23:30)
- 7 giờ mật phục, 7 giây khống chế, triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia 'khủng' (17/08/25 22:55)
- Nhà vô địch thế giới Chelsea bị Palace cầm hòa trên sân nhà (17/08/25 22:38)
- Nữ thượng uý đại diện tuổi trẻ phát biểu tại Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (17/08/25 22:16)
- Lãnh đạo ngành GD-ĐT và các hiệu trưởng nói gì về vụ cựu hiệu trưởng bị phạt 7 năm tù? (17/08/25 22:06)
- Vụ nữ sinh có hành động khiếm nhã với đoàn xe A80: Phụ huynh không tin nổi, mong con được tha thứ (17/08/25 21:45)
- Reuters hé lộ đề xuất hòa bình mới nhất của ông Putin, nhiều điều khoản đặt ra thách thức lớn với Ukraine (17/08/25 21:25)
- Đến ở cùng bố mẹ vợ, những chuyện xảy ra khiến tôi mặt mũi đỏ bừng, nhiều đêm không ngủ nổi (17/08/25 21:15)
- Nam thanh niên rút súng dọa 'bắn bể đầu' chủ quán bida ở Đà Nẵng (17/08/25 20:55)




