-
Ngày càng nhiều người mắc ung thư đại trực tràng: 4 thực phẩm trong tủ lạnh để lâu chính là “kẻ tiếp tay”
-
Một lần đổi đội trên sân Pickleball, tôi vô tình nghe được bí mật khiến bản thân rụng rời, không dám coi thường vợ như trước
-
Nước lũ sông Cầu dâng cao, hơn 5.000 người ở Hà Nội bị cô lập
-
Ô tô lao vào quán nhậu: Trước khi tông chết người, tài xế còn làm một việc nguy hiểm
-
Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: Đã rõ số tiền cụ thể 3 gia đình phải bồi thường
-
7 năm chờ nâng hạng, chứng khoán Việt sang trang mới
-
Tổng Bí thư Tô Lâm đến Bình Nhưỡng, Triều Tiên
-
Từ vụ bão quật sập hàng chục villa ở Hà Tĩnh: Lộ "tử huyệt" xây nhà ven biển
-
Tin lũ đặc biệt lớn trên sông Cầu, sông Thương, cảnh báo sạt lở 5 tỉnh miền Bắc
-
Thái Nguyên ngập chưa từng có: Bắc thang, trèo tường tiếp tế cơm cho trẻ mắc kẹt
Ôtô - Xe máy
12/11/2018 23:02Toyota Wigo vượt doanh số Hyundai Grand i10 tháng 10
Cuộc đua phân khúc xe cỡ A trở nên nóng hơn trong tháng 10, với sự xuất hiện của tân binh Toyota Wigo. Mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia bán 238 xe trong tháng 9, dù chỉ 5 ngày cuối tháng. Sang tháng 10, Wigo bán đủ tháng, đạt doanh số 1.529 xe, trở thành sản phẩm bán chạy nhất phân khúc A, vượt qua Hyundai Grand i10 (1.491 xe), giảm nhẹ 81 xe so với tháng 9.

Vừa ra mắt Wigo đã tạo nên cuộc đua ngang sức, tạo thế cạnh tranh nơi xe Hàn đang chiếm ưu thế. Trước khi Wigo xuất hiện, doanh số đứng đầu phân khúc hàng tháng thường xuyên thuộc về Hyundai Grand i10, trong khi Kia Morning xếp thứ 2.
Tuy Wigo vượt qua i10 nhưng nhiều chuyên gia cho rằng, kết quả này chưa nói lên nhiều điều, bởi doanh số tháng 10 được Toyota trả cho khách từ đơn hàng dồn từ tháng trước. Cần vài tháng khi nguồn cung Wigo nhập khẩu cũng ổn định như i10 lắp ráp, khi đó mới có thể biết mẫu xe nào chiếm lợi thế.
Giá của Wigo được các đại lý bán đúng mức đề xuất 345 triệu cho bản số sàn và 405 triệu bản số tự động. Một số đại lý các địa phương yêu cầu khách phải lắp thêm phụ kiện nếu muốn nhận xe ngay.
Wigo vừa đủ cho nhu cầu vận hành trên những hành trình ngắn. Trang bị trên xe nghèo nàn, nhiều khách hàng cho rằng nếu được cải thiện ở những phiên bản nâng cấp sau này sẽ tốt hơn. Đối với một mẫu xe nhỏ hạng A, việc ít trang bị không phải quá khó hiểu. Nhiều trang bị cũng không phải thế mạnh của Toyota.
Kể từ đầu năm, Hyundai Grand i10 đạt doanh số tổng 19.283 xe, trong khi hết tháng 9 Kia Morning có doanh số tổng hơn 8.000 xe. Phần nhỏ thị trường còn lại thuộc về Chevrolet Spark. Toyota Wigo ngay tháng đầu tiên bán đủ đã tạo nên một cú hích ở phân khúc cỡ A, khi người dùng có thêm lựa chọn bên cạnh những mẫu xe Hàn.
Theo Ngọc Tuấn (VnExpress.net)








- Uống nước chanh mỗi ngày để “diệt tận gốc” ung thư, 3 tháng sau người phụ nữ nhận kết quả bất ngờ (8 phút trước)
- Anh trai bại não vượt trăm cây số, mang thuốc cho em gái từng oán giận mình (12 phút trước)
- Không khí lạnh dồn dập tràn về trong tháng 10, miền Bắc đón rét đầu mùa ra sao? (12 phút trước)
- Hệ lụy khó lường từ búp bê Kumanthong (23 phút trước)
- "Say Hi" mùa 2: Cặp Anh trai "lò vi sóng" thất bại, cả đội đồng loạt níu kéo (28 phút trước)
- Người mẫu 30 tuổi tiết lộ cuộc gặp thân mật với Lamine Yamal (28 phút trước)
- Lãnh tụ tối cao Iran dỡ bỏ mọi giới hạn về tầm bắn của tên lửa (30 phút trước)
- Việt Nam đối diện nguy cơ thiếu điện rất cao (33 phút trước)
- Ba "ông trùm" Hà Nội dựng sòng bạc xuyên quốc gia, rửa tiền hơn 500 tỷ đồng (40 phút trước)
- Đề nghị miễn phí đường bộ cho xe cứu trợ (45 phút trước)




