-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Ôtô - Xe máy
16/03/2024 21:35Triệu hồi 170.000 xe điện Hyundai và Kia vì lỗi pin
Theo thông báo ngày 14/3 của Bộ Giao thông Hàn Quốc, tập đoàn Hyundai sẽ triển khai một đợt triệu hồi đối với 169.932 xe điện tại nước này. Đây được báo cáo là đợt triệu hồi xe tự nguyện lớn nhất kể từ khi Hyundai ra mắt nền tảng sản xuất xe điện 100% vào năm 2021.
Việc thu hồi ảnh hưởng đến các dòng ô tô điện sử dụng nền tảng E-GMP, bao gồm Hyundai Ioniq 5 và Ioniq 6, Genesis GV60, GV70 và G80 EV, cũng như Kia EV6. Mục đích nhằm khắc phục sự cố liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU) của các xe này. Đây được coi là "đầu não" quản lý nguồn điện và kiểm soát pin của chiếc xe.
Báo cáo tại Hàn Quốc cho biết khi bộ ICCU bị lỗi, xe điện có thể gặp tình trạng không khởi động được và pin không thể sạc đầy. Nhưng chưa dừng lại ở đó, ô tô còn có thể bị mất điện và dừng đột ngột khi đang di chuyển trên đường.
Tại Mỹ, vấn đề lỗi ICCU đã được phát hiện từ tháng 6/2023 bởi Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA). Theo đó, tổ chức này nhận được một số khiếu nại từ người dùng xe điện Ioniq 5 về tình trạng mất nguồn khi đang hoạt động.
Báo cáo điều tra sơ bộ của cơ quan này chỉ ra rằng hiện tượng quá dòng có thể xảy ra trong ICCU, làm hỏng bóng bán dẫn và khiến pin 12V bị hư. Hệ quả là một số chủ xe cho biết phương tiện của họ chạy yếu hơn trong khi một số khác bị mất điện hoàn toàn.
Theo Business Korea, chính Hyundai và Kia đã nhận thức được vấn đề này từ lâu và đã cung cấp dịch vụ sửa chữa miễn phí cho các chủ xe kể từ năm ngoái. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã quyết định phát lệnh triệu hồi xe tự nguyện khi các khiếu nại về tình trạng "sập nguồn" vẫn liên tục được gửi tới.
Để khắc phục sự cố, tập đoàn Hyundai có kế hoạch cài đặt bản cập nhật phần mềm trên tất cả các xe bị ảnh hưởng. Nếu cần thiết, hãng sẽ thay mới hoàn toàn ICCU cho khách hàng.
Hiện chưa rõ vấn đề lỗi ICCU này có ảnh hưởng đến các thị trường quốc tế hay không. Trong trường hợp xấu nhất, phía nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ phải triệu hồi thêm 500.000 chiếc ô tô điện khác, nâng tổng số xe phải triệu hồi trên toàn cầu lên thành hơn 600.000 xe.
Theo Lê Tuấn (Tiền Phong)
- Kịp thời giải cứu nhân viên y tế và 2 bệnh nhân mắc kẹt trong thang máy bệnh viện (14:34)
- Vì sao đại diện Hoa Kỳ đăng quang tại Miss Cosmo 2025 được coi là "Chiến thắng rực rỡ" (14:28)
- Vụ người phụ nữ “đã chết” suốt 5 năm bất ngờ quay về: Màn kịch tinh vi để chiếm đoạt gần 1,3 tỉ đồng bảo hiểm (14:27)
- Lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan chán nản, xin lỗi người hâm mộ sau chuỗi thất bại gây sốc ở SEA Games (14:08)
- BYD triệu hồi gần 89.000 xe hybrid do pin điện không đảm bảo an toàn (14:07)
- Làm dâu Hải Phòng, cô gái Tây Ban Nha bất ngờ với hàng xóm quê chồng (14:04)
- "Chân trời rực rỡ" rời rạp: Hà Anh Tuấn tặng toàn bộ doanh thu phim tài liệu cho hoạt động cộng đồng (14:02)
- Đây là chiếc điện thoại rẻ hơn Galaxy S25 Ultra cả chục triệu vẫn có camera 200MP đáng mua nhất hiện nay (43 phút trước)
- Hai dấu hiệu khi đi bộ cảnh báo nguy cơ suy thận (44 phút trước)
- Nam bảo vệ bệnh viện bị đâm tử vong sau mâu thuẫn với người lạ (50 phút trước)