-
Ông chủ Công ty Asanzo yêu cầu nhân viên né tránh điều tra?
-
Quyết định giảm 30% lệ phí đăng ký xe, rút ngắn thời gian cấp giấy phép lái xe
-
Giật cô hồn trong tháng 7 Âm lịch: Tục lệ có ý nghĩa gì với người dân?
-
Khách lại phàn nàn hóa đơn điện tăng vọt, EVN lên tiếng
-
Sau vụ cháy 500 xe máy ở gầm cầu Vĩnh Tuy: Hà Nội nên dừng hay tiếp tục tận dụng?
-
Người bán thịt lợn nói thẳng: "4 loại thịt này rẻ mấy tôi cũng không mua, cho không cũng chẳng lấy"
-
Tìm thấy 3 thi thể thanh niên dưới hồ Cá Sấu
-
Tình hình sức khỏe của nạn nhân 25 tuổi trong vụ sập cần cẩu ở công trường Vành đai 3
-
Hà Nội ngập sâu gần 1m, người dân xã Xuân Mai dùng thuyền di chuyển
-
Thông báo khẩn tới hàng nghìn người chuẩn bị thi giấy phép lái xe
Ôtô - Xe máy
17/02/2023 14:01Triệu hồi gần 18.000 xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam vì lỗi dây an toàn
Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị này vừa chấp thuận cho Công ty CP Sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam mở đợt triệu hồi với tổng cộng 17.670 chiếc Hyundai Santa Fe lắp ráp trong nước có thời gian sản xuất từ ngày 30/1/2021 đến 15/10/2022 để lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước (bên trái và bên phải).
Đợt triệu hồi này nằm trong chương trình triệu hồi toàn cầu của hãng Hyundai (số hiệu HRE22-91-P540-TM; TMPE; CN7) đã thực hiện trên một số dòng xe từ cuối năm 2022, trong đó có mẫu SUV Santa Fe.

Theo hãng xe Hàn Quốc, bộ căng dây đai là một thiết bị để cuốn đai an toàn ngay tức thì khi va chạm vừa xảy ra và giữ cho người lái và hành khách tránh việc va đập.
Trên các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, khi xảy ra va chạm và ngòi nổ túi khí được kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước tăng lên đột ngột. Trong một số trường hợp, áp lực đường ống bị quá tải, một số linh kiện bên trong bộ tạo khí tiềm ẩn nguy cơ bung ra, và các mảnh linh kiện có thể lọt vào khoang hành khách gây mất an toàn cho người ngồi trong xe.
Để khắc phục nguy cơ gây mất an toàn nói trên, Hyundai Thành Công sẽ tiến hành lắp đặt nắp bảo vệ cho bộ căng dây đai an toàn này tại các đại lý và các trạm dịch vụ ủy quyền của mình trên toàn quốc. Chương trình bắt đầu từ nay đến hết 10/1/2050 với thời gian lắp đặt khoảng 0,7 giờ mỗi xe.
Ngoài số lượng xe sản xuất trong nước nói trên, mẫu Hyundai Santa Fe sản xuất từ 12/2020 đến 09/2021 tại Hàn Quốc được nhập khẩu chính thức về Việt Nam cũng thuộc diện phải triệu hồi với lỗi tương tự với số lượng là 51 chiếc. Thời gian triệu hồi để khắc phục cho xe nhập khẩu là từ nay đến hết ngày 01/02/2033.
Theo Hoàng Hiệp (VietNamNet)








- Ông chủ Công ty Asanzo yêu cầu nhân viên né tránh điều tra? (14:13)
- Loạt ô tô hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Việt Nam (14:09)
- NÓNG: Đường sắt biến dạng, tàu Bắc - Nam tạm ngưng qua Quảng Trị (14:05)
- Cô gái đánh rơi thiết bị trợ thính hơn 300 triệu khi xem diễu binh 2/9 (14:03)
- Chủ tịch Liên đoàn Quyền anh Việt Nam mất liên lạc khi sang Mỹ (14:02)
- Web thể thao lậu lớn nhất thế giới bị đóng cửa (21 phút trước)
- Tâm thư xúc động của khối trưởng quân nhân Nga: "Tôi thật sự muốn được ôm từng người và chụp chung một bức ảnh" (23 phút trước)
- WHO cảnh báo khẩn cấp bệnh "chảy máu mắt" (31 phút trước)
- Cháy trụ sở công ty ở TPHCM, bảo vệ có hành động chuyên nghiệp (34 phút trước)
- Bảo Anh lên tiếng về tin đồn phá hoại hôn nhân của Phạm Quỳnh Anh, làm rõ 2 điều quan trọng (39 phút trước)




