-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Ôtô - Xe máy
01/05/2022 21:55Triệu hồi Toyota Raize tại Việt Nam vì lỗi ụ lắp giảm chấn phía trước
Theo đó, sẽ có 191 chiếc Toyota Raize (số loại A250LA-GBVVF) có thời gian sản xuất từ 29/3/2021 đến 8/10/2021 sẽ phải triệu hồi để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm xóc phía trước. Tuy nhiên TMV không công bố cụ thể vị trí nào ở giảm xóc trước hay bị cả hai bên.
Động thái này xảy ra sau khi giữa tháng 3 vừa qua, Toyota tại Indonesia phải triệu hồi gần 24.000 chiếc Toyota Raize (và cả Daihatsu Rocky).

Toyota Raize là mẫu xe mới bắt đầu được hãng xe Nhật mở bán tại Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái với 1 phiên bản có giá 527 triệu đồng.
Theo thông tin từ trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam, ụ giảm chấn là một chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái. Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng, khi bánh xe bị tác động mạnh như khi xe đi qua các gờ giảm tốc, mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra.
Nếu hiện tượng trên xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.
Việc triệu hồi sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của Toyota trên toàn quốc từ 4/5/2022 (và dự kiến kéo dài đến 4/5/2025), với thời gian xử lý hết từ 7 - 24 giờ cho mỗi xe.
Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu, chủ xe sẽ nhận được hỗ trợ từ TMC để cung cấp thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota tại Việt Nam sẽ tiến hành sửa chữa/thay thế miễn phí cho khách hàng.
Theo Quốc Bình (Tiền Phong)
- Xét xử đường dây nhập lậu hàng trăm nghìn tấn thịt động vật từ Châu Âu: Thủ đoạn làm giả tinh vi và bê bối hối lộ kiểm dịch (09:10)
- Nỗi lo quanh chiếc iPhone gập đầu tiên của Apple (09:09)
- Lấy phần ngon cho con khi đi ăn cỗ, tôi bị mẹ chồng sỉ nhục là "giống nhà quê" (09:02)
- Va chạm xe buýt – xe bồn chở bê tông ở Hà Nội, tài xế mắc kẹt trong cabin (39 phút trước)
- Thị trường ô tô 2025: Nghịch lý từ phân khúc "siêu xe" của giới nhà giàu Việt (40 phút trước)
- Tâm thư lay động của CLB Philippines gửi bóng đá nữ Việt Nam sau chung kết SEA Games 33 (41 phút trước)
- Cú sốc tại phòng nội soi: 11 bệnh nhân liên tiếp mắc ung thư thực quản và "thủ phạm" không ngờ từ bàn ăn (44 phút trước)
- Nữ cử nhân bằng xuất sắc, IELTS 7.5 và ngã rẽ bất ngờ với nghề tư vấn "bất động sản cõi vĩnh hằng" (59 phút trước)
- Hoàng Hường, Hằng Du Mục, Ngân 98: Mặt tối phía sau “đế chế” livestream trăm tỷ (1 giờ trước)
- Triệt phá "vòi bạch tuộc" lô đề 500 tỷ đồng tại Đồng Nai và TP.HCM: Lộ diện ông trùm 3 tiền án (1 giờ trước)