Ôtô - Xe máy

Triumph tung 2 mẫu xe offroad mới vào thị trường châu Á

Hai biến thể mới nhất của dòng xe Adventure phát triển lên từ mẫu Triumph Tiger 800 vừa có buổi ra mắt tại Ấn Độ là Tiger 800 XRx và XCx, giá từ 18.400 USD (khoảng 386 triệu đồng) đến 20.154 USD (khoảng 423 triệu đồng

Hai biến thể mới nhất của dòng xe Adventure phát triển lên từ mẫu Triumph Tiger 800 vừa có buổi ra mắt tại Ấn Độ là Tiger 800 XRx và XCx, giá từ 18.400 USD (khoảng 386 triệu đồng) đến 20.154 USD (khoảng 423 triệu đồng).

Triumph Tiger 800 được lắp ráp dạng CKD ở Ấn Độ
 
Đồng thời với việc ra mắt 2 phiên bản mới, mẫu Tiger Explorer XC sẽ tiếp tục tồn tại trong dòng sản phẩm của Triumph Ấn Độ. Năm ngoái tại triển lãm EICMA, hãng xe Anh quốc đã lần đầu giới thiệu tới công chúng Tiger 800 XRx và XCx.

Việc có thêm chữ “x” là một cách để Triumph nhắc khéo rằng đây là bản nâng cấp của 2 bản cơ sở XR và XC.
 

Tiger 800 XCx được phân biệt bằng "mỏ nhọn" phía trước

 
Ở bản tiêu chuẩn, Tiger 800 trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống kiểm soát lực kéo. Hai 2 phiên bản cao cấp có thêm các chế độ lái và tay ga khác nhau tùy theo điều kiện vận hành. Bên cạnh đó, thiết kế tổng thể của xe đảm bảo cho các nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng, đảm bảo tính cơ động khi off-road nhưng vẫn khá mạnh mẽ và hoàn toàn phù hợp khi "on-road" trên đường phố.

Bản XRx có "mỏ trước" ngắn hơn bản XCx
 
Nhìn bề ngoài, ngoài phần tem thể hiện tên phiên bản, phần “mỏ” trước là cách để phân biệt giữa 2 bản XRx và XCx. Bản XRx sử dụng bánh trước vành 19 inch, bánh sau 17 inch, bản XCx là 21 inch bánh trước và 17 inch phía sau.
 
 
Cả hai biến thể XRx và XCx tiếp tục được cung cấp sức mạnh từ động cơ 3 xi-lanh dung tích 800cc, công suất cực đại 95 mã lực và mô-men xoắn lớn nhất 79 Nm. Triumph cho biết sức mạnh của Tiger 800 mới đã được điều chỉnh hiệu quả hơn nhờ áp dụng một số bộ phận tương tự mẫu Supersport Daytona 675.

Điểm nhấn trên Triumph Tiger 800 XRx và XCx là hệ thống điều khiển kinh hoạt Traction Control, giúp lái xe thiết lập nhanh chóng 3 chế độ lái: Road, Offroad và Off phù hợp theo nhiều dạng địa hình. Ở trên đường cao tốc, xe cũng có thêm chế độ tay ga tự động, tạo cảm giác thoải mái cho các biker.
 
Triumph Tiger 800 XRx và XCx bán ở Ấn Độ sẽ được lắp ráp tại tại nhà máy của Triumph ở Manesar, Haryana. Đây là cơ sở lắp ráp dạng CKD thứ hai của Triumph ở nước ngoài, sau Brazil. Bản 800 XRx giá từ 18.400 USD (khoảng 386 triệu đồng) và XCx là 20.154 USD (khoảng 423 triệu đồng).
 
Theo Minh Châu (Xedoisong.vn)