-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Ôtô - Xe máy
17/09/2015 17:50Vespa 946 - Scooter giá 340 triệu đồng
Câu chuyện của Vespa 946 bắt đầu từ Pontedera, trụ sở chính của Piaggio từ năm 1921, nơi ra đời mẫu xe lấy cảm hứng từ chiếc Vespa đầu tiên năm 1946.
![]() |
| Cặp Vespa 946 khoe dáng sang trọng cùng phong cách lịch lãm. Ảnh: Lương Dũng. |
Vậy một chiếc xe ga trị giá 340 triệu mang lại cảm giác gì?
Không giống những lần đầu tiên khác, cảm giác đứng cạnh được ngắm, được chạm vào, được vuốt ve từ đầu cho đến đuôi xe thật khác lạ. Những đường cong vuốt gọn, kiểu đèn pha phong cách, từ gương hậu cho đến yên xe rồi phần thân sau thiết kế tinh tế. Các khe hút gió ở mặt nạ, hai bên hông tạo hình kiểu mang cá. Đèn pha, đèn ban ngày và cụm đèn hậu dạng LED. Yên xe có thể tháo rời, tùy chọn yên đơn hoặc đôi. Tay lái phá cách kết hợp bẳng đồng hồ kỹ thuật số cá tính và hiện đại.
Yên xe khá cao với những người dưới 1,7 m, tuy có cảm giác hơi chông chênh nhưng khá thoải mái. Bật chìa khóa, bảng đồng hồ khởi động, đèn báo hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo ASR sẵn sàng. Ở 946 không còn hệ thống đèn báo kiểm tra phun xăng điện tử và phải chờ đợi gần 5 giây để nổ máy như trên những chiếc Vespa thông thường. Bóp phanh bấm nút đề, 946 khởi động máy nhẹ nhàng, động cơ cho ra thứ âm thanh êm hơn ngay ở chế độ không tải.
Khẽ kéo ga, 946 bắt tốc ngay nhưng không vọt, thay vào đó là cảm giác nhẹ nhàng, êm ái. Lên ngưỡng tốc độ 30 km/h, động cơ 3 van của 946 không ì ạch như thường thấy trên những chiếc Vespa khác. Mỗi lần xoắn ga, động cơ phản ứng tức thì.
Nhờ tay lái cao nên điều khiển 946 dễ dàng hơn, hơn nữa trọng tâm xe cao cùng cặp vành cỡ lớn nên ôm cua khá ngọt ở dải vận tốc trên 35-45 km/h. Phần đầu xe không còn cảm giác rung khi tăng tốc.
![]() |
| Bảng đồng hồ kỹ thuật số của Vespa 946. Ảnh: Lương Dũng. |
Tuy nhiên, hệ thống ABS chỉ hoạt động khi xe có vận tốc trên 5 km/h, khi đó đèn báo ABS trên bảng đồng hồ sẽ tự động tắt và ABS không thể tắt.
Khác với ABS, hệ thống ASR có thể tắt được bằng cách bấm giữ nút khởi động trong 3 giây sau khi nổ máy. ASR có nhiệm vụ phát hiện chênh lệch tốc độ giữa 2 bánh, đặc biệt là khi vào cua. Nếu có mức chênh lệch tốc độ, ASR sẽ giảm lực mô-men xoắn bằng cách điều chỉnh kim phun. Nhờ đó hạn chế rủi ro ngay cả trên mặt đường trơn trượt.
- Ông Võ Trọng Hải chính thức giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An (18:15)
- Ông Nguyễn Văn Út được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai (45 phút trước)
- TP.HCM: Doanh nghiệp trình báo mất trộm nhà vệ sinh 500 triệu đồng (1 giờ trước)
- Sâu róm "tấn công" khu dân cư ở TP HCM, người dân đóng cửa 24/24 (1 giờ trước)
- U22 Việt Nam thua U22 Hàn Quốc, một trụ cột chấn thương trước thềm SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Thái Lan kích hoạt tàu sân bay duy nhất, chuyển sang trạng thái sẵn sàng tác chiến (2 giờ trước)
- Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất (2 giờ trước)
- Khi tình yêu trở thành nỗi đau: Hành trình buông bỏ để tìm bình yên của một người vợ (2 giờ trước)
- Gửi con cho bạn trông, đôi vợ chồng bàng hoàng nhận tin con bị ngã, tổn thương sọ não nghiêm trọng, thương tật 46% (2 giờ trước)
- Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê (2 giờ trước)

