-
Bên trong viện dưỡng lão xa xỉ bậc nhất của một "ông lớn" -
Vì một bức ảnh tag nhầm trên mạng xã hội, cuộc hôn nhân 10 năm của tôi bỗng rạn nứt, vợ ôm con bỏ đi không một lời giải thích -
Công an thông tin chính thức vụ nhiều người bị tấn công trong bệnh viện ở Nghệ An -
Hôm nay Quốc hội bầu, phê chuẩn một số chức danh lãnh đạo cấp cao -
Bên trong cuộc đua cứu mạng người lúc 12 giờ đêm -
Giá đất "phố vàng" Trần Nhân Tông vượt 1 tỷ đồng/m2, có căn nào bán là khách hỏi ngay -
Tử vi thứ 7 ngày 25/10/2025 của 12 con giáp: Ngọ bị cản trở, Hợi thăng hoa -
Công an xác minh nhóm thanh niên "đầu trần" đi mô tô bám theo xe chở phạm nhân -
Tối 24-10, giá vàng giảm mạnh -
Công an Hà Nội thông báo tạm cấm xe trên 3 tuyến đường từ 25/10 đến 4/11
Ôtô - Xe máy
17/09/2015 17:50Vespa 946 - Scooter giá 340 triệu đồng
Câu chuyện của Vespa 946 bắt đầu từ Pontedera, trụ sở chính của Piaggio từ năm 1921, nơi ra đời mẫu xe lấy cảm hứng từ chiếc Vespa đầu tiên năm 1946.
![]() |
| Cặp Vespa 946 khoe dáng sang trọng cùng phong cách lịch lãm. Ảnh: Lương Dũng. |
Vậy một chiếc xe ga trị giá 340 triệu mang lại cảm giác gì?
Không giống những lần đầu tiên khác, cảm giác đứng cạnh được ngắm, được chạm vào, được vuốt ve từ đầu cho đến đuôi xe thật khác lạ. Những đường cong vuốt gọn, kiểu đèn pha phong cách, từ gương hậu cho đến yên xe rồi phần thân sau thiết kế tinh tế. Các khe hút gió ở mặt nạ, hai bên hông tạo hình kiểu mang cá. Đèn pha, đèn ban ngày và cụm đèn hậu dạng LED. Yên xe có thể tháo rời, tùy chọn yên đơn hoặc đôi. Tay lái phá cách kết hợp bẳng đồng hồ kỹ thuật số cá tính và hiện đại.
Yên xe khá cao với những người dưới 1,7 m, tuy có cảm giác hơi chông chênh nhưng khá thoải mái. Bật chìa khóa, bảng đồng hồ khởi động, đèn báo hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo ASR sẵn sàng. Ở 946 không còn hệ thống đèn báo kiểm tra phun xăng điện tử và phải chờ đợi gần 5 giây để nổ máy như trên những chiếc Vespa thông thường. Bóp phanh bấm nút đề, 946 khởi động máy nhẹ nhàng, động cơ cho ra thứ âm thanh êm hơn ngay ở chế độ không tải.
Khẽ kéo ga, 946 bắt tốc ngay nhưng không vọt, thay vào đó là cảm giác nhẹ nhàng, êm ái. Lên ngưỡng tốc độ 30 km/h, động cơ 3 van của 946 không ì ạch như thường thấy trên những chiếc Vespa khác. Mỗi lần xoắn ga, động cơ phản ứng tức thì.
Nhờ tay lái cao nên điều khiển 946 dễ dàng hơn, hơn nữa trọng tâm xe cao cùng cặp vành cỡ lớn nên ôm cua khá ngọt ở dải vận tốc trên 35-45 km/h. Phần đầu xe không còn cảm giác rung khi tăng tốc.
![]() |
| Bảng đồng hồ kỹ thuật số của Vespa 946. Ảnh: Lương Dũng. |
Tuy nhiên, hệ thống ABS chỉ hoạt động khi xe có vận tốc trên 5 km/h, khi đó đèn báo ABS trên bảng đồng hồ sẽ tự động tắt và ABS không thể tắt.
Khác với ABS, hệ thống ASR có thể tắt được bằng cách bấm giữ nút khởi động trong 3 giây sau khi nổ máy. ASR có nhiệm vụ phát hiện chênh lệch tốc độ giữa 2 bánh, đặc biệt là khi vào cua. Nếu có mức chênh lệch tốc độ, ASR sẽ giảm lực mô-men xoắn bằng cách điều chỉnh kim phun. Nhờ đó hạn chế rủi ro ngay cả trên mặt đường trơn trượt.
- Ô tô con đâm trực diện xe tải trên quốc lộ 20 (21:17)
- Thanh niên say xỉn “thông chốt” kiểm tra nồng độ cồn, tông bị thương đại úy công an (21:14)
- CLIP: Công an TP HCM lấy lời khai TikToker Lê Anh Điệp (39 phút trước)
- Túi khí giả từ Trung Quốc gây chết người tại Mỹ (42 phút trước)
- Người phụ nữ 53 tuổi choáng váng khi bạn học bỗng thành… con rể - Mối tình lệch 30 tuổi từng bị phản đối gay gắt (1 giờ trước)
- Ngân 98, Lương Bằng Quang và phi vụ đưa 8 tỉ đồng "chạy án" (1 giờ trước)
- Bé gái 4 tuổi tử vong vì thứ nhiều người vẫn uống hằng ngày (1 giờ trước)
- "Sếp lớn" bóng đá Malaysia lần đầu thừa nhận thực tế phũ phàng, nói thẳng về chuyện xử thua Việt Nam (2 giờ trước)
- Hà Nội ra thông báo khẩn liên quan đến sổ đỏ của tất cả người dân (2 giờ trước)
- Nam thanh niên bất ngờ nhận được 879 lượt chuyển tiền với nội dung thưởng năng suất (2 giờ trước)

