-
Bộ Chính trị chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 10, ứng phó với bão số 11
-
Tình trạng của NS Hoài Linh tại đền thờ 100 tỷ trong ngày giỗ Tổ sân khấu
-
Bé gái 17 tháng tuổi tử vong thương tâm sau khi ngã vào nồi sữa nóng trong bếp trường học
-
Truy nã hot girl Ly “Meo” sinh năm 2001
-
Bộ Tài chính: Chính sách thuế với bất động sản chưa có gì thay đổi
-
Nhà chung cư: Bài học ở tầng 27 rồi chuyển xuống tầng 3 - Đừng để “view đẹp” lừa bạn
-
Kịch tính bầu cử: Nhật Bản sắp có nữ thủ tướng đầu tiên hoặc thủ tướng trẻ nhất
-
Những chiếc xe có màn lội nước ấn tượng ở trận ngập lụt Hà Nội
-
Phúc đức 3 đời nếu nhà bạn có 4 dấu hiệu này, con cháu không bao giờ thất bát
-
Đang đứng trên sông, người đàn ông bị điện giật tử vong trước sự bàng hoàng của đám đông
Ôtô - Xe máy
17/09/2015 17:50Vespa 946 - Scooter giá 340 triệu đồng
Câu chuyện của Vespa 946 bắt đầu từ Pontedera, trụ sở chính của Piaggio từ năm 1921, nơi ra đời mẫu xe lấy cảm hứng từ chiếc Vespa đầu tiên năm 1946.
![]() |
Cặp Vespa 946 khoe dáng sang trọng cùng phong cách lịch lãm. Ảnh: Lương Dũng. |
Vậy một chiếc xe ga trị giá 340 triệu mang lại cảm giác gì?
Không giống những lần đầu tiên khác, cảm giác đứng cạnh được ngắm, được chạm vào, được vuốt ve từ đầu cho đến đuôi xe thật khác lạ. Những đường cong vuốt gọn, kiểu đèn pha phong cách, từ gương hậu cho đến yên xe rồi phần thân sau thiết kế tinh tế. Các khe hút gió ở mặt nạ, hai bên hông tạo hình kiểu mang cá. Đèn pha, đèn ban ngày và cụm đèn hậu dạng LED. Yên xe có thể tháo rời, tùy chọn yên đơn hoặc đôi. Tay lái phá cách kết hợp bẳng đồng hồ kỹ thuật số cá tính và hiện đại.
Yên xe khá cao với những người dưới 1,7 m, tuy có cảm giác hơi chông chênh nhưng khá thoải mái. Bật chìa khóa, bảng đồng hồ khởi động, đèn báo hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo ASR sẵn sàng. Ở 946 không còn hệ thống đèn báo kiểm tra phun xăng điện tử và phải chờ đợi gần 5 giây để nổ máy như trên những chiếc Vespa thông thường. Bóp phanh bấm nút đề, 946 khởi động máy nhẹ nhàng, động cơ cho ra thứ âm thanh êm hơn ngay ở chế độ không tải.
Khẽ kéo ga, 946 bắt tốc ngay nhưng không vọt, thay vào đó là cảm giác nhẹ nhàng, êm ái. Lên ngưỡng tốc độ 30 km/h, động cơ 3 van của 946 không ì ạch như thường thấy trên những chiếc Vespa khác. Mỗi lần xoắn ga, động cơ phản ứng tức thì.
Nhờ tay lái cao nên điều khiển 946 dễ dàng hơn, hơn nữa trọng tâm xe cao cùng cặp vành cỡ lớn nên ôm cua khá ngọt ở dải vận tốc trên 35-45 km/h. Phần đầu xe không còn cảm giác rung khi tăng tốc.
![]() |
Bảng đồng hồ kỹ thuật số của Vespa 946. Ảnh: Lương Dũng. |
Tuy nhiên, hệ thống ABS chỉ hoạt động khi xe có vận tốc trên 5 km/h, khi đó đèn báo ABS trên bảng đồng hồ sẽ tự động tắt và ABS không thể tắt.
Khác với ABS, hệ thống ASR có thể tắt được bằng cách bấm giữ nút khởi động trong 3 giây sau khi nổ máy. ASR có nhiệm vụ phát hiện chênh lệch tốc độ giữa 2 bánh, đặc biệt là khi vào cua. Nếu có mức chênh lệch tốc độ, ASR sẽ giảm lực mô-men xoắn bằng cách điều chỉnh kim phun. Nhờ đó hạn chế rủi ro ngay cả trên mặt đường trơn trượt.








- Bộ Chính trị chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 10, ứng phó với bão số 11 (19:30)
- Tình trạng của NS Hoài Linh tại đền thờ 100 tỷ trong ngày giỗ Tổ sân khấu (19:19)
- Bí mật đen tối đằng sau nghề livestream ở Indonesia (19:16)
- Bé gái 17 tháng tuổi tử vong thương tâm sau khi ngã vào nồi sữa nóng trong bếp trường học (19:05)
- Thomas Tuchel bất ngờ loại ngôi sao đắt giá khỏi tuyển Anh (41 phút trước)
- Cục CSGT công bố 1 phường có số người vi phạm nồng độ cồn cao nhất cả nước (59 phút trước)
- Vụ 3 người trong gia đình tử vong: Kẻ bịt mặt cầm súng rời khỏi hiện trường (1 giờ trước)
- Lũ lịch sử lặp lại sau 10 năm, hàng ngàn hộ dân khốn khổ vì cô lập (1 giờ trước)
- NSƯT Cát Tường nói thẳng về thông tin sắp lấy chồng đại gia ở tuổi U50 (1 giờ trước)
- Thái Lan tăng rào chắn, siết chặt kiểm soát biên giới với Campuchia (1 giờ trước)




