-
Bé gái lớp 9 bị xe tải cán tử vong thương tâm trên đường đến trường ở Hà Nội
-
Dự báo sắp xuất hiện thêm cơn bão mới trên Biển Đông, có đổ bộ vào đất liền nước ta?
-
Vụ nghi bố ôm 2 con gái nhảy sông: Tang thương ba nấm mộ xếp cạnh nhau
-
Hai tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội là ai?
-
Bộ Chính trị chỉ định ông Nguyễn Đình Trung giữ chức Bí thư Thành ủy Huế
-
Ông Nguyễn Xuân Lưu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội
-
Hà Nội: Uống bia mừng bạn ra viện, nam tài xế bị CSGT xử phạt
-
Sau tuổi 50, dù có tiền hay không bạn cũng nên giúp con cái mình hai điều quan trọng này: Đây chính là sự khôn ngoan và tầm nhìn đích thực
-
Sở Y tế TP HCM vào cuộc vụ nam sinh bị tai nạn không được bệnh viện cấp cứu kịp thời
-
Quy định về giới thiệu nhân sự để Trung ương xem xét bầu Tổng Bí thư, Bộ Chính trị
Ôtô - Xe máy
17/10/2025 09:25Vespa PX150E 1995, xe cổ 30 năm tuổi giá đắt gấp đôi Honda SH
Ra đời giữa thập niên 1990, Vespa PX150E được xem là một trong những dòng xe cuối cùng còn giữ trọn vẹn tinh thần cổ điển của thương hiệu Ý. Với thiết kế mang đậm dấu ấn thập niên 70 – 80, PX150E không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống, của chất “điệu” rất riêng mà người yêu Vespa trên khắp thế giới vẫn mê mẩn.
Việc ra mắt dòng PX, Vespa đã tạo nên bước ngoặt trong lịch sử Piaggio khi kết hợp giữa thiết kế truyền thống và công nghệ hiện đại thời bấy giờ. Phiên bản PX150E xuất hiện vào năm 1995 – chữ “E” viết tắt của “Elestart”, ám chỉ việc xe được trang bị đề điện thay cho khởi động bằng cần đạp. Đây là chi tiết nhỏ nhưng đánh dấu bước tiến quan trọng, giúp Vespa vừa giữ nét hoài cổ vừa thích nghi với nhu cầu người dùng hiện đại.

Ngày nay, một chiếc Vespa PX150E nguyên bản, nhất là xe nhập Ý, có thể được định giá hàng trăm triệu đồng tại Việt Nam, không chỉ vì giá trị vật chất mà vì tinh thần hoài cổ mà nó gợi lên. Mỗi chiếc xe như mang trong mình một câu chuyện về những năm tháng châu Âu phóng khoáng, về phong cách sống tự do của người Ý, và cả niềm đam mê của những tay chơi xe cổ Việt Nam đang gìn giữ vẻ đẹp ấy.
Mới đây, anh Ngọc Đức, một người chuyên sưu tầm xe máy cổ ở Hà Nội cho biết, anh đã săn mua được chiếc Vespa PX150E đời 1995 rất đẹp, đặc biệt xe nguyên "zin" 100%. Cũng vì thế, xe có giá khá đắt đỏ, lên đến 170 triệu đồng dù đã 30 năm tuổi. Mức giá này thậm chí còn đắt gấp đôi giá bán một chiếc xe tay ga Honda SH đời mới hiện nay trên thị trường.

Về ngoại hình, chiếc Vespa PX150E 1995 của vẫn trung thành với kiểu dáng khung thép nguyên khối (monocoque), thân xe liền khối uốn cong mềm mại, chắn bùn trước hình cánh chim và cụm đèn pha hình tròn đặc trưng. Cặp bánh 10 inch nhỏ nhắn cùng ghi-đông lớn tạo nên dáng vẻ “bụi” mà vẫn thanh lịch. So với các mẫu hiện nay, PX150E toát lên nét mộc mạc, cơ khí và chân thật – điều mà người mê xe cổ thường gọi là “chất thép sống”.

Trái tim của PX150E đời 1995 là động cơ 2 thì 150cc, làm mát bằng gió, hộp số tay 4 cấp điều khiển bằng tay trái, kiểu đặc trưng chỉ Vespa mới có. Tuy công suất chỉ khoảng 8 mã lực, nhưng anh Đức cho biết, cảm giác lái PX150E mang lại, lại rất riêng: rung nhẹ, phản ứng chậm nhưng chân thật, tạo nên sự gắn bó giữa người và xe.





Theo anh Đức, điều khiến PX150E được giới sưu tầm săn tìm không chỉ ở độ hiếm mà còn ở giá trị văn hóa. Đây là giai đoạn Piaggio chuyển mình từ kỷ nguyên cơ khí sang điện tử, nhưng PX vẫn kiên định với triết lý “simple and strong”, đơn giản và bền bỉ. Chính sự bảo thủ ấy đã giúp dòng PX trở thành biểu tượng xuyên thời gian.








- “Chồng Phương Oanh làm ơn đừng đóng cảnh tắm nữa” (1 giờ trước)
- Cuộc "đại phẫu" tại Nestlé (1 giờ trước)
- Campuchia kêu gọi can thiệp căng thẳng biên giới với Thái Lan (1 giờ trước)
- Sắp có ChatGPT phiên bản 18+ (1 giờ trước)
- Indonesia tốn bao nhiêu tiền để sa thải HLV Kluivert? (1 giờ trước)
- Nam chính phim giờ vàng khiến khán giả ức chế (1 giờ trước)
- Sếp VPBankS lý giải định giá 2,4 tỷ USD của thương vụ IPO lịch sử (1 giờ trước)
- Baifern Pimchanok dứt tình với Nine Naphat (1 giờ trước)
- Bé gái lớp 9 bị xe tải cán tử vong thương tâm trên đường đến trường ở Hà Nội (1 giờ trước)
- Cương dương suốt 10 ngày, người đàn ông ở Gia Lai phải ra Hà Nội cấp cứu (1 giờ trước)




