-
Ba năm trước, chồng tôi chạy theo một người đàn bà quen trên mạng, nói rằng "cô ta khiến anh thấy mình sống lại" -
40 học viên có bằng đại học nước ngoài nhưng không được công nhận: Bộ GD&ĐT chính thức lên tiếng -
Tiếng "póc póc" Pickleball: Nỗi ám ảnh "tra tấn" tinh thần cư dân Hà Nội -
Vợ chồng ly hôn, mỗi lần tôi muốn gặp con trai thì phải đưa chồng 3 triệu -
Cách uống cà phê với chanh làm tan mỡ thừa, giảm cân, không hại dạ dày -
Người phụ nữ làm điều dại dột nhưng được cảnh sát cứu kịp thời, nghẹn ngào nói lý do nghĩ quẩn -
Sốc: Gần 200 trẻ em Châu Âu nhận gene ung thư từ cùng một người hiến tinh trùng -
Giật mình về những lời tiên tri chấn động của Baba Vanga về năm 2026 -
Cái kết đắng cho cô gái chạy Vespa buông 2 tay: Tịch thu phương tiện, tước giấy phép lái xe -
Hiện trường tai nạn thương tâm khiến người bán vé số và thanh niên đi xe máy tử vong tại chỗ
Ôtô - Xe máy
04/04/2017 16:32Vì sao Audi Sport không còn mặn mà với động cơ diesel?
Dù đã từng có được những thành công lớn với xe động cơ diesel, nhưng lãnh đạo Audi Sport mới đây cho biết, loại xe này không còn là ưu tiên phát triển của hãng. Vì sao?
![]() |
“Hiện, người tiêu dùng tại rất nhiều quốc gia không còn chú ý nhiều tới động cơ diesel nữa, ví dụ như ở châu Á hay Bắc Mỹ. Do đó, việc chỉ có thể cung cấp một loại động cơ sẽ là không phù hợp. Nó sẽ làm giảm cơ hội của chúng tôi.”
Ông Wilkenmann khẳng định: “Thực tế là chúng tôi cần tạo ra những chiếc ô tô mang tính toàn cầu cao hơn trong khi ngân sách lại hạn chế. Do đó, động cơ diesel đã bị lùi xuống hàng thứ 2, không còn là ưu tiên của Audi Sport.”
Hai mẫu xe động cơ diesel thành công nhất gần đây của Audi là SQ5 và SQ7 (ảnh trên). Dựa vào đó, hãng có thể sẽ sớm cho ra mắt phiên bản RS của cả Q5 và Q7.
Theo ông Winkelmann, không chỉ đối mặt với sự sụt giảm nhu cầu dành cho xe diesel tại nhiều thị trường, Audi Sport còn phải vượt qua các rào cản về chi phí khi phát triển xe chạy điện.
“Chúng tôi cần phải giải thích cho khách hàng về sự khác biệt giữa các mẫu xe RS ngày nay với xe chạy điện mà họ có thể sẽ mua được. Đó là vấn đề về kích cỡ, giá cả và cả kiểu dáng xe mà chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng. Những chiếc xe càng mang phong cách thể thao thì lại càng đòi hỏi những yêu cầu cao. Đó là điều rất khó khăn vào thời điểm hiện nay, bởi chúng tôi đang trong giai đoạn chuyển tiếp giữa các công nghệ.”
Theo L.Diệp (Dân Trí)
- Việt Nam chính thức chuyển sang xăng E10 từ 1/6/2026, lộ trình cũ bị bãi bỏ (11:15)
- Ba năm trước, chồng tôi chạy theo một người đàn bà quen trên mạng, nói rằng "cô ta khiến anh thấy mình sống lại" (11:10)
- 40 học viên có bằng đại học nước ngoài nhưng không được công nhận: Bộ GD&ĐT chính thức lên tiếng (28 phút trước)
- Lotus hé lộ mẫu SUV hybrid đầu tiên, chuẩn bị cho ngày vào Việt Nam (28 phút trước)
- SUV mất lái cày nát vòng xuyến rồi biến thành ngọn đuốc di động (30 phút trước)
- Người phụ nữ bị truy tố sau khi hạ sát người tình bằng thuốc độc rồi lái xe lao xuống vực (33 phút trước)
- Dàn sao Reply 1988 vỡ òa cảm xúc khi hội ngộ sao nhí Jin Joo sau 10 năm (42 phút trước)
- Khoản đầu tư 900 triệu USD của Google sắp “nở hoa” thành 111 tỷ USD (45 phút trước)
- Vợ chồng ly hôn, mỗi lần tôi muốn gặp con trai thì phải đưa chồng 3 triệu (52 phút trước)
- Mỹ ban hành loạt trừng phạt mới nhắm vào người thân Tổng thống Venezuela và các công ty dầu mỏ (55 phút trước)
