-
Bé trai 4 tuổi nguy kịch vì bà nội cho đắp thuốc nam chữa vết mèo cắn
-
Clip nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng dã man trong ngày khai giảng năm học mới
-
MXH đồng loạt chia sẻ "hôm nay là 9/9/2025, chính thức kết thúc năm thanh lọc": Bạn nên làm gì?
-
Bí quyết làm sạch não khi ngủ giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ
-
Lời kể của nữ khách hàng bị bác sĩ nha khoa ở TP.HCM hành hung
-
Xe bồn va chạm xe máy, bé gái 8 tuổi tử vong thương tâm
-
Mở cửa bước vào nhà nhìn thấy thứ này, gia chủ không mất lộc cũng tổn hại sức khỏe
-
Khuyên thật: 5 thực phẩm tuyệt đối KHÔNG cho vào tủ lạnh, càng để càng hỏng, chẳng khác nào “nuôi vi khuẩn”
-
Ông Nghiêm Xuân Thành giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa
-
Bộ trưởng Bộ Công an thăng cấp hàm trung tá cho cán bộ hy sinh khi làm nhiệm vụ
Ôtô - Xe máy
29/10/2022 08:39Vì sao không nên tự xử lý khi ôtô chết máy vì ngập nước?
Theo các thợ sửa chữa chuyên nghiệp, khi xe ôtô chết máy vì ngập nước, tài xế không nên tự xử lý mà cần gọi cứu hộ. Bởi khi đó, nước đã vào động cơ và đi theo đường hút lọc gió. Nếu chủ xe tự tháo lọc gió có thể khiến bị ướt, đẩy nước vào trong cổ hút và lọt vào trong buồng đốt động cơ.
Khi chủ quan đề máy lên hoặc cố đi tiếp thì piston sẽ tiếp tục hoạt động và bị lực tác động lớn ngược lại do nước không nén được. Quá trình này làm cong hoặc gãy tay biên gây trầy xước piston, xy-lanh ở một hoặc một vài buồng đốt thậm chí có thể làm vỡ lốc máy. Động cơ bị hư hỏng do nước sục vào gọi là thủy kích. Cố tự xử lý như thế thì rủi ro lớn và chi phí sửa chữa cao.
Khi động cơ xe khi bị thủy kích cần phải được kỹ thuật tháo ra để kiểm tra mức độ hư hỏng và thay thế chi tiết. Phụ thuộc vào mức độ hư hỏng có thể sẽ phải thay tay biên, xéc măng hoặc piston cùng một số chi tiết khác như gioăng quy lát, phớt đuôi trục cơ, các loại dầu hoặc nặng hơn là thủng lốc máy, cong trục khuỷu…
Sau khi đi qua vùng ngập nước sâu ngang nửa bánh xe thì bác tài về nhà không nên kéo phanh tay. Bởi khi đó giữa bề mặt ướt với má phanh và đĩa phanh sẽ tạo ra một lớp keo. Kéo phanh lên thì má phanh có thể không nhả ra, dẫn đến bó phanh và khó di chuyển.
Về chi phí, với các dòng xe phổ thông trong những trường hợp đơn giản như chỉ cần thay lọc gió, tháo cổ hút, vệ sinh và thay máy lọc dầu thì chỉ tốn từ 2 - 3 triệu đồng. Còn khi nước đã vào động cơ khiến cong, gãy tay biên hoặc nguy hiểm hơn là làm thủng lốc máy thì chi phí có thể lên đến trên 20 triệu đồng.
Theo Đức Mạnh (Lao Động)








- "U23 Yemen thua vì U23 Việt Nam quá mạnh" (09/09/25 23:17)
- Lệnh cấm mạng xã hội châm ngòi "biểu tình Gen Z" đẫm máu ở Nepal, Thủ tướng từ chức (09/09/25 22:55)
- Làm nải chuối, nhánh cau bằng vàng giả để lừa đổi lấy vàng thật (09/09/25 22:27)
- Muốn chuyển giới, chàng trai Quảng Ngãi bật khóc trước lá thư dài 4 trang của cha (09/09/25 22:12)
- U23 Việt Nam toàn thắng 3 trận, HLV Kim Sang Sik nói điều bất ngờ (09/09/25 22:02)
- Triệt phá cơ sở sản xuất bỉm trẻ em, băng vệ sinh giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng (09/09/25 22:00)
- Dấu ấn HLV Kim Sang-sik trong chiến thắng của U23 Việt Nam (09/09/25 21:38)
- Nam thanh niên tử vong tại quán Internet (09/09/25 21:35)
- Israel tấn công lãnh đạo Hamas ở Doha , Qatar lên án vi phạm luật pháp quốc tế (09/09/25 21:22)
- U23 Việt Nam giành vé dự giải châu Á lần thứ 6 liên tiếp (09/09/25 21:17)




