-
CLIP: Những màn khoe của "gây choáng" của Hoàng Hường
-
Tiết lộ ghế ngồi giúp tăng cơ hội sống sót khi máy bay gặp nạn
-
Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Giám đốc CDC Bình Thuận bị bắt?
-
Tú "cơ" buôn ma túy, nhưng thủ sẵn trong người giấy "đi giao nộp cho công an"
-
Phân định pháp lý vụ người phụ nữ lái xe chạy tốc độ cao tông chủ tịch xã tử vong
-
Bóc hộp bánh Trung thu bạn trai tặng bố mẹ, cô gái kiên quyết chia tay
-
Ngã úp mặt vào xô nước, bé gái ở Tây Ninh nguy kịch
-
Hà Nội yêu cầu "đặc biệt rút kinh nghiệm" công tác chống ngập trước bão số 11
-
Ô tô biển số Hà Nội mất lái, tông gãy rào chắn rồi lao xuống sông
-
Nghẹt thở giải cứu 2 công nhân bị hàng chục tấm kính cường lực đè lên người ở Tây Ninh
Ôtô - Xe máy
29/10/2022 15:39Vì sao không nên tự xử lý khi ôtô chết máy vì ngập nước?
Theo các thợ sửa chữa chuyên nghiệp, khi xe ôtô chết máy vì ngập nước, tài xế không nên tự xử lý mà cần gọi cứu hộ. Bởi khi đó, nước đã vào động cơ và đi theo đường hút lọc gió. Nếu chủ xe tự tháo lọc gió có thể khiến bị ướt, đẩy nước vào trong cổ hút và lọt vào trong buồng đốt động cơ.
Khi chủ quan đề máy lên hoặc cố đi tiếp thì piston sẽ tiếp tục hoạt động và bị lực tác động lớn ngược lại do nước không nén được. Quá trình này làm cong hoặc gãy tay biên gây trầy xước piston, xy-lanh ở một hoặc một vài buồng đốt thậm chí có thể làm vỡ lốc máy. Động cơ bị hư hỏng do nước sục vào gọi là thủy kích. Cố tự xử lý như thế thì rủi ro lớn và chi phí sửa chữa cao.
Khi động cơ xe khi bị thủy kích cần phải được kỹ thuật tháo ra để kiểm tra mức độ hư hỏng và thay thế chi tiết. Phụ thuộc vào mức độ hư hỏng có thể sẽ phải thay tay biên, xéc măng hoặc piston cùng một số chi tiết khác như gioăng quy lát, phớt đuôi trục cơ, các loại dầu hoặc nặng hơn là thủng lốc máy, cong trục khuỷu…
Sau khi đi qua vùng ngập nước sâu ngang nửa bánh xe thì bác tài về nhà không nên kéo phanh tay. Bởi khi đó giữa bề mặt ướt với má phanh và đĩa phanh sẽ tạo ra một lớp keo. Kéo phanh lên thì má phanh có thể không nhả ra, dẫn đến bó phanh và khó di chuyển.
Về chi phí, với các dòng xe phổ thông trong những trường hợp đơn giản như chỉ cần thay lọc gió, tháo cổ hút, vệ sinh và thay máy lọc dầu thì chỉ tốn từ 2 - 3 triệu đồng. Còn khi nước đã vào động cơ khiến cong, gãy tay biên hoặc nguy hiểm hơn là làm thủng lốc máy thì chi phí có thể lên đến trên 20 triệu đồng.
Theo Đức Mạnh (Lao Động)








- Tổng thống Putin: Mỹ sẽ huỷ hoại quan hệ với Nga nếu cung cấp Tomahawk cho Ukraine (18:52)
- Thông tin mới về cấp phép thí điểm sàn giao dịch Bitcoin, Ethereum… ở Việt Nam (18:25)
- Bão số 11 Matmo có thể vào Quảng Ninh đêm nay, gió mạnh nhất cấp 8-9 (18:10)
- Xác minh vụ nữ sinh lớp 8 bị bạn đánh, bắt quỳ trong sân trường tại Huế (18:06)
- Động thái bất thường của các Miss Grand Vietnam với Hoa hậu Yến Nhi sau loạt ồn ào (1 giờ trước)
- Tàu cá Việt Nam bị tàu Hàn Quốc đâm chìm, thuyền trưởng mất tích (1 giờ trước)
- Nepal triệu tập đội hình đấu đội tuyển Việt Nam, gọi cả cầu thủ futsal lên tuyển (1 giờ trước)
- Bão Matmo đổ bộ Trung Quốc, gió giật cấp 14, sóng cao 4 m (1 giờ trước)
- Chủ quán cà phê khó xử vì khách VIP mang thú cưng vào quán (1 giờ trước)
- Hà Nội chính thức cho 2,3 triệu học sinh nghỉ học ngày mai 6/10 (1 giờ trước)




