-
Trả lại "vợ quốc dân" Phương Ly của ngày xưa đây!
-
Khi nào đầu tư tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và kết nối với Trung Quốc?
-
Vết nứt dài gần 200m trên đỉnh đồi ở Quảng Ngãi, sơ tán khẩn 12 hộ dân
-
Thêm 1 cặp chị - em Vbiz lệch 11 tuổi đang muốn "đòi danh phận"?
-
Người phụ nữ phản ứng gay gắt khi bị nhắc đỗ xe chắn lối đi: Sự việc không đơn thuần như clip
-
Vụ nghi vỡ hụi hơn 200 tỷ đồng ở TP.HCM: Cả trăm hụi viên "ăn dầm nằm dề, nằm lăn lóc" van xin suốt 3 ngày vẫn trắng tay
-
Ông Nawat xin lỗi Hoa hậu Hoàn vũ Philippines
-
Đang xem điện thoại trong phòng tối, người phụ nữ nghe tiếng động lạ: Cảnh tượng kinh hãi
-
Phụ nữ tóc ngắn nên mặc 10 kiểu trang phục này để hack tuổi xuất sắc hơn nữa
-
Bắt tạm giam Ngô Trí Cường vì lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích nhà nước
Ôtô - Xe máy
30/08/2017 21:17Vì sao không thay thế túi khí bên lái?
Thông tin liên quan đến số lượng xe Vios triệu hồi với số lượng kỉ lục đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng, đặc biệt là băn khoăn tại sao không thay thế cả túi khí bên ghế lái.
![]() |
Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng khẳng định, túi khí bên phía người lái không bị ảnh hưởng, vì được cung cấp bởi nhà cung cấp phụ tùng khác, không phải Takata. Chính vì thế, đợt triệu hồi này sẽ không liên quan đến cụm túi khí bên người lái.
Trong khi đó, TMV cho biết hiện đã tiến hành liên lạc với các chủ xe và công ty sử dụng mẫu Vios bị triệu hồi lần này; tuy nhiên, với số lượng xe lớn và trên thực tế là những chiếc Vios này đã qua tay nhiều người sử dụng, nên khả năng khó có thể trực tiếp thông báo thông tin này đến tất cả người tiêu dùng, nếu chỉ sử dụng kênh thông tin từ các đại lí. Trên thế giới, đã có hàng chục triệu ôtô phải triệu hồi đã nói lên phần nào sự nguy hiểm đối với cụm bơm túi khí do Takata cung cấp (công ty này cũng đã đệ đơn xin phá sản tại Nhật Bản).
Toyota Việt Nam cho biết đợt triệu hồi này dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 21/8/2020.
![]() |
Hệ thống túi khí Takata gây ra một cuộc khủng hoảng ghê gớm tới ngành công nghiệp ôtô thế giới khi có tới hàng chục triệu xe phải triệu hồi |
Một thông tin khá quan trọng là đợt triệu hồi lần thứ 2 này liên quan đến các mẫu Toyota Vios được sản xuất đến hết tháng 12/2012, trong khi đó các mẫu sản xuất từ năm 2013 thì Toyota Việt Nam hiện chưa có thông tin cuối cùng về những mẫu xe này.
Đợt triệu hồi đầu tiên liên quan đến việc triệu hồi túi khí Takata trên các mẫu Toyota Vios là vào tháng 12/2015, khi có 3.810 chiếc Toyota Vios được lắp ráp trong nước từ ngày 13/09/2007 đến 31/12/2008.
![]() |
Câu hỏi lớn của người tiêu dùng giờ đây là với hệ thống túi khí trên các mẫu Vios sản xuất sau năm 2012, liệu có an toàn hay không? |
Lỗi xảy ra trên cụm bơm túi khí do Takata cung cấp được đánh giá là nguy hiểm, vì trong quá trình kích nổ, sai sót trong kỹ thuật khiến cụm bơm túi khí có thể bị vỡ và tạo ra các mảnh kim loại bắn ra ngoài, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho người ngồi trong xe.
Hiện tại, Toyota Việt Nam cho biết, cho đến thời điểm này, công ty chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng bị các mảnh vỡ của bơm khí văng vào người.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc.
Theo Như Phúc (Dân Trí)








- Nữ tài xế mở cửa cẩu thả, người đi xe máy bị hất văng, ngã ra đường: Clip "hot" trên MXH (17:13)
- Tin mới nhất về cơn bão số 10: Khi nào Hà Nội bắt đầu mưa to đến rất to? (17:00)
- Con gái lấy chồng cách nhà 500m, ông bố ở Thanh Hóa khóc không ngừng (52 phút trước)
- Trả lại "vợ quốc dân" Phương Ly của ngày xưa đây! (58 phút trước)
- Xe mới KIA sắp bán ở Việt Nam: Có giá treo quần áo như xe của "mẹ bỉm sữa" nhưng lại dành cho tổng tài (1 giờ trước)
- Sức mạnh kinh hoàng của bão Ragasa: Chú chó săn bị gió cuốn lên dây điện tử vong thương tâm (1 giờ trước)
- Khi nào đầu tư tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và kết nối với Trung Quốc? (1 giờ trước)
- Vết nứt dài gần 200m trên đỉnh đồi ở Quảng Ngãi, sơ tán khẩn 12 hộ dân (1 giờ trước)
- Thêm 1 cặp chị - em Vbiz lệch 11 tuổi đang muốn "đòi danh phận"? (1 giờ trước)
- Hết sức lưu ý: Đi làm sau tuổi hưu, nhiều người không ngờ mất trắng 2 khoản tiền tưởng chắc chắn được nhận (1 giờ trước)





