-
Hiện trường tan hoang vụ xe tải tông loạt xe ở vành đai 3 trên cao, hé lộ kết quả đo nồng độ cồn -
Đây là chiếc iPhone rẻ nhất có màn Dynamic Island, trang bị vẫn mạnh đủ dùng thêm 4 năm chưa lỗi thời -
Kỷ niệm một năm ngày cưới: Vợ trẻ chết lặng trước "giao kèo" bẽ bàng của người chồng giàu có -
"Gen lãnh đạo" không dành cho người chăm chỉ nhất: 3 tính cách "trời sinh làm sếp" -
Chân dung người đàn ông dùng drone tải trọng 100kg cẩu người giữa dòng lũ xiết -
Những công ty vợ chồng Mailisa đứng tên, hé lộ tình hình kinh doanh hiện tại chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa -
Hương Giang dừng chân sớm tại Miss Universe, bạn trai Phú Cường "gây bão" với tuyên bố: "Giải tán về lấy chồng" -
Bộ Nội Vụ bác bỏ tin đồn sáp nhập tỉnh thành, khẳng định không chủ trương "thu gọn" còn 16 tỉnh -
Cảnh tượng tan hoang sau lũ: Cầu sập, đường ray "Treo Lơ Lửng", hàng loạt địa phương bị cô lập -
Vợ chồng giám đốc Công ty TNHH Mailisa bị khởi tố với cáo buộc buôn lậu
Ôtô - Xe máy
16/04/2020 13:43Vì sao Kia phải đóng cửa nhà máy ở Hàn Quốc lần thứ 2?

Hồi tháng 2 vừa rồi Hyundai – Kia đã phải đóng cửa nhà máy lắp ráp xe của mình tại Hàn Quốc khi nước này bất ngờ trở thành ổ dịch COVID-19 lớn thứ 2 thế giới sau Trung Quốc.
Tuy vậy, cũng giống như người láng giềng, Hàn Quốc cho tới thời điểm này đã kiểm soát rất tốt đà lây lan của bệnh dịch và bản chất của lần đóng cửa nhà máy sắp xảy ra khác hẳn sự việc trước đó.
Cụ thể, theo Reuters, Kia đã thương thảo với công đoàn của mình về việc tạm đóng cửa nhà máy lắp ráp trong nước từ 23 tới 29/4 vì… không xuất khẩu được xe do các thị trường châu Âu/Bắc Mỹ gần như không có người mua.
Khi 2 bên đã thống nhất được mức lương mà nhân viên được nhận khi nghỉ việc tạm thời quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra.
Xuất khẩu của Hàn Quốc trong 10 ngày đầu tháng 4 giảm 18,6% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xuất khẩu xe mới và linh kiện phụ tùng giảm lần lượt 7,1% và 31,8%.
Tập đoàn mẹ Hyundai trước đó đã cho đóng cửa dây chuyền lắp ráp Tucson tại nhà máy Ulsan tới ít nhất 17/4. Nhu cầu mua giảm đột ngột của người tiêu dùng toàn cầu khiến Hyundai/Kia dù đã đóng cửa phần lớn nhà máy quốc tế vẫn tạo ra sản lượng dư thừa gây lãng phí.
COVID-19 cũng đã khiến giá cổ phiếu 2 công ty này giảm lần lượt 2 và 3,4%, dù vậy tỉ lệ trên vẫn thấp hơn khá nhiều so với các đối thủ như PSA tại châu Âu hay FCA tại Bắc Mỹ.
Theo Quang Phong (Tổ Quốc)
- Hiện trường tan hoang vụ xe tải tông loạt xe ở vành đai 3 trên cao, hé lộ kết quả đo nồng độ cồn (08:24)
- Đây là chiếc iPhone rẻ nhất có màn Dynamic Island, trang bị vẫn mạnh đủ dùng thêm 4 năm chưa lỗi thời (08:20)
- Anh Trai Say Hi loại kỷ lục 7 người gây ra tranh cãi dữ dội (08:17)
- Quên Honda Vision đi, Suzuki ra mắt "xe ga quốc dân" 115cc mới giá 46 triệu đồng, đẹp át vía SH Mode (08:15)
- Diễn viên Hoàng Yến bức xúc đính chính tin đồn sắp cưới lần 6 (08:10)
- Mailisa vẫn lì lợm, thái độ như 'chưa có gì xảy ra' sau khi ông bà chủ bị bắt vì buôn lậu? (08:00)
- Ba người trong gia đình cùng mắc ung thư dù không ai hút thuốc, nguyên nhân khiến nhiều người giật mình (55 phút trước)
- Xôn xao nghi vấn nam sinh lớp 9 làm điều dại dột ở cầu Bến Thủy, tìm thấy món đồ quan trọng trong cốp xe (1 giờ trước)
- Lý do nguyên Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Đỗ Hữu Tuấn bị bắt giữ (1 giờ trước)
- Lời khai người đàn ông bán vé số đâm vào bụng thai phụ 36 tuần, hé lộ nguyên nhân khó tin (1 giờ trước)