-
Sáng nay Quốc hội bầu nhân sự cấp cao, lễ tuyên thệ được truyền hình trực tiếp -
Bữa cơm mùa đông thêm ấm bụng với món thịt ba chỉ hầm kim chi – ngon lạ, đưa cơm không ngờ! -
Sốc: HyunA bất tỉnh, ngã gục trên sân khấu Water Bomb Macau, nghi vấn kiệt sức vì ép cân do bị "body shaming" -
Toàn cảnh vụ tranh chấp khối tài sản hàng trăm tỷ giữa bác sĩ Chiêm Quốc Thái và người vợ cũ Vũ Thuỵ Hồng Ngọc -
Tử vi thứ 2 ngày 10/11/2025 của 12 con giáp: Tý gặp tiểu nhân, Ngọ đại cát -
Bị lừa sang Campuchia làm "việc nhẹ lương cao", gia đình tưởng đã chết nên lập bàn thờ -
Vụ lùm xùm "độc thân" 5 lần: Bác sĩ Chiêm Quốc Thái phản pháo, khẳng định hôn nhân "vô hiệu", tố vợ cũ hăm dọa đòi tiền -
Bí quyết “Vàng” sống khỏe mùa đông: 3 điều tối kỵ và 3 điều phải giữ để cân bằng khí huyết, bảo vệ sức khỏe tim mạch -
Vàng trở thành "lời nguyền" đẩy Sudan vào vòng xoáy tàn khốc – Cuộc chiến giành kho báu trên "vùng đất máu" Darfur -
Thấm thía bài học đắt giá tuổi xế chiều: Kế hoạch dưỡng già 2 tỷ đồng "bốc hơi sạch" vì 3 lần lỡ "Thương Con"
Ôtô - Xe máy
06/06/2015 15:08Vì sao ôtô Ấn Độ “rẻ nhất quả đất”
Ấn Độ là thị trường xe hơi đáng ngưỡng vọng trong mắt nhiều khách hàng trên thế giới bởi chẳng nơi nào có giá ôtô rẻ như ở đây.
Ngoài những mặt tích cực là do sự hỗ trợ, ưu đãi sản xuất từ phía Chính Phủ, giá nhân công rẻ thì nguyên nhân chính khiến ôtô ở đây có giá cực “bèo” là do các hãng cắt giảm nhiều option để giảm giá.
Tại Ấn Độ, dù là quốc gia nghèo nhưng người dân lại không quá khó để sở hữu ôtô. Tuy nhiên bên cạnh các mẫu xe tích hợp đủ những thiết bị an toàn, thì vẫn tồn tại nhiều xe thậm chí không vượt qua bài kiểm tra an toàn cơ bản.
![]() |
| Để giảm giá thành, xe giá rẻ thường bị cắt nhiều trang bị an toàn |
Để giảm giá thành, hầu hết những xe nhỏ giá rẻ đang bán tại Ấn Độ chỉ trang bị túi khí, phanh ABS trên các phiên bản cao, còn phiên bản tiêu chuẩn thì mặc nhiên không có. Thậm chí, chiêu marketing của hãng còn "lừa dối" khách hàng khéo léo. Ví dụ chiếc Hyundai i20 đạt tỉ lệ 5 sao cho tính an toàn với xe trang bị túi khí, nhưng khi bán ra thì dù xe không có trang bị túi khí cũng vẫn quảng cáo như thế.
Nếu không dùng cách áp dụng túi khí trên phiên bản cao thì hãng lại có cách khác, túi khí và phanh ABS là yếu tố tùy chọn. Đôi khi túi khí nằm trong một gói tùy chọn mà nếu mua thêm, khách hàng phải trả thêm khá nhiều tiền so với mức giá xe.
Ngoài ra, xe ở Ấn Độ thường không đạt chuẩn phiên bản toàn cầu. Các phiên bản tương tự nhau bán ở nhiều thị trường trên toàn cầu hầu hết có trang bị giống nhau về tính năng an toàn, chỉ khác nhau đôi chút về thiết kế hoặc thông số kỹ thuật động cơ. Nhưng khi về Ấn Độ, chắc chắn sẽ mất đi một vài trang bị như túi khí, phanh ABS...
![]() |
| Xe thường thiếu túi khí và phanh ABS - những trang bị an toàn cần thiết |
- Thượng viện Mỹ đạt thỏa thuận lịch sử, chính phủ sắp mở cửa trở lại (6 phút trước)
- Sáng nay Quốc hội bầu nhân sự cấp cao, lễ tuyên thệ được truyền hình trực tiếp (34 phút trước)
- Báo động tại Nhật Bản: Động đất 6,9 độ dấy lên lo ngại về thảm họa liên hoàn và siêu động đất (40 phút trước)
- Bữa cơm mùa đông thêm ấm bụng với món thịt ba chỉ hầm kim chi – ngon lạ, đưa cơm không ngờ! (46 phút trước)
- Giám đốc và kế toán "hợp mưu" cùng chiếm đoạt gần 130 tỷ đồng bằng hợp đồng góp vốn "ảo" (55 phút trước)
- Tổng giám đốc BBC và lãnh đạo tin tức đồng loạt từ chức vì bê bối "tin giả" liên quan đến Tổng thống Trump (1 giờ trước)
- Sốc: HyunA bất tỉnh, ngã gục trên sân khấu Water Bomb Macau, nghi vấn kiệt sức vì ép cân do bị "body shaming" (1 giờ trước)
- Giá vàng hôm nay 10/11/2025 (1 giờ trước)
- Toàn cảnh vụ tranh chấp khối tài sản hàng trăm tỷ giữa bác sĩ Chiêm Quốc Thái và người vợ cũ Vũ Thuỵ Hồng Ngọc (1 giờ trước)
- "Hai xoáy thì ngang, ba xoáy đánh nhau không sợ chết": Xoáy tóc có thực sự quyết định trí thông minh và tính cách? (1 giờ trước)

