-
Vợ TikToker Giao Heo: "Trong 3 năm, bố ra đi rồi tới anh hai, tới con chúng ta, rồi hôm nay lại là anh..."
-
5 thứ cho vào máy giặt không khác "ném tiền qua cửa sổ": Hỏng máy, người còn dễ sinh bệnh!
-
Triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc quy mô hơn 100 tỷ đồng qua ứng dụng X-Poker
-
Danh sách 8 đoạn, tuyến cao tốc được đề nghị phân làn, thay đổi tốc độ xe chạy
-
Vụ xây nhà trên đất người khác ở Hải Phòng: Chủ đất kể hành trình mệt mỏi đòi công lý
-
Kết quả chẩn đoán thương tích của nạn nhân bị khách đánh trong quán cafe: 10-14 ngày vết thương mới lành
-
Kinh hoàng như “tử chiến trên không”: Vụ không tặc kéo dài 16 ngày chấn động thế giới, 112 con tin và kết thúc đầy ẩn số
-
"Trứng nấu gì ngon?": 10 công thức vừa đơn giản, ngon miệng lại rất hợp với cơm!
-
Sau một đêm, giá vàng miếng leo lên 133 triệu đồng/lượng
-
Bộ Chính trị quy định trường hợp đặc thù khi bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử
Ôtô - Xe máy
06/06/2015 15:08Vì sao ôtô Ấn Độ “rẻ nhất quả đất”
Ấn Độ là thị trường xe hơi đáng ngưỡng vọng trong mắt nhiều khách hàng trên thế giới bởi chẳng nơi nào có giá ôtô rẻ như ở đây.
Ngoài những mặt tích cực là do sự hỗ trợ, ưu đãi sản xuất từ phía Chính Phủ, giá nhân công rẻ thì nguyên nhân chính khiến ôtô ở đây có giá cực “bèo” là do các hãng cắt giảm nhiều option để giảm giá.
Tại Ấn Độ, dù là quốc gia nghèo nhưng người dân lại không quá khó để sở hữu ôtô. Tuy nhiên bên cạnh các mẫu xe tích hợp đủ những thiết bị an toàn, thì vẫn tồn tại nhiều xe thậm chí không vượt qua bài kiểm tra an toàn cơ bản.
![]() |
Để giảm giá thành, xe giá rẻ thường bị cắt nhiều trang bị an toàn |
Để giảm giá thành, hầu hết những xe nhỏ giá rẻ đang bán tại Ấn Độ chỉ trang bị túi khí, phanh ABS trên các phiên bản cao, còn phiên bản tiêu chuẩn thì mặc nhiên không có. Thậm chí, chiêu marketing của hãng còn "lừa dối" khách hàng khéo léo. Ví dụ chiếc Hyundai i20 đạt tỉ lệ 5 sao cho tính an toàn với xe trang bị túi khí, nhưng khi bán ra thì dù xe không có trang bị túi khí cũng vẫn quảng cáo như thế.
Nếu không dùng cách áp dụng túi khí trên phiên bản cao thì hãng lại có cách khác, túi khí và phanh ABS là yếu tố tùy chọn. Đôi khi túi khí nằm trong một gói tùy chọn mà nếu mua thêm, khách hàng phải trả thêm khá nhiều tiền so với mức giá xe.
Ngoài ra, xe ở Ấn Độ thường không đạt chuẩn phiên bản toàn cầu. Các phiên bản tương tự nhau bán ở nhiều thị trường trên toàn cầu hầu hết có trang bị giống nhau về tính năng an toàn, chỉ khác nhau đôi chút về thiết kế hoặc thông số kỹ thuật động cơ. Nhưng khi về Ấn Độ, chắc chắn sẽ mất đi một vài trang bị như túi khí, phanh ABS...
![]() |
Xe thường thiếu túi khí và phanh ABS - những trang bị an toàn cần thiết |








- Chi 6 cây vàng mua 2.000 con ba ba, lão nông Cần Thơ đều tay thu bộn tiền (6 giờ tới)
- Vợ TikToker Giao Heo: "Trong 3 năm, bố ra đi rồi tới anh hai, tới con chúng ta, rồi hôm nay lại là anh..." (14:08)
- Chỉ thanh toán dư nợ tối thiểu thẻ tín dụng để tránh nợ xấu, có ảnh hưởng gì không? (14:05)
- 5 thứ cho vào máy giặt không khác "ném tiền qua cửa sổ": Hỏng máy, người còn dễ sinh bệnh! (14:03)
- Ngắm ảnh đời thường 2 nữ tiếp viên vào vai cameo trong Tử Chiến Trên Không "đã con mắt" quá! (14:02)
- Triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc quy mô hơn 100 tỷ đồng qua ứng dụng X-Poker (12 phút trước)
- Lý do iPhone gần đây tạo cảm giác khó chịu, chóng mặt (15 phút trước)
- Danh sách 8 đoạn, tuyến cao tốc được đề nghị phân làn, thay đổi tốc độ xe chạy (19 phút trước)
- Ăn một chiếc Choco Pie và bánh trứng trong tủ lạnh công ty, nhân viên bị kiện ra toà, phạt gần 1 triệu đồng (23 phút trước)
- Đánh đối thủ gãy răng, VĐV vật bị bắt (23 phút trước)




