-
3 loại đồ uống "hút rỗng xương", người Việt uống mỗi ngày
-
Bé 4 tháng tuổi ở An Giang nghi rơi xuống sông mất tích khi đang ngủ
-
Tung tin thất thiệt có người nhảy cầu tự tử sau tai nạn khiến Công an vất vả tìm kiếm
-
Bé gái bị cha dượng dùng búa bạo hành: Lời kể nghẹn ngào của nạn nhân
-
Kéo dài thời gian giữ chức vụ với 2 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Bé gái 4 tuổi bị bố treo lên trần nhà ở Bắc Ninh
-
Hơn 5.100 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 10 ngày
-
Trường ở Hà Nội yêu cầu học sinh mang cơm trưa, nhiều phụ huynh cho con nghỉ học
-
Doãn Hải My "lên đồ" chuẩn tiểu thư sang hết nấc, để mặt mộc vẫn cực xinh, netizen tấm tắc: Văn Hậu số hưởng!
-
Mâm cơm mùa thu thơm ngọt: 4 món đơn giản mà "chạm vị" nhà, ai ăn cũng khen ngon
Ôtô - Xe máy
06/06/2015 15:08Vì sao ôtô Ấn Độ “rẻ nhất quả đất”
Ấn Độ là thị trường xe hơi đáng ngưỡng vọng trong mắt nhiều khách hàng trên thế giới bởi chẳng nơi nào có giá ôtô rẻ như ở đây.
Ngoài những mặt tích cực là do sự hỗ trợ, ưu đãi sản xuất từ phía Chính Phủ, giá nhân công rẻ thì nguyên nhân chính khiến ôtô ở đây có giá cực “bèo” là do các hãng cắt giảm nhiều option để giảm giá.
Tại Ấn Độ, dù là quốc gia nghèo nhưng người dân lại không quá khó để sở hữu ôtô. Tuy nhiên bên cạnh các mẫu xe tích hợp đủ những thiết bị an toàn, thì vẫn tồn tại nhiều xe thậm chí không vượt qua bài kiểm tra an toàn cơ bản.
![]() |
Để giảm giá thành, xe giá rẻ thường bị cắt nhiều trang bị an toàn |
Để giảm giá thành, hầu hết những xe nhỏ giá rẻ đang bán tại Ấn Độ chỉ trang bị túi khí, phanh ABS trên các phiên bản cao, còn phiên bản tiêu chuẩn thì mặc nhiên không có. Thậm chí, chiêu marketing của hãng còn "lừa dối" khách hàng khéo léo. Ví dụ chiếc Hyundai i20 đạt tỉ lệ 5 sao cho tính an toàn với xe trang bị túi khí, nhưng khi bán ra thì dù xe không có trang bị túi khí cũng vẫn quảng cáo như thế.
Nếu không dùng cách áp dụng túi khí trên phiên bản cao thì hãng lại có cách khác, túi khí và phanh ABS là yếu tố tùy chọn. Đôi khi túi khí nằm trong một gói tùy chọn mà nếu mua thêm, khách hàng phải trả thêm khá nhiều tiền so với mức giá xe.
Ngoài ra, xe ở Ấn Độ thường không đạt chuẩn phiên bản toàn cầu. Các phiên bản tương tự nhau bán ở nhiều thị trường trên toàn cầu hầu hết có trang bị giống nhau về tính năng an toàn, chỉ khác nhau đôi chút về thiết kế hoặc thông số kỹ thuật động cơ. Nhưng khi về Ấn Độ, chắc chắn sẽ mất đi một vài trang bị như túi khí, phanh ABS...
![]() |
Xe thường thiếu túi khí và phanh ABS - những trang bị an toàn cần thiết |








- Gia Lai: Bí ẩn thiếu nữ 15 tuổi đi học rồi “biến mất” không dấu vết (20/10/25 23:09)
- Thủ môn Bùi Tiến Dũng chấn thương nặng (20/10/25 22:55)
- Khởi tố 2 thanh thiếu niên đánh, ép nam sinh quỳ gối, bò giữa đường, liếm biển xe máy (20/10/25 22:36)
- Atletico ra giá không tưởng cho Alvarez (20/10/25 22:28)
- Tỷ phú Việt mất hàng nghìn tỷ trong phiên giảm lịch sử của VN-Index (20/10/25 22:15)
- Campuchia bắt 10 người Hàn với cáo buộc lừa đảo trực tuyến (20/10/25 21:55)
- TikToker Phạm Thoại bán xưởng livestream 1.000 m2 ở TP.HCM (20/10/25 21:36)
- NSƯT Minh Hoàng - Phó Trưởng Đoàn Nhà hát Trần Hữu Trang qua đời ở tuổi 53 (20/10/25 21:29)
- Đám cưới ở Ninh Bình có 7 "siêu nhân" đến tặng quà, cả làng bật cười thích thú (20/10/25 21:19)
- Sở GD-ĐT Hà Nội lên tiếng vụ nam sinh bị bắt quỳ, liếm biển số xe (20/10/25 21:05)




