-
615 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba trong Chương trình "65 năm nghĩa tình Việt Nam-Cuba"
-
CSGT đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn, vừa bắt đầu đã có tài xế vi phạm "kịch khung"
-
Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 9 mất tích sau khi cứu bạn đuối nước
-
Hiệu trưởng bị tố sửa điểm từ yếu lên giỏi cho con cán bộ phường
-
Cách làm giàu nhanh của vợ chồng Ngân Collagen và Lê Trung: Hoành tráng nhưng cứ bị "phốt"
-
Xác minh, xử lý việc cắt ghép phát ngôn của Chủ tịch tỉnh Quảng Trị
-
Diễn biến bất ngờ vụ bé trai 8 tuổi ở Hà Nội bị người đàn ông tát sưng má, ù tai
-
Cảnh sát giao thông toàn quốc đồng loạt ra quân kiểm tra nồng độ cồn
-
10 phim Hàn khiến bạn cười rớt cả hàm: Ai còn đang buồn thì phải xem ngay!
-
Hưng Yên khởi tố 2 đối tượng mua lợn bệnh, lợn chết về trà trộn với thịt lợn sạch
Ôtô - Xe máy
14/04/2017 23:46Vì sao tài xế Việt hay phản kháng luật giao thông?
Rất nhiều người dành hàng giờ đồng hồ mỗi ngày để nghiên cứu kẽ hở của luật chỉ để 'lách' khi ra đường.
![]() |
Ảnh minh họa. |
Lấy ví dụ, vượt đèn vàng hay đèn đỏ. Phần lớn tài xế đang không hiểu hoặc đánh tráo khái niệm. Ở đây không có lỗi vượt đèn vàng hay vượt đèn đỏ, mà chỉ có lỗi "không chấp hành tín hiệu của đèn giao thông". Còn tín hiệu của đèn giao thông thì thế nào? Đèn đỏ dừng lại, đèn vàng cũng là dừng lại, nhưng có thời gian cho những xe khác chuẩn bị. Ví dụ, khi đèn xanh chuyển bất ngờ sang vàng ở những nơi không có đếm giây, tài xế đi sát tới ngã tư rồi, họ sẽ đi qua luôn mà không vi phạm gì cả.
Nhiều tài xế muốn vin vào kẽ hở này để biện minh cho hành động cố tình vượt đèn vàng của mình, để rồi giải thích là vì tôi đi gần ngã tư quá không thể dừng được. Tôi nói luôn, chỉ trừ những tài xế mới chưa quen, phần lớn người lái xe ra đường đều có thể xác định mình có thể dừng hay không, đừng ngụy biện.
Thay vì bới lông tìm vết, vì sao các tài xế không hiểu rằng đến ngã tư dù đèn đang xanh, vàng, hay đỏ đều phải chủ động giảm tốc độ đến mức an toàn để quan sát, mà khi đã giảm tốc độ, việc phản ứng dừng hay đi tiếp là chuyện đơn giản.
Rồi chuyện phân làn theo phương tiện trên đường nhiều làn. Đúng là có những biển phân làn chưa đúng 100% như quy chuẩn, ví như có thêm chữ mà trong quy chuẩn thì không có chữ. Đó là những sai sót của bộ phận thực thi nhiệm vụ cắm biển, nhưng chắc chắn chúng ta đều hiểu với nhau, mục đích phân làn để giúp phương tiện di chuyển dễ dàng hơn.
Vậy tại sao không di chuyển như vậy, thay vì việc biết rằng biển chưa đúng quy chuẩn nên cố tình chạy sai để CSGT dừng xe rồi cãi nhau để chứng tỏ mình đúng. Nếu thấy biển sai, có nhiều cách để góp ý một cách thiện chí, chứ không phải hằn học.
Nếu mỗi tài xế đều chủ động đi đúng luật và có văn hóa giao thông, thì những chuyện tranh cãi chỉ vì cái biển chưa chuẩn, đèn vàng hay đèn đỏ sẽ giảm đi rất nhiều.
Theo Độc giả Hoàng Tùng (VnExpress.net)








- Tiếp nhận 48 công dân Việt Nam từ Campuchia trở về (18/10/25 23:32)
- Hoàng Đức khiến Harry Kewell có ngày ra mắt thất vọng (18/10/25 22:50)
- Philippines đăng quang Miss Grand 2025 (18/10/25 22:26)
- Khoan sâu hơn 2.000m, phát hiện mỏ vàng lớn trữ lượng hơn 1.000 tấn, trị giá 2,2 triệu tỷ đồng (18/10/25 22:22)
- Hình ảnh đêm cuối của Ngân 98 trước khi bị bắt (18/10/25 21:41)
- Fan meeting Yoona (SNSD) tại Việt Nam: Nữ thần đội nón lá chuẩn “dâu Việt”, quyết chưa ăn phở chưa về Hàn! (18/10/25 21:36)
- Hoa hậu Yến Nhi trượt top 22 Miss Grand quốc tế! (18/10/25 21:28)
- Phạt tiệm vàng bán vòng đeo tay phong thủy (18/10/25 20:59)
- Chìm sà lan trên sông Tiền, 2 người mất tích (18/10/25 20:48)
- CEO Sen Vàng sang Thái Lan cổ vũ Yến Nhi (18/10/25 20:45)




