-
Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi
-
Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI?
-
Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung
-
Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù
-
Mạnh “Gỗ” - “quân sư” trong bóng tối của Vi “Ngộ” đã sa lưới như thế nào?
-
Gia đình ở Ninh Bình chi 600 triệu "lột xác" căn nhà cũ, hàng xóm ai cũng khen
-
Bão số 10 Bualoi gây mưa xối xả, 3 tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Tĩnh cấm biển
-
Shark Bình: “Đầu tư coin thua lỗ thì lại quay ra trách móc, thậm chí chửi bới - bản thân tôi cũng từng là nạn nhân”
-
Đất nền vùng ven cũng có giá tới 200 triệu đồng/m2, đừng kỳ vọng lời nhanh
-
Bí quyết trẻ lâu, vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Trung Hoa: Duy trì giữ 3 tư thế mỗi tối trước khi đi ngủ
Ôtô - Xe máy
30/05/2018 15:50Vì sao xe máy tay ga của Honda luôn đội giá bất thường?
Nghịch lý giá xe tay ga Honda đội giá bất thường trở thành điệp khúc mỗi khi hãng xe Nhật Bản ra sản phẩm mới hoặc thị trường rơi vào mùa mua sắm cao điểm cuối năm. Chênh lệch giá của các dòng xe tay ga, đặc biệt là các mẫu Air Blade, Lead, Vision, SH thường dao động từ 10 đến 50 triệu đồng, và hiếm khi cân bằng với mức giá khuyến nghị của nhà sản xuất.
Theo thống kê, mẫu xe SH 125cc có giá bán lên tới gần 93 triệu đồng, trong khi giá khuyến nghị chỉ ở mức 69 triệu đồng. Mẫu SH 300i có lúc được bán với giá 300 triệu đồng, dù nhà sản xuất đặt mức giá tốt nhất chỉ là 249 triệu đồng. Thời điểm xuống thấp kỷ lục, mẫu SH 150 ABS cũng chênh so với khuyến nghị 7 triệu đồng.
Lý giải từ phía Honda, CEO Toshio Kuwahara cho rằng việc không thể cân đối nguồn cung khiến các đại lý của hãng tăng giá lên quá cao trong tình cảnh công ty không thể tác động đến giá niêm yết do hạch toán độc lập với nhà sản xuất Nhật Bản. Các khuyến nghị của Honda thông thường chỉ giống như mức giá sàn, còn việc đại lý cân bằng kinh doanh bằng các niêm yết giá riêng biệt là việc riêng của mỗi cơ sở.
"Honda không đồng thuận và cũng không hậu thuẫn cho việc này", ông Toshio Kuwahara cho biết.
Từ nhận định về việc thiếu cung các sản phẩm hot của thị trường dẫn tới giá bị đẩy lên bất thường, nhà sản xuất xe đến từ Nhật Bản cho biết sẽ tăng công suất lên mức 110% để đáp ứng nhu cầu trong những thời điểm nóng, nhằm kéo giá xuống gần hơn với mức khuyến nghị.
Hiện tại, với 3 nhà máy sản xuất xe tay ga, công suất của Honda tại Việt Nam đã vượt 2,5 triệu xe/năm. Năm 2014, Honda đã xây dựng nhà máy xe tay ga lớn nhất thế giới, công suất 1,2 triệu xe tại Ấn Độ, để cung cấp cho thị trường Nam Á và Đông Nam Á.
Theo L.T (Nhịp Sống Kinh Tế)








- Đang ngủ thì nghe tiếng cười khúc khích, bật dậy tôi choáng váng khi thấy cảnh tượng trước mắt (1 giờ trước)
- Sau câu nói hớ, cầu thủ nhập tịch Malaysia nhận cái kết đắng, "tan vỡ" sự nghiệp ở châu Âu? (1 giờ trước)
- Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi (1 giờ trước)
- Cựu sao Man United đối diện án tù vì trốn nghĩa vụ (1 giờ trước)
- Sốc trước danh tính mỹ nhân hát mở màn Tử Chiến Trên Không: Hot girl cover đời đầu, có hit rồi lặn mất tăm (1 giờ trước)
- Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI? (1 giờ trước)
- Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung (1 giờ trước)
- Nga nói Ukraine có thể tạo chiến dịch ‘cờ giả’, Kiev muốn nhận tên lửa Tomahawk (1 giờ trước)
- Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù (1 giờ trước)
- Bên ngoài đám cưới của Selena Gomez (1 giờ trước)





