-
Hiệu trưởng trường trung học bị điều tra hình sự vì quấy rối tình dục giáo viên mới tuyển dụng -
Ông Nguyễn Đức Trung làm Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội -
Người đàn ông cắt 50m2 đất tặng hàng xóm ở Hà Nội: "Chúng tôi không giàu, nhưng may mắn hơn họ" -
Thực hư chuyện "dừng đèn đỏ dùng điện thoại bị phạt": Cục CSGT nói rõ điều nhiều người hiểu sai -
Chuyện 3 người trôi dạt trên biển Lý Sơn: Nghẹt thở kể lại giây phút sinh tử, người thân nói gì? -
Thiếu tướng Nguyễn Chí Dũng, nguyên Giám đốc Công an TPHCM từ trần -
Nam quân nhân chết não hiến tạng, hồi sinh sự sống cho 6 người -
"Vén màn" vụ clip "thân mật" ở Ninh Bình: Người đàn ông là Chủ tịch hội đồng trường, những phụ nữ xuất hiện trong clip là ai? -
Hội WAGs Việt đổ bộ concert G-Dragon: Doãn Hải My – Mai Hà Trang quẩy cực sung, Văn Hậu – Đức Chinh hộ tống siêu ngọt! -
Cô dâu Cao Bằng rạn nứt với chồng kém 36 tuổi, quyết từ chối nhiều đại gia vì lý do khó nói
Ôtô - Xe máy
30/05/2018 15:50Vì sao xe máy tay ga của Honda luôn đội giá bất thường?

Nghịch lý giá xe tay ga Honda đội giá bất thường trở thành điệp khúc mỗi khi hãng xe Nhật Bản ra sản phẩm mới hoặc thị trường rơi vào mùa mua sắm cao điểm cuối năm. Chênh lệch giá của các dòng xe tay ga, đặc biệt là các mẫu Air Blade, Lead, Vision, SH thường dao động từ 10 đến 50 triệu đồng, và hiếm khi cân bằng với mức giá khuyến nghị của nhà sản xuất.
Theo thống kê, mẫu xe SH 125cc có giá bán lên tới gần 93 triệu đồng, trong khi giá khuyến nghị chỉ ở mức 69 triệu đồng. Mẫu SH 300i có lúc được bán với giá 300 triệu đồng, dù nhà sản xuất đặt mức giá tốt nhất chỉ là 249 triệu đồng. Thời điểm xuống thấp kỷ lục, mẫu SH 150 ABS cũng chênh so với khuyến nghị 7 triệu đồng.
Lý giải từ phía Honda, CEO Toshio Kuwahara cho rằng việc không thể cân đối nguồn cung khiến các đại lý của hãng tăng giá lên quá cao trong tình cảnh công ty không thể tác động đến giá niêm yết do hạch toán độc lập với nhà sản xuất Nhật Bản. Các khuyến nghị của Honda thông thường chỉ giống như mức giá sàn, còn việc đại lý cân bằng kinh doanh bằng các niêm yết giá riêng biệt là việc riêng của mỗi cơ sở.
"Honda không đồng thuận và cũng không hậu thuẫn cho việc này", ông Toshio Kuwahara cho biết.
Từ nhận định về việc thiếu cung các sản phẩm hot của thị trường dẫn tới giá bị đẩy lên bất thường, nhà sản xuất xe đến từ Nhật Bản cho biết sẽ tăng công suất lên mức 110% để đáp ứng nhu cầu trong những thời điểm nóng, nhằm kéo giá xuống gần hơn với mức khuyến nghị.
Hiện tại, với 3 nhà máy sản xuất xe tay ga, công suất của Honda tại Việt Nam đã vượt 2,5 triệu xe/năm. Năm 2014, Honda đã xây dựng nhà máy xe tay ga lớn nhất thế giới, công suất 1,2 triệu xe tại Ấn Độ, để cung cấp cho thị trường Nam Á và Đông Nam Á.
Theo L.T (Nhịp Sống Kinh Tế)
- Cần “hãm phanh” đà tăng giá nhà hiện nay (17:02)
- Ca sĩ Mỹ tố cựu vương Malaysia bỏ rơi sau lễ cưới Hồi giáo nhầm lẫn (1 giờ trước)
- Hiệu trưởng trường trung học bị điều tra hình sự vì quấy rối tình dục giáo viên mới tuyển dụng (1 giờ trước)
- Cặp đôi vàng Thái Lan Mai Davika – Ter Chantavit bí mật kết hôn (1 giờ trước)
- Ông Nguyễn Đức Trung làm Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội (1 giờ trước)
- Cựu Phó Chánh án TAND cấp cao và 27 bị cáo sắp hầu tòa vì đường dây hối lộ hơn 11 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Lô xe Mitsubishi Destinator 7 chỗ đầu tiên về Việt Nam, hé lộ nhiều phiên bản và màu sắc đa dạng (1 giờ trước)
- Google mở rộng nền tảng Opal ra toàn cầu, khởi động kỷ nguyên AI "không cần lập trình" (1 giờ trước)
- Người đàn ông cắt 50m2 đất tặng hàng xóm ở Hà Nội: "Chúng tôi không giàu, nhưng may mắn hơn họ" (1 giờ trước)
- Ngọc nữ 19 tuổi Imamori Maya sụp đổ sự nghiệp vì "bắt cá hai tay" (1 giờ trước)