-
Mạnh “Gỗ” - “quân sư” trong bóng tối của Vi “Ngộ” đã sa lưới như thế nào?
-
Gia đình ở Ninh Bình chi 600 triệu "lột xác" căn nhà cũ, hàng xóm ai cũng khen
-
Bão số 10 Bualoi gây mưa xối xả, 3 tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Tĩnh cấm biển
-
Shark Bình: “Đầu tư coin thua lỗ thì lại quay ra trách móc, thậm chí chửi bới - bản thân tôi cũng từng là nạn nhân”
-
Đất nền vùng ven cũng có giá tới 200 triệu đồng/m2, đừng kỳ vọng lời nhanh
-
Bí quyết trẻ lâu, vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Trung Hoa: Duy trì giữ 3 tư thế mỗi tối trước khi đi ngủ
-
Trốn truy nã, cùng bạn gái vào khách sạn thì bị bắt
-
Bé trai 9 tuổi tử vong trong đám cháy
-
Vì sao bão Bualoi đi nhanh gấp đôi thông thường?
-
Miễn học phí, phụ huynh vẫn "còng lưng" vì nhiều khoản thu
Ôtô - Xe máy
16/09/2020 20:36VinFast Lux A2.0 đầu tiên tại Việt Nam độ thân rộng, hạ gầm như siêu xe
Với hàng trăm xe bán ra mỗi tháng, VinFast Lux A2.0 đã không còn là mẫu xe hiếm thấy trên đường phố Việt Nam. Các chủ xe bắt đầu tìm cách độ lại để tạo dấu ấn riêng. Có người chọn đổi màu, có người chọn thay đổi mâm, lốp, độ đèn... và cả can thiệp sâu vào hệ thống treo, phanh, động cơ để tăng hiệu suất vận hành.

Một chủ xe VinFast Lux A2.0 tại Hà Nội còn chịu chơi hơn khi mổ xẻ chiếc xe để độ thân rộng (wide bodykit). Kiểu bodykit dạng bắn đinh tán như thế này đang là một trào lưu trong giới chơi xe Việt Nam. Không chỉ các dòng siêu xe, mà đến xe phổ thông cũng độ lại theo kiểu như vậy. Bộ bodykit được một xưởng độ có tiếng tự thiết kế và thi công.

Để có được bộ bodykit thân rộng, chủ xe phải chấp nhận cắt phần vỏ nguyên bản. Phần ốp thân rộng được xưởng độ tự chế tạo và gắn trực tiếp ra ngoài khu vực cắt.

Như hầu hết xe độ thân rộng khác, chiếc Lux A2.0 được thay bộ vành, lốp mới để đưa bánh ra ngoài, kết hợp với việc hạ gầm xuống thấp. Điểm thú vị trên chiếc xe này là hệ thống treo khí nén với hệ thống điều khiển của hãng Air Force cho phép nâng/hạ gầm tùy ý. Ngoài ra, chủ xe còn tăng hiệu suất phanh khi độ thêm bộ phanh hiệu suất cao của AP Racing phía trước.

Xe nguyên bản màu ghi xám bóng và sau khi độ được đổi sang màu ghi xám mờ. Các chi tiết nẹp phía dưới được đổi sang tông màu tối. Logo VinFast trước và sau cùng nẹp phía trên đổi sang màu vàng chrome gần giống loại trên mẫu President. Xung quanh xe còn được bổ sung các tấm ốp hướng gió. Phía đuôi có thêm cánh gió gắn cốp và các khe khuếch tán gió cạnh ống xả. Hệ thống ống xả cũng đã được độ lại. Chi phí độ xe được ước tính lên tới con số cả trăm triệu đồng.
Đây là chiếc Lux A2.0 bản Cao cấp. Động cơ xe là máy I4 tăng áp dung tích 2 lít, công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động cầu sau.
Xe có giá bán lẻ chính hãng hiện tại là hơn 1,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, mẫu xe này đang được cộng dồn nhiều ưu đãi với giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng.
Theo Khôi Nguyên (Pháp luật & Bạn đọc)








- Mạnh “Gỗ” - “quân sư” trong bóng tối của Vi “Ngộ” đã sa lưới như thế nào? (10:53)
- Gia đình ở Ninh Bình chi 600 triệu "lột xác" căn nhà cũ, hàng xóm ai cũng khen (10:46)
- Bão số 10 Bualoi gây mưa xối xả, 3 tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Tĩnh cấm biển (10:41)
- Thứ trưởng Bộ VHTTDL: 3 phút biểu diễn của Đức Phúc là một kỳ tích, là minh chứng cho sức trẻ Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ (10:25)
- Shark Bình: “Đầu tư coin thua lỗ thì lại quay ra trách móc, thậm chí chửi bới - bản thân tôi cũng từng là nạn nhân” (10:22)
- Báo Malaysia: "Vụ 7 cầu thủ nhập tịch là đòn đau, giáng mạnh vào danh tiếng bóng đá Malaysia" (10:13)
- Bên trong căn hộ của Phi Thanh Vân trước khi lấy chồng lần 3 (10:02)
- Nhận định Brentford vs MU: Quỷ đỏ tiếp đà thắng (1 giờ trước)
- Đất nền vùng ven cũng có giá tới 200 triệu đồng/m2, đừng kỳ vọng lời nhanh (1 giờ trước)
- Khác biệt lớn trên iPhone 17 Pro (1 giờ trước)





