-
Mẹ chồng đột ngột mang 5 tỷ sang cho tôi, lý do khiến cả nhà đứng hình
-
Hàng xóm vay 100.000 đồng không trả, còn mắng "có tí tiền cũng đòi"
-
Cảnh báo 8 xã, phường Hà Nội ngập lụt trong lũ sông Cầu, sông Cà Lồ
-
Sinh viên tố bị gây khó khăn khi nhận cơm từ thiện giữa mưa lũ ở Thái Nguyên, nhà trường lên tiếng
-
Khi người lính ngủ say bên mẹt dưa hấu của bà con vùng ngập: Thương lắm!
-
Thuyền lật, người đàn ông đi cứu trợ lũ bị kẹt giữa biển nước, cảnh sát lập tức hành động
-
Ngập lụt ở Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Ninh còn diễn ra đến bao giờ?
-
Nhóm nam thanh, nữ tú trộm hơn nửa tỷ đồng
-
Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên vẫn ngập đến nửa mét, phương tiện đi lại khó khăn
-
40 tuổi, tôi nhận ra bí quyết giữ chồng không nằm ở nhan sắc, mà ở một thứ… đàn ông không dám mất
Ôtô - Xe máy
28/01/2021 21:01Vô lăng ô tô đánh lái nặng là do đâu?
Trong quá trình sử dụng ô tô, vô lăng là một trong những bộ phận luôn tiếp xúc nhiều nhất, gắn liền với người dùng. Tuy nhiên sau thời gian sử dụng, người dùng bỗng cảm thấy tay lái có hiện tượng nặng, sượng hoặc trả lái chậm.
Dưới đây là 6 nguyên nhân thường gặp nhất khiến vô lăng bị nặng:
1. Áp suất lốp
Áp suất lốp kém có thể làm cho vô lăng bị nặng, đặc biệt là lốp bị "non" hơi. Tất cả các lốp phải được bơm căng theo chỉ số PSI khuyến nghị của nhà sản xuất. Ngoài ra, nếu lốp trước bị mòn không đều hoặc không đảo lốp định kỳ cũng gây nên vấn đề trên.
2. Thước lái kém hiệu quả
Thước lái được liên kết với vô lăng thông qua các trục và khớp chữ U. Theo thời gian, các bộ phận này có thể bị mòn, đơn giản là do hoạt động lái xe hàng ngày. Nếu thấy vô lăng bị cứng ngay sau khi khởi động, nguyên nhân chắc chắn từ thước lái.

Sau đó, vô lăng dần dần sẽ lấy lại được cảm giác mượt mà, điều này là vì khi động cơ khởi động, thước lái sẽ được bôi trơn tốt hơn. Bạn có thể tiếp tục lái xe trong tình trạng này, nhưng để lâu sẽ làm hỏng thước lái.
3. Dây đai dẫn động bơm trợ lực bị chùng
Một nguyên nhân phổ biến khác khiến tay lái khó đánh lái là dây dẫn động bơm trợ lực bị chùng. Vấn đề này gây nên thiếu công suất dẫn động.
4. Dầu trợ lực bị thiếu hoặc rò rỉ
Dầu lái bị thiếu hoặc rò rỉ là nguyên nhân hàng đầu khiến vô lăng khó bị khó xoay. Điều này sẽ dẫn đến thiếu áp suất trong máy bơm. Kết quả là tay lái không được cung cấp đủ dầu để giúp vô lăng xoay dễ dàng.

5. Bơm trợ lực
Cùng với chất lỏng, bơm trợ lực có vai trò chính để tạo ra đủ lượng áp suất cho hệ thống trợ lực lái. Nếu máy bơm bị hỏng hoặc ngừng hoạt động vì bất kỳ lý do gì sẽ rất khó để bẻ lái. Trong trường hợp này, nguyên nhân có thể là do bơm trợ lực bị mòn cánh bơm, hở đường dầu tới thước lái hoặc bị xước bề mặt bơm. Nếu bơm trợ lực bị hỏng có khiến vô lăng dừng hoàn toàn.
6. Dầu trợ lực bị bẩn, cô đặc
Giống như tất cả các loại chất lỏng khác trên xe, dầu trợ lực lái cũng tích tụ bụi bẩn và các mảnh vụn theo thời gian. Khi nó trở nên quá dày, hoặc bám nhiều bụi bẩn cũng sẽ không thể bôi trơn được trục lái.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)








- Lưu Diệc Phi chia tay Song Seung Hun vì "ngán tận cổ" (10:35)
- Clip chồng đánh con gái riêng của vợ tàn bạo, trích xuất camera phòng khách gây phẫn nộ (10:32)
- Mẹ chồng đột ngột mang 5 tỷ sang cho tôi, lý do khiến cả nhà đứng hình (10:30)
- Mua xe cũ: Làm sao để biết xe đã bị ngập nước? (10:29)
- Hơn 100 giờ không điện nước, người Thái Nguyên vật lộn giữa bùn lũ và "trăm bề thiếu thốn" (10:23)
- Hàng xóm vay 100.000 đồng không trả, còn mắng "có tí tiền cũng đòi" (10:21)
- Đám cưới lạ nhất ở Hà Nội: Chú rể "ôm mẹ khóc như mưa" viral khắp cõi mạng (10:20)
- Bị hàng xóm chiếm chỗ đậu xe thường ngày, người đàn ông nghĩ chiêu độc làm đối phương mất 3 ngón tay (10:13)
- Làm "chuyện ấy" thường xuyên có ảnh hưởng đến thận? (10:12)
- Hàng loạt villa sập sau bão số 10: Kè biển bị "bỏ quên"? (10:09)




