-
Không phải tiền bạc, đây mới là 2 điều cha mẹ nên làm cho con cái khi về già kẻo hối hận
-
Xe thu gom rác tông chết học sinh lớp 6 trong trường học
-
Cuối tuần chỉ cần làm mỗi người 1 phần cơm thơm lừng thế này, tốn 20 phút mà ngon đến mức ai ăn cũng sạch bát
-
Ông Phạm Đức Ấn được giới thiệu bầu làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
-
Con rất sợ, đây là mùa Vu Lan cuối cùng được ở bên bố
-
Hy hữu người đàn ông kẹt ở lỗ thông gió nhà dân, gia chủ tá hoả cầu cứu công an
-
Một phiên livestream có sự xuất hiện của hoa hậu Thùy Tiên thu về bao nhiêu tiền?
-
Điểm "dị thường" của bão số 7 sắp hình thành, vùng nào mưa lớn xối xả ở miền Bắc?
-
Chuyên gia ung thư tiết lộ 3 loại bữa sáng nằm trong "danh sách đen gây ung thư": Loại thứ 2 còn được xếp vào nhóm 1
Ôtô - Xe máy
26/08/2018 07:00Volkswagen bị tố cố tình bán xe dính lỗi dây an toàn
Hồi tháng 5, các thử nghiệm độc lập của tạp chí Phần Lan Tekniikan Maailma cho thấy, khi xe chạy ở tốc độ nhất định, dây an toàn bên trái ở hàng ghế sau có thể bị bung khiến một hành khách có nguy cơ bị thương nặng nếu xảy ra va chạm. Dây an toàn bị lỗi được sử dụng trên một số xe Volkswagen Polo và Seat (hãng xe Tây Ban Nha, thương hiệu con của Volkswagen), theo The Guardian.

Sau thử nghiệm, tập đoàn Volkswagen (VW) đã cho triệu hồi khoảng 12.000 chiếc VW Polo thêm hàng nghìn chiếc Seat Ibiza và Arona để sửa lỗi chốt dây đai giữa và bên trái của hàng ghế sau.
Hiệp hội người tiêu dùng Anh (Which?) cho biết, Volkswagen vẫn tiếp tục bán ra các mẫu xe mới có cùng lỗi dây an toàn - sai sót mà hãng xe Đức không thể giải quyết xong cho đến tháng 11 năm nay. Lỗi này ảnh hưởng tới hơn 68.000 chiếc Polo và Seat ở Anh.
Trong khi đó, đại diện Volkswagen nói với Which? rằng hãng này sẽ theo đúng trình tự bằng việc phát cho các chủ xe bị lỗi một sticker cảnh báo không nên sử dụng ghế giữa phía sau.

"Điều gây sốc là VW và Seat vẫn đang bán hàng nghìn xe mà họ biết rõ có lỗi an toàn nghiêm trọng nhưng chưa được sửa chữa. Họ không nên bán ra những chiếc xe chứa nguy cơ tiềm tàng. Cung cấp một miếng tem cảnh báo là sự phản hồi thiếu sót đáng kinh ngạc", Alex Neill, một quản lý của Which? phát biểu.
Một đại diện hãng lên tiếng trấn an, rằng xe vẫn đủ an toàn để chạy trên đường. "Trong một số tình huống đặc biệt hiếm gặp, khóa dây an toàn bên trái có thể vô tình bị bung. Với VW và Seat, an toàn vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu và chúng tôi đã tìm ra giải pháp kỹ thuật là sửa khóa. Giải pháp thay thế sẽ được thực hiện vào tháng 11", vị này cho biết.
"Chúng tôi cũng đã yêu cầu các nhà bán lẻ đảm bảo rằng mọi hợp đồng mua xe bị dính lỗi, cả xe cũ và mới, đều được khuyến cáo để khách hàng không sử dụng ghế giữa phía sau", đại diện VW nêu rõ.
Lỗi dây an toàn là rắc rối mới nhất mà tập đoàn ôtô Đức phải đối mặt, trong khi vẫn phải tiếp tục giải quyết hậu quả từ scandal gian lận khí thải xảy ra từ tháng 9/2015. Hồi tháng 9/2017, hãng cũng từng phải gọi về sửa chữa 4,86 triệu xe tại Trung Quốc do lỗi túi khí Takata.
Theo Mỹ Anh (VnExpress.net)








- Cháy lớn ở khu nhà xưởng tại Hà Nội, lửa sáng rực một góc trời (20 phút trước)
- U23 Singapore 0-1 Việt Nam: Quyết định chuẩn xác của HLV Kim Sang-sik (30 phút trước)
- Thủ môn qua đời ngay sau khi cản phá penalty thành công (36 phút trước)
- Công an Thanh Hóa thông tin việc triệu tập, khám xét nhà Mạnh "gỗ" (40 phút trước)
- Chưa từng có, Elon Musk sắp thành nghìn tỷ phú USD đầu tiên trong lịch sử nhờ ‘canh bạc’ của Tesla (1 giờ trước)
- Bắt Giám đốc và Chủ tịch HĐQT hai công ty trong ổ nhóm tội phạm do Ý "ẻng" cầm đầu (1 giờ trước)
- Sát vách Hà Nội sẽ có siêu đô thị sân bay đa chức năng mang tầm quốc tế (1 giờ trước)
- Miền Bắc sắp đón đợt mưa to, chấm dứt nắng nóng (2 giờ trước)
- Bộ Tài chính không đồng tình giảm trừ gia cảnh tính thuế TNCN theo địa bàn (2 giờ trước)
- Ngôi mộ án ngữ ngay giữa đường ở Hải Phòng: Chủ tịch xã tiết lộ lý do (2 giờ trước)




