-
14 bí thư tỉnh ủy nhiệm kỳ 2025 – 2030 chưa là Ủy viên Trung ương Đảng
-
Nhóm đối tượng nào vừa được nhận trợ cấp 500.000 đồng/tháng, được Nhà nước đóng bảo hiểm y tế trong năm 2025?
-
Top 5 lý do bác sĩ khuyên bạn nên ăn khoai lang nhiều hơn
-
Ông Đặng Hồng Sỹ làm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng
-
Chân dung 34 Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy nhiệm kỳ 2025-2030
-
Đây là "thức uống vàng" mẹ tôi thường nấu cho cả nhà uống vào tiết thu hanh khô: Vừa dưỡng nhan lại ấm dạ
-
"Bông hồng thép" Nguyễn Thị Bình và lời dặn của Bác Hồ trước đàm phán Paris
-
Tám lãnh đạo chủ chốt của MobiFone vào biên chế của lực lượng Công an nhân dân
-
Hà Nội khởi công hai hầm chui trên đường Vành đai 3 đầu năm 2026
-
Bão hướng về Huế - Quảng Ngãi, miền Trung mưa lớn nhiều ngày
Ôtô - Xe máy
24/05/2018 20:45Vượt qua xe Nhật, xe Hàn đã tiệm cận xe Đức?
Tôi đọc nhiều bài viết chê xe Nhật từ những người đi xe Hàn trong khi những người đi xe hạng sang của Đức như Mercedes, BMW, Audi còn chưa lên tiếng. Tôi xin thay độc giả dqmtrieu đưa ra so sánh của từng phân khúc từ xe ít tiền đến xe hạng sang giữa xe Nhật và xe Hàn chứ không so giá tiền.
Phân khúc xe "cỏ" - xe thấp nhất của mỗi hãng: Toyota Vios hay Honda City so sánh với Hyundai Accent, Kia Rio. Về dàn nhựa của xe Hàn chưa bao giờ được đánh giá cao, lúc mới mua nhìn rất bóng bẩy nhưng sau khoảng một năm là lúc đấy "biết mặt nhau". Nếu so sánh về động cơ, trái tim của của chiếc xe, thì xe Hàn thường có công suất thấp hơn mà lại hao xăng nhiều hơn.
Cụ thể, nhiều vụ va chạm ngoài đường, dàn nhựa của xe Nhật mới chỉ xây xước, hay móp nhẹ thì xe Hàn đa phần vỡ nát. Đi trên đường xe Hàn phân khúc cỏ như Kia Morning, Rio, Hyundai i10 như lá mùa thu và chẳng phải tự dưng giá cước taxi giữa xe Nhật với xe Hàn lại chênh lệch nhau.
Phân khúc hạng trung: những đại diện như Kia Cerato hay Hyundai Elantra hầu như chỉ thấy bán cho người lần đầu mua ôtô hoặc thanh niên về độ lại, gọi là độ cho oai. Trong khi người mua Corolla hay Civic đều rất điềm đạm, họ hiểu rằng xe họ đã được trang bị options đủ dùng rồi nên không phải lắp thêm vào làm gì.
Phân khúc Camry: tôi tách hẳn Camry ra một phân khúc vì hầu như không có xe Hàn nào có thể so sánh với Camry. Nhớ cách đấy khoảng gần chục năm, thời Hyundai Sonata mới ra mắt thế hệ gọi là Điêu khắc dòng chảy, ra đường rất nhiều Sonata. Tưởng rằng Sonata sẽ lật đổ Camry, nhưng không Camry vẫn lừ lừ tiến bước, cho đến tận bây giờ, còn Sonata thì mất hút. Ở đây hiểu rằng những người mà năm đó mua Sonata họ chưa đủ kinh nghiệm sống và sau này họ nhận ra đâu là giá trị cốt lõi của Camry. Tương tự, phân khúc hạng sang: Lexus và Acura hiện hữu lâu rồi, xe Hàn vẫn lẹt đẹt.
Phân khúc Crossover thì cho dù giá cao hơn nhưng CR-V vẫn là lựa chọn đầu bảng so với Santa Fe hoặc Tucson. SUV thì càng chưa thể có xe nào bền bỉ như Land Cruiser.
Tóm lại, là xe Hàn chỉ được cái nước bóng bẩy ban đầu thôi, đừng bảo "option" nhiều như xe Đức mà giống được xe Đức. Xe Đức nếu hỏng chỉ hỏng "option" thôi, chứ động cơ, dẫn động, khung gầm vẫn chắc lắm.
Độc giả Nguyễn Khánh Dương
Theo VnExpress.net








- 5 nâng cấp giúp Galaxy S26 Ultra trở thành ‘vua Android’ (10:39)
- 14 bí thư tỉnh ủy nhiệm kỳ 2025 – 2030 chưa là Ủy viên Trung ương Đảng (10:39)
- "Quan bà mê trai trẻ" Trung Quốc lộ mặt sau scandal 41 bất động sản ở Bắc Kinh: Bị người tình lừa 695 tỷ (10:24)
- Pin thể rắn của Trung Quốc giúp xe điện chạy 1.500 km/lần sạc (10:17)
- Mỹ Linh, Văn Mai Hương “đứng hình” vì bản sao AI cất giọng y hệt bản gốc (10:17)
- Lời khai của cha dượng bạo hành bé gái lớp 5 ở Hà Tĩnh (10:17)
- Lễ 20-10: Hoa hồng Trung Quốc lấn sân, kéo giá hoa trong nước giảm (10:13)
- Nội gián đã giúp Mỹ lần ra số Bitcoin 15 tỷ USD của ông trùm lừa đảo Chen Zhi? (10:05)
- Thái Lan phạt tù 15 năm với người dân sang Campuchia lừa đảo (10:05)
- Nhóm đối tượng nào vừa được nhận trợ cấp 500.000 đồng/tháng, được Nhà nước đóng bảo hiểm y tế trong năm 2025? (10:03)




