-
Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc
-
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ
-
Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội
-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
-
5 món thời trang được dàn sao nữ 40+ mặc thường xuyên để hack tuổi xuất sắc
Ôtô - Xe máy
06/02/2016 16:05Xăng A95 lẫn nhựa ở Việt Nam - mối nguy phá hủy động cơ
Hàm lượng nhựa trong xăng lớn hơn mức tiêu chuẩn sẽ dẫn tới nghẹn kim phun, bẩn bộ lọc, giảm hiệu quả đốt cháy và phá hủy các chi tiết.
Về hàm lượng nhựa, Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6776:2013 về xăng không chì - yêu cầu kỹ thuật, quy định mức an toàn tối đa là 5 mg/100 ml. Nếu hàm lượng nhựa cao hơn con số này, sẽ dẫn tới những mối nguy hiểm cho động cơ.
Một mẫu Mercedes đổ xăng A95 bị lỗi hàm lượng nhựa cao. Ảnh: Ngô Minh Quân.
Theo chuyên gia kỹ thuật của Mercedes, bơm xăng, bộ lọc và kim phun là 3 bộ phận bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Theo đó, vì lẫn nhựa nên áp lực trong bơm xăng yếu hơn bình thường, không thể đẩy xăng đi, nặng hơn có thể dẫn tới chết bơm xăng.
Phần nhựa đọng lại bên ngoài bộ lọc bịt kín những lỗ thoát, khiến lượng xăng qua đây bị nghẹt, không đủ cung cấp cho buồng đốt. Sau bộ lọc, kim phun cũng ảnh hưởng lớn. Kim phun trên xe hiện đại có đường kính lỗ phun rất nhỏ tính bằng micromet, do đó phần nhựa trong xăng có thể bịt lỗ phun hoặc nếu chui qua thì làm hư kim phun.
Thực tế, một số xe đổ phải xăng A95 có lẫn nhiều nhựa thời gian gần đây đều hư hại ít nhiều 3 bộ phận này, xe nào may mắn phát hiện kịp thì chỉ cần thay xăng, vệ sinh. Với xe của Mercedes, chi phí cho lỗi này nhẹ từ 4-5 triệu, nặng phải thay hết những bộ phận này với giá cả 200 triệu đồng.
Người sử dụng ôtô tại Việt Nam cần nắm bắt những kỹ năng cần thiết để phát hiện và có cách xử lý với những trường hợp như thế này. Bởi lẽ, không thể chắc chắn liệu xăng có bị lẫn tạp chất vào một lần khác hay không. Ngoài nhựa, những tạp chất vốn không thích hợp cho xăng nếu tăng hàm lượng quá cao, đều ảnh hưởng tương tự tới động cơ, ví dụ cặn xăng thậm chí nước.
Kỹ thuật viên của Mercedes cho biết từng gửi tin nhắn qua điện thoại khuyến cáo khách hàng biện pháp xử lý trong trường hợp này. Theo đó, ngay khi đổ xăng bị lỗi, đèn báo "check engine" sẽ phát sáng trên bảng đồng hồ, hoặc nếu đèn báo không sáng, xe thường có biểu hiện ì ga, chạy không bốc so với mức đạp ga như bình thường, hoặc giật cục khi vọt khi ì.
Theo Đức Huy (VnExpress.net)








- Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển đại học bằng học bạ (13:40)
- Va chạm với xe đạp đi ngược chiều khiến người đàn ông tử vong: Tài xế ô tô có phải chịu trách nhiệm hình sự? (13:39)
- Trúng số 16 tỷ, mua 3 căn nhà tặng người thân: Cuối đời, người đàn ông phải đi ở thuê, chống chọi bệnh tật trong nghèo khó (13:39)
- Hoa hậu Ngọc Hân gặp hiện tượng hiếm gặp khi sinh con, xảy ra ở 1/80.000 ca sinh (13:38)
- Nữ tuyển thủ bóng chuyền Việt Nam có thể phải kiểm tra giới tính trước SEA Games (13:36)
- Bị quấy rối ngoài đường, vợ xinh về kể với chồng liền nhận câu trả lời sững sờ (1 giờ trước)
- Viện Kiểm sát đề nghị tuyên phạt ông Đinh Trường Chinh 13-14 năm tù, nộp lại 970 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc (1 giờ trước)
- Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ (1 giờ trước)
- Dừng trợ cấp theo Nghị định 178, công chức nghỉ hưu trước tuổi hưởng chế độ gì? (1 giờ trước)




