-
3 loại đồ uống "hút rỗng xương", người Việt uống mỗi ngày
-
Bé 4 tháng tuổi ở An Giang nghi rơi xuống sông mất tích khi đang ngủ
-
Tung tin thất thiệt có người nhảy cầu tự tử sau tai nạn khiến Công an vất vả tìm kiếm
-
Bé gái bị cha dượng dùng búa bạo hành: Lời kể nghẹn ngào của nạn nhân
-
Kéo dài thời gian giữ chức vụ với 2 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Bé gái 4 tuổi bị bố treo lên trần nhà ở Bắc Ninh
-
Hơn 5.100 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 10 ngày
-
Trường ở Hà Nội yêu cầu học sinh mang cơm trưa, nhiều phụ huynh cho con nghỉ học
-
Doãn Hải My "lên đồ" chuẩn tiểu thư sang hết nấc, để mặt mộc vẫn cực xinh, netizen tấm tắc: Văn Hậu số hưởng!
-
Mâm cơm mùa thu thơm ngọt: 4 món đơn giản mà "chạm vị" nhà, ai ăn cũng khen ngon
Ôtô - Xe máy
17/04/2020 00:38Xe cũ sắp đến thời thừa thãi, giảm giá mạnh
Cụ thể, Bloomberg trích dẫn lời của phó chủ tịch điều hành Cox Automotive là Dale Pollak trong thư gửi tới hệ thống đại lý của mình hồi tuần trước như sau: "6 tháng nữa sẽ có một lượng cung khủng khiếp trên thị trường xe cũ.
Chúng sẽ đến dồn dập nhưng lượng bán ra không thể bằng thu vào. Tình hình những tháng qua cho thấy rõ xu thế đó".
Với việc xe cũ xuất hiện hàng loạt trên thị trường, mức giá trung bình của chúng sẽ giảm xuống đáng kể và chính các hãng xe có chương trình cho thuê xe hay bán xe cũ chính hãng cũng sẽ phải đau đầu trước bài toán này.
Các hợp đồng thuê xe sẽ phải soạn thảo lại, phí trung bình hàng tháng/năm sẽ phải được cân chỉnh nếu họ còn muốn những dịch vụ này còn tồn tại.
Các công ty cho thuê xe cũng sẽ phải đau đầu khi họ không còn bán lại được xe đã cho thuê với mức giá có lợi như trước COVID-19.
GM và Ford đều đã tung ra chương trình gia hạn thời gian thuê xe thêm 1 tháng (có thể được kích hoạt lại liên tục tùy nhu cầu sử dụng của khách hàng) để tránh tình trạng lượng xe thuê trước đó đổ dồn về cùng một lúc mà không "tẩu tán" được.
Bất chấp điều đó, số xe cho thuê ước tính lên tới 30,4 tỉ USD của GM (thông số tính đến hết năm 2019) rồi sẽ đến lúc phải trả lại và tập đoàn này sẽ khó lòng tìm được chủ mới cho số xe trên mà không chịu thiệt tài chính về mình.
Kết hợp với doanh số và lợi nhuận xe mới bán ra giảm mạnh, bài toán tài chính hậu COVID-19 chắc chắn sẽ khiến nhiều thương hiệu dù lớn hay nhỏ phải tìm cách giải quyết ngay lập tức để quay lại đà tăng trưởng bền vững.
Như vậy, bên có lợi nhất trong những tháng tới sẽ là người tiêu dùng khi họ có nhiều lựa chọn hơn với chi phí cũng dễ chịu hơn bao giờ hết...
Theo Quang Phong (Trí Thức Trẻ)








- Khởi tố 2 thanh thiếu niên đánh, ép nam sinh quỳ gối, bò giữa đường, liếm biển xe máy (22:36)
- Atletico ra giá không tưởng cho Alvarez (22:28)
- Tỷ phú Việt mất hàng nghìn tỷ trong phiên giảm lịch sử của VN-Index (22:15)
- Campuchia bắt 10 người Hàn với cáo buộc lừa đảo trực tuyến (44 phút trước)
- TikToker Phạm Thoại bán xưởng livestream 1.000 m2 ở TP.HCM (1 giờ trước)
- NSƯT Minh Hoàng - Phó Trưởng Đoàn Nhà hát Trần Hữu Trang qua đời ở tuổi 53 (1 giờ trước)
- Đám cưới ở Ninh Bình có 7 "siêu nhân" đến tặng quà, cả làng bật cười thích thú (1 giờ trước)
- Sở GD-ĐT Hà Nội lên tiếng vụ nam sinh bị bắt quỳ, liếm biển số xe (1 giờ trước)
- Người phụ nữ ở Hà Nội tố bị thanh niên lạ mặt đánh gãy xương hốc mắt (1 giờ trước)
- Đề xuất Thanh tra được trích tối đa 30% từ các khoản tiền thu hồi (1 giờ trước)