-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Ôtô - Xe máy
17/04/2020 00:38Xe cũ sắp đến thời thừa thãi, giảm giá mạnh

Cụ thể, Bloomberg trích dẫn lời của phó chủ tịch điều hành Cox Automotive là Dale Pollak trong thư gửi tới hệ thống đại lý của mình hồi tuần trước như sau: "6 tháng nữa sẽ có một lượng cung khủng khiếp trên thị trường xe cũ.
Chúng sẽ đến dồn dập nhưng lượng bán ra không thể bằng thu vào. Tình hình những tháng qua cho thấy rõ xu thế đó".
Với việc xe cũ xuất hiện hàng loạt trên thị trường, mức giá trung bình của chúng sẽ giảm xuống đáng kể và chính các hãng xe có chương trình cho thuê xe hay bán xe cũ chính hãng cũng sẽ phải đau đầu trước bài toán này.
Các hợp đồng thuê xe sẽ phải soạn thảo lại, phí trung bình hàng tháng/năm sẽ phải được cân chỉnh nếu họ còn muốn những dịch vụ này còn tồn tại.
Các công ty cho thuê xe cũng sẽ phải đau đầu khi họ không còn bán lại được xe đã cho thuê với mức giá có lợi như trước COVID-19.

GM và Ford đều đã tung ra chương trình gia hạn thời gian thuê xe thêm 1 tháng (có thể được kích hoạt lại liên tục tùy nhu cầu sử dụng của khách hàng) để tránh tình trạng lượng xe thuê trước đó đổ dồn về cùng một lúc mà không "tẩu tán" được.
Bất chấp điều đó, số xe cho thuê ước tính lên tới 30,4 tỉ USD của GM (thông số tính đến hết năm 2019) rồi sẽ đến lúc phải trả lại và tập đoàn này sẽ khó lòng tìm được chủ mới cho số xe trên mà không chịu thiệt tài chính về mình.
Kết hợp với doanh số và lợi nhuận xe mới bán ra giảm mạnh, bài toán tài chính hậu COVID-19 chắc chắn sẽ khiến nhiều thương hiệu dù lớn hay nhỏ phải tìm cách giải quyết ngay lập tức để quay lại đà tăng trưởng bền vững.
Như vậy, bên có lợi nhất trong những tháng tới sẽ là người tiêu dùng khi họ có nhiều lựa chọn hơn với chi phí cũng dễ chịu hơn bao giờ hết...
Theo Quang Phong (Trí Thức Trẻ)
- Chính phủ ra tối hậu thư, TP.HCM phải giải quyết sớm dự án chống ngập 10.000 tỷ và 11 dự án trọng điểm (07:22)
- Vượt bão khó khăn, nhiều doanh nghiệp vẫn chi hàng trăm tỷ đồng thưởng Tết 2026 (07:15)
- Cần Thơ: Nữ nhân viên dùng trang sức bạc mạ để tráo lấy vàng thật của chủ (07:09)
- Xác định thủ phạm khiến hơn 100 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở Quảng Ngãi (07:03)
- Triều Tiên chỉ trích Mỹ và phương Tây cưỡng ép thế giới, kêu gọi trật tự đa cực (1 giờ trước)
- Gyokeres lập công, Arsenal đánh bại Everton để trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh (1 giờ trước)
- Dự báo thời tiết ngày 21/12/2025: Miền Bắc đón nắng hanh, Trung Bộ đề phòng mưa lớn cục bộ (1 giờ trước)
- Hà Nội dự kiến tổ chức 38 trận địa pháo hoa đón Tết 2026 (1 giờ trước)
- Tử vi Chủ nhật ngày 21/12/2025 của 12 con giáp: Sửu vía tốt, Mùi ổn định (1 giờ trước)
- Rượt đuổi nghẹt thở tại St James’ Park: Chelsea chia điểm cùng Newcastle trong trận cầu đầy tranh cãi (20/12/25 22:37)