-
Hà Nội: Bổ sung 20 tỷ đồng cho xã Trung Giã, Đa Phúc khắc phục hậu quả bão lũ
-
Điều tàu chở hàng nặng 300 tấn án ngữ trên cầu sông Thương để đối phó nước lũ
-
Hoa hậu Yến Nhi lao thẳng vào máy quay
-
Bé gái 6 tuổi và lời khai tố cáo kẻ xâm hại tình dục ở Hà Nội
-
Miền Bắc lại sắp mưa lớn, Hà Nội và các tỉnh lân cận khi nào hết ngập lụt?
-
Thái Nguyên: Truy tìm 3 "tách trà" thất lạc sau trận lũ lịch sử
-
Xuất hiện thêm ảnh rò rỉ về Hyundai Santa Fe bản mới
-
Nghẹn lòng những lời cuối với mẹ của nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn tại Thái Nguyên: "Ở đó rét lắm!"
-
Khách Nhật thử món "ăn tươi nuốt sống" ở Việt Nam, từ lo lắng đến nức nở khen
-
Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm làm Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng
Ôtô - Xe máy
18/05/2016 22:49Xe giá rẻ, sản xuất tại Ấn Độ gây lo ngại vì độ an toàn quá thấp
Mới đây, Chương trình đánh giá xe mới toàn cầu, Global NCAP, đã thử nghiệm độ an toàn của Renault Kwid ở 3 phiên bản khác nhau. Như đã biết, Renault Kwid là mẫu crossover cỡ nhỏ và siêu rẻ được sản xuất tại Ấn Độ.
![]() |
Dù không... |
![]() |
... hay có túi khí thì Renault Kwid vẫn bị đánh giá quá thấp về độ an toàn. |
Trong thử nghiệm do Global NCAP thực hiện, trong 3 chiếc khác nhau của Renault Kwid, có 1 phiên bản đi kèm cả túi khí. Tuy nhiên, cả 3 phiên bản thử nghiệm của Renault Kwid đều bị Global NCAP đánh giá 0 sao về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành. Trong khi đó, khả năng bảo vệ hành khách trẻ em của 3 chiếc Renault Kwid đều bị đánh giá ở mức 2 sao.
Theo đánh giá của Global NCAP, thân vỏ trên mẫu crossover siêu rẻ sản xuất tại Ấn Độ không bền và dễ bị biến dạng. Do đó, Renault Kwid không thể bảo vệ phần đầu và ngựa của người lái. Ngoài ra, phần ngực của hành khách cũng không được bảo vệ tốt.
Chưa hết, trong thử nghiệm an toàn, Global NCAP còn phát hiện hai đầu gối của hình nộm có thể va đập vào nhiều khu vực khác nhau của bảng táp-lô.
"Renault đã khẳng định sẽ cải thiện độ an toàn của Kwid trong tương lai. Global NCAP sẽ chờ để xem những tiến hóa của Renault Kwid trong các thử nghiệm va chạm sắp tới", đại diện Global NCAP khẳng định.
![]() |
Suzuki Maruti Eeco... |
![]() |
... và Celerio chỉ nhận 0 sao an toàn về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành. |
Ngoài Renault, liên doanh Suzuki Maruti nổi tiếng tại Ấn Độ cũng có 2 mẫu xe tham gia thử nghiệm an toàn của Global NCAP, đó là Eeco và Celerio. Cả hai mẫu xe giá rẻ sản xuất tại Ấn Độ của liên doanh Suzuki Maruti đều bị nhận 0 sao an toàn về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành. Kết quả thử nghiệm khả năng bảo vệ hành khách trẻ em là 1 sau.
Trong thử nghiệm của Global NCAP, hai mẫu xe Suzuki Maruti bị đánh giá thấp vì cấu trúc khoang hành khách bị biến dạng nặng nề, cộng thêm việc thiếu túi khí. Tại thị trường Ấn Độ, nếu muốn trang bị túi khí cho Suzuki Maruti Eeco và Celerio, khách hàng phải trả thêm tiền.
![]() |
Hyundai Eon... |
![]() |
... và Mahindra Scorpio đều không được trang bị túi khí tiêu chuẩn, tương tự nhiều mẫu xe giá rẻ khác tại Ấn Độ. |
Theo Autopro/Trí Thức Trẻ








- Nóng: Đê ở Bắc Ninh đang tràn, có nguy cơ vỡ đê (5 giờ trước)
- Ngôi nhà 4 tầng cháy 2 lần trong ngày tại Đê La Thành (5 giờ trước)
- Vụ diễn viên Trung Quốc ngã lầu tử vong: Xuất hiện video gây nhiễu loạn công tác điều tra (10/10/25 23:07)
- Con dâu và con trai đang cười nói nấu nướng trong bếp, vừa thấy tôi bước vào, phản ứng của chúng khiến tôi cay đắng (10/10/25 22:55)
- Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: 3 gia đình đã nộp tiền bồi thường (10/10/25 22:35)
- Viện dưỡng lão Trung Quốc gây sốc khi để nhân viên làm điều này trước mặt cụ ông (10/10/25 22:15)
- Hơn 50.000 quán cà phê, cửa hàng ăn uống đã đóng cửa (10/10/25 21:33)
- Mưa lũ lớn sau bão số 11 gây thiệt hại nặng nề cho 70 ngàn ngôi nhà (10/10/25 21:22)
- Tổng thống Donald Trump đề xuất "đuổi" 1 nước ra khỏi NATO (10/10/25 21:12)
- Xôn xao suất cơm bán trú 27.000 đồng "lèo tèo": Hiệu trưởng lên tiếng, mất ngủ cả đêm (10/10/25 21:10)




