Ôtô - Xe máy
18/05/2016 15:49Xe giá rẻ, sản xuất tại Ấn Độ gây lo ngại vì độ an toàn quá thấp
Mới đây, Chương trình đánh giá xe mới toàn cầu, Global NCAP, đã thử nghiệm độ an toàn của Renault Kwid ở 3 phiên bản khác nhau. Như đã biết, Renault Kwid là mẫu crossover cỡ nhỏ và siêu rẻ được sản xuất tại Ấn Độ.
![]() |
Dù không... |
![]() |
... hay có túi khí thì Renault Kwid vẫn bị đánh giá quá thấp về độ an toàn. |
Trong thử nghiệm do Global NCAP thực hiện, trong 3 chiếc khác nhau của Renault Kwid, có 1 phiên bản đi kèm cả túi khí. Tuy nhiên, cả 3 phiên bản thử nghiệm của Renault Kwid đều bị Global NCAP đánh giá 0 sao về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành. Trong khi đó, khả năng bảo vệ hành khách trẻ em của 3 chiếc Renault Kwid đều bị đánh giá ở mức 2 sao.
Theo đánh giá của Global NCAP, thân vỏ trên mẫu crossover siêu rẻ sản xuất tại Ấn Độ không bền và dễ bị biến dạng. Do đó, Renault Kwid không thể bảo vệ phần đầu và ngựa của người lái. Ngoài ra, phần ngực của hành khách cũng không được bảo vệ tốt.
Chưa hết, trong thử nghiệm an toàn, Global NCAP còn phát hiện hai đầu gối của hình nộm có thể va đập vào nhiều khu vực khác nhau của bảng táp-lô.
"Renault đã khẳng định sẽ cải thiện độ an toàn của Kwid trong tương lai. Global NCAP sẽ chờ để xem những tiến hóa của Renault Kwid trong các thử nghiệm va chạm sắp tới", đại diện Global NCAP khẳng định.
![]() |
Suzuki Maruti Eeco... |
![]() |
... và Celerio chỉ nhận 0 sao an toàn về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành. |
Ngoài Renault, liên doanh Suzuki Maruti nổi tiếng tại Ấn Độ cũng có 2 mẫu xe tham gia thử nghiệm an toàn của Global NCAP, đó là Eeco và Celerio. Cả hai mẫu xe giá rẻ sản xuất tại Ấn Độ của liên doanh Suzuki Maruti đều bị nhận 0 sao an toàn về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành. Kết quả thử nghiệm khả năng bảo vệ hành khách trẻ em là 1 sau.
Trong thử nghiệm của Global NCAP, hai mẫu xe Suzuki Maruti bị đánh giá thấp vì cấu trúc khoang hành khách bị biến dạng nặng nề, cộng thêm việc thiếu túi khí. Tại thị trường Ấn Độ, nếu muốn trang bị túi khí cho Suzuki Maruti Eeco và Celerio, khách hàng phải trả thêm tiền.
![]() |
Hyundai Eon... |
![]() |
... và Mahindra Scorpio đều không được trang bị túi khí tiêu chuẩn, tương tự nhiều mẫu xe giá rẻ khác tại Ấn Độ. |
Theo Autopro/Trí Thức Trẻ
Tin cùng chuyên mục








-
Khám nghiệm hiện trường, giám định kỹ thuật xác định nguyên nhân lật tàu trên vịnh Hạ Long (21/07)
-
Indonesia liệu có sảy chân, sớm đụng U23 Việt Nam ở bán kết? (20/07)
-
Chị dâu cũ gửi lại con rồi mất tích, 3 năm sau tôi gặp lại chị… trong nhà mẹ chồng với thân phận không tin nổi (20/07)
-
NSƯT Kim Tử Long gặp chấn thương, cả đoàn phim phải ngưng quay (20/07)
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu trực 24/24, tập trung ứng phó bão số 3 (20/07)
-
Tin bão khẩn cấp: Bão số 3 giật cấp 14, cách Quảng Ninh - Hải Phòng khoảng 480km, cảnh báo mưa cực lớn (20/07)
-
Mẫu iPhone chính thức hết thời, ai đang dùng phải bỏ ngay, người mua mới phải tránh xa (20/07)
-
Bé trai 10 tuổi kể cho gia đình về những phút cuối khi "bố kịp mặc áo phao, đẩy con lên rồi mất tích" (20/07)
-
Bão Wipha giật cấp 14, hàng không lên phương án điều chỉnh kế hoạch bay (20/07)
-
Phương Mỹ Chi gặp nguy, bác sĩ cũng đành bó tay (20/07)
Bài đọc nhiều




