-
Đàn cá Koi hàng trăm triệu đồng bị lũ cuốn trôi – chủ trại bất lực nhìn tài sản "tan theo dòng nước" -
Hiện trường nam công nhân bị điện giật khi thi công bảng hiệu ở TPHCM: Tình trạng hiện tại đáng lo -
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp trực tuyến ngay trong đêm từ Algeria nhằm ứng phó mưa lũ -
Trần Hà Linh mặc đồ gợi cảm quảng cáo game, gây tranh cãi mạng xã hội -
Bé gái 12 tuổi bật khóc kể 4 giờ bị bà nội và 2 người đàn ông tra tấn: Hé lộ hoàn cảnh gia đình nhiều biến cố -
Hà Nội tối đa 5 phó chủ tịch UBND, TPHCM có không quá 8 phó chủ tịch -
Danh tính tài xế vụ Mercedes lao vào xe khách ở Quảng Ninh khiến một người tử vong: Camera ghi lại diễn biến thót tim -
Lũ lụt miền Trung: Ít nhất 50 người chết và mất tích; sân bay, đường sắt tê liệt -
Hoa hậu Yến Nhi cầu cứu khẩn cấp: Bố bị lật thuyền khi đưa người dân đi sơ tán, mất liên lạc suốt nhiều giờ -
Thượng tá Bùi Duy Hưng làm Cục phó C04 Bộ Công an
Ôtô - Xe máy
18/05/2016 22:49Xe giá rẻ, sản xuất tại Ấn Độ gây lo ngại vì độ an toàn quá thấp
Mới đây, Chương trình đánh giá xe mới toàn cầu, Global NCAP, đã thử nghiệm độ an toàn của Renault Kwid ở 3 phiên bản khác nhau. Như đã biết, Renault Kwid là mẫu crossover cỡ nhỏ và siêu rẻ được sản xuất tại Ấn Độ.
![]() |
| Dù không... |
![]() |
| ... hay có túi khí thì Renault Kwid vẫn bị đánh giá quá thấp về độ an toàn. |
Trong thử nghiệm do Global NCAP thực hiện, trong 3 chiếc khác nhau của Renault Kwid, có 1 phiên bản đi kèm cả túi khí. Tuy nhiên, cả 3 phiên bản thử nghiệm của Renault Kwid đều bị Global NCAP đánh giá 0 sao về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành. Trong khi đó, khả năng bảo vệ hành khách trẻ em của 3 chiếc Renault Kwid đều bị đánh giá ở mức 2 sao.
Theo đánh giá của Global NCAP, thân vỏ trên mẫu crossover siêu rẻ sản xuất tại Ấn Độ không bền và dễ bị biến dạng. Do đó, Renault Kwid không thể bảo vệ phần đầu và ngựa của người lái. Ngoài ra, phần ngực của hành khách cũng không được bảo vệ tốt.
Chưa hết, trong thử nghiệm an toàn, Global NCAP còn phát hiện hai đầu gối của hình nộm có thể va đập vào nhiều khu vực khác nhau của bảng táp-lô.
"Renault đã khẳng định sẽ cải thiện độ an toàn của Kwid trong tương lai. Global NCAP sẽ chờ để xem những tiến hóa của Renault Kwid trong các thử nghiệm va chạm sắp tới", đại diện Global NCAP khẳng định.
![]() |
| Suzuki Maruti Eeco... |
![]() |
| ... và Celerio chỉ nhận 0 sao an toàn về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành. |
Ngoài Renault, liên doanh Suzuki Maruti nổi tiếng tại Ấn Độ cũng có 2 mẫu xe tham gia thử nghiệm an toàn của Global NCAP, đó là Eeco và Celerio. Cả hai mẫu xe giá rẻ sản xuất tại Ấn Độ của liên doanh Suzuki Maruti đều bị nhận 0 sao an toàn về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành. Kết quả thử nghiệm khả năng bảo vệ hành khách trẻ em là 1 sau.
Trong thử nghiệm của Global NCAP, hai mẫu xe Suzuki Maruti bị đánh giá thấp vì cấu trúc khoang hành khách bị biến dạng nặng nề, cộng thêm việc thiếu túi khí. Tại thị trường Ấn Độ, nếu muốn trang bị túi khí cho Suzuki Maruti Eeco và Celerio, khách hàng phải trả thêm tiền.
![]() |
| Hyundai Eon... |
![]() |
| ... và Mahindra Scorpio đều không được trang bị túi khí tiêu chuẩn, tương tự nhiều mẫu xe giá rẻ khác tại Ấn Độ. |
Theo Autopro/Trí Thức Trẻ
- Show âm nhạc có Alicia Keys, aespa chính thức bị hủy bỏ (08:25)
- Đàn cá Koi hàng trăm triệu đồng bị lũ cuốn trôi – chủ trại bất lực nhìn tài sản "tan theo dòng nước" (08:15)
- Điều tra người phụ nữ Nhật Bản nhiều lần cố mở khóa đột nhập nhà Jungkook (BTS) (08:13)
- Hiện trường nam công nhân bị điện giật khi thi công bảng hiệu ở TPHCM: Tình trạng hiện tại đáng lo (08:09)
- 4 người trong một gia đình tử vong nghi do ngộ độc hóa chất (08:06)
- Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp trực tuyến ngay trong đêm từ Algeria nhằm ứng phó mưa lũ (59 phút trước)
- Giá vàng hôm nay 21/11/2025 (1 giờ trước)
- Trần Hà Linh mặc đồ gợi cảm quảng cáo game, gây tranh cãi mạng xã hội (1 giờ trước)
- Bé gái 12 tuổi bật khóc kể 4 giờ bị bà nội và 2 người đàn ông tra tấn: Hé lộ hoàn cảnh gia đình nhiều biến cố (1 giờ trước)
- Những ai được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm? (2 giờ trước)





