-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Ôtô - Xe máy
24/04/2020 21:45Xe Hyundai ùn ứ ở cảng vì không có khách
Trong khi các hãng xe ở Detroit dừng sản xuất trong tháng 3 do dịch bệnh, thì hãng xe Hàn khởi động các nhà máy ở quê nhà để đưa xe sang Mỹ, một hành động tốn kém của tập đoàn ôtô lớn thứ năm thế giới.
Hyundai tăng sản lượng nội địa tới 98% hồi cuối tháng 3, khi không chỉ thị trường Hàn Quốc hoạt động trở lại sau một tháng 2 tồi tệ, mà còn bởi hãng đánh cược vào nhu cầu đối với dòng Tucson và các mẫu khác từ khách hàng Mỹ. Ngoài Trung Quốc, Mỹ là thị trường nước ngoài lớn nhất của Hyundai.
Hyundai đã đưa 33.990 xe tới Mỹ trong tháng 3, hay tăng 4,3% so với cùng kỳ 2019, theo số liệu của hãng.

Trong khi Hyundai là một trong số ít xe trên toàn cầu đang khôi phục sản xuất tại thị trường nội địa, thì sự lạc quan vào xuất khẩu của họ nhanh chóng nản chí do tính khốc liệt tại thị trường Mỹ hiện nay. Nhu cầu giảm mạnh do tác động từ dịch Covid-19 đang tấn công vào toàn ngành, và các hãng nhanh chóng hành động với mục tiêu bảo vệ mảnh đất đang có.
Số xe được đưa tới từ Hàn Quốc đang nằm im tại các cảng biển ở Mỹ, trong khi các đại lý dè dặt nhận xe do doanh số tụt dốc và lượng xe tồn trong kho tăng. Hiện chưa rõ số xe cụ thể của Hyundai cũng như các hãng ôtô khác bị ùn tại các cảng ở Mỹ.
Hyundai đã dừng dây chuyền sản xuất Tucson tại Hàn Quốc vào tuần trước, trong vòng năm ngày. Giờ đây, các nhà phân tích dự đoán mức giảm sâu về lợi nhuận của hãng này trong quý đầu tiên, thậm chí một số khác dự báo mức thua lỗ trong quý tiếp theo.
Brad Cannon, tổng quản lý của một đại lý Hyundai ở California cho biết: "Tôi hy vọng tình hình sẽ sáng sủa hơn từ giữa tháng 5. Nếu không, chúng tôi có thể phải cho một số nhân viên nghỉ việc". Doanh số của đại lý này giảm hơn 50% từ khi dịch bệnh bắt đầu.
Hiện Hyundai có một nhà máy ở Alabama - đang đóng cửa đến 1/5 - nhưng nhập khẩu là yếu tố chính nhằm đáp ứng nhu cầu tại Mỹ. Chỉ khoảng 50% xe Hyundai bán ở Mỹ là được sản xuất tại Bắc Mỹ, so với 68%-85% ở các đối thủ như Toyota, Nissan và Honda. Các thương hiệu Nhật cũng phải dừng sản xuất tới tháng 5.
Hoạt động sản xuất của Hyundai ở quê nhà, vừa tái khởi động sau khi thiếu linh phụ kiện từ Trung Quốc, gần như đạt 100% sản lượng vào tháng 3, nhưng có thể giảm tới 70% trong tháng 4.
Theo Mỹ Anh (VnExpress.net)








- Hà Nội: Nghi con trai phóng hỏa nhà 2 tầng vì mâu thuẫn với bố (22/09/25 23:12)
- Gãy cột sống vì bị đối thủ to gấp đôi nhảy chồm lên người (22/09/25 23:04)
- 3 thay đổi ở mắt cho thấy máu đã "ngập mỡ", đi khám ngay còn kịp! (22/09/25 22:56)
- Hối hả thay bàn ghế mới sau "Tối hậu thư" của Chủ tịch TPHCM (22/09/25 22:32)
- Quỹ bảo hiểm tiền gửi có lúc gần 100.000 tỷ đồng nhưng không dùng được (22/09/25 22:14)
- Xe SUV "nhà giàu" Mercedes-Benz G-Class sắp có đối thủ (22/09/25 21:59)
- Hàng chục nghìn người đứng chật kín 9 tầng lầu để gặp Triệu Lộ Tư (22/09/25 21:50)
- Hà Nội tính đổi 4 khu đất khoảng 635 ha cho nhà đầu tư xây cầu Trần Hưng Đạo (22/09/25 21:39)
- Nam thanh niên vừa đánh thai phụ vừa hỏi "Mày biết tao là ai không?" (22/09/25 21:15)
- 'Lạm phát nàng thơ' tại Mù Cang Chải (22/09/25 21:12)




