-
Vụ nữ sinh lớp 12 mất tích bí ẩn khi đi siêu thị Big C: Lời khai gây sốc của người đàn ông lạ mặt -
Lái xe khi chưa đủ tuổi, nam thiếu niên ở Gia Lai tử vong thương tâm -
Sạt lở núi dài gần 2 km ở Đà Nẵng, một người bị đất đá vùi lấp -
Bão Kalmaegi tiến vào Biển Đông, có thể đạt cấp 14 – giật cấp 17 -
Vợ thứ 4 kém 26 tuổi của Tôn Bằng mang thai con đầu lòng sau 3 tháng yêu đương -
Căn bệnh khiến doanh nhân trẻ "Thuận Cà Mèn" qua đời ở tuổi 34 -
Vượt qua đầu container, cặp vợ chồng đi xe máy gặp nạn khiến 1 người tử vong: Camera ghi lại khoảnh khắc ám ảnh -
Thông tin chấn động vụ vỡ hồ chứa ở Lâm Đồng: Hồ không phép, không phải thiên tai mà do con người gây ra -
Tài xế dùng vật nhọn tự gây thương tích rồi nhảy xuống sông Sài Gòn -
"Né" kiểm tra nồng độ cồn, tài xế ô tô lùi xe xuống ruộng
Ôtô - Xe máy
24/04/2020 21:45Xe Hyundai ùn ứ ở cảng vì không có khách
Trong khi các hãng xe ở Detroit dừng sản xuất trong tháng 3 do dịch bệnh, thì hãng xe Hàn khởi động các nhà máy ở quê nhà để đưa xe sang Mỹ, một hành động tốn kém của tập đoàn ôtô lớn thứ năm thế giới.
Hyundai tăng sản lượng nội địa tới 98% hồi cuối tháng 3, khi không chỉ thị trường Hàn Quốc hoạt động trở lại sau một tháng 2 tồi tệ, mà còn bởi hãng đánh cược vào nhu cầu đối với dòng Tucson và các mẫu khác từ khách hàng Mỹ. Ngoài Trung Quốc, Mỹ là thị trường nước ngoài lớn nhất của Hyundai.
Hyundai đã đưa 33.990 xe tới Mỹ trong tháng 3, hay tăng 4,3% so với cùng kỳ 2019, theo số liệu của hãng.
Trong khi Hyundai là một trong số ít xe trên toàn cầu đang khôi phục sản xuất tại thị trường nội địa, thì sự lạc quan vào xuất khẩu của họ nhanh chóng nản chí do tính khốc liệt tại thị trường Mỹ hiện nay. Nhu cầu giảm mạnh do tác động từ dịch Covid-19 đang tấn công vào toàn ngành, và các hãng nhanh chóng hành động với mục tiêu bảo vệ mảnh đất đang có.
Số xe được đưa tới từ Hàn Quốc đang nằm im tại các cảng biển ở Mỹ, trong khi các đại lý dè dặt nhận xe do doanh số tụt dốc và lượng xe tồn trong kho tăng. Hiện chưa rõ số xe cụ thể của Hyundai cũng như các hãng ôtô khác bị ùn tại các cảng ở Mỹ.
Hyundai đã dừng dây chuyền sản xuất Tucson tại Hàn Quốc vào tuần trước, trong vòng năm ngày. Giờ đây, các nhà phân tích dự đoán mức giảm sâu về lợi nhuận của hãng này trong quý đầu tiên, thậm chí một số khác dự báo mức thua lỗ trong quý tiếp theo.
Brad Cannon, tổng quản lý của một đại lý Hyundai ở California cho biết: "Tôi hy vọng tình hình sẽ sáng sủa hơn từ giữa tháng 5. Nếu không, chúng tôi có thể phải cho một số nhân viên nghỉ việc". Doanh số của đại lý này giảm hơn 50% từ khi dịch bệnh bắt đầu.
Hiện Hyundai có một nhà máy ở Alabama - đang đóng cửa đến 1/5 - nhưng nhập khẩu là yếu tố chính nhằm đáp ứng nhu cầu tại Mỹ. Chỉ khoảng 50% xe Hyundai bán ở Mỹ là được sản xuất tại Bắc Mỹ, so với 68%-85% ở các đối thủ như Toyota, Nissan và Honda. Các thương hiệu Nhật cũng phải dừng sản xuất tới tháng 5.
Hoạt động sản xuất của Hyundai ở quê nhà, vừa tái khởi động sau khi thiếu linh phụ kiện từ Trung Quốc, gần như đạt 100% sản lượng vào tháng 3, nhưng có thể giảm tới 70% trong tháng 4.
Theo Mỹ Anh (VnExpress.net)
- Làm rõ vụ hai nhóm người dùng mái chèo hỗn chiến giữa phố ngập lụt ở Huế (03/11/25 23:03)
- Rời VTV, BTV thể thao Phạm Quang Việt làm sếp lớn ở CLB Ninh Bình (03/11/25 22:50)
- Điều gì khiến Nga quyết dồn "lực lượng chủ lực" để vây ép Pokrovsk? (03/11/25 22:31)
- Cú sốc cho bóng đá Malaysia: FIFA bác kháng cáo, giữ nguyên án phạt nặng vụ 7 cầu thủ nhập tịch giả mạo (03/11/25 22:18)
- Đầu cơ bất động sản "ám ảnh" Thái Lan: Hơn 1,6 triệu căn nhà bỏ hoang, giá trị bằng cả ngân sách quốc gia (03/11/25 22:07)
- Trung Quốc bác bỏ cáo buộc thử nghiệm hạt nhân bí mật của Tổng thống Mỹ (03/11/25 21:51)
- Để ruồi nhặng bâu vào đồ ăn, người bán có thể bị phạt tới 6 triệu đồng (03/11/25 21:46)
- Vụ gian lận 7 cầu thủ nhập tịch của Malaysia: Ủy ban độc lập cần 6 tuần để đưa ra kết luận (03/11/25 21:18)
- Bão Kalmaegi dự báo đổ bộ với cường độ rất mạnh, nguy cơ kịch bản rất xấu (03/11/25 21:11)
- TP.HCM cảnh báo bệnh cực nguy hiểm, có thể gây tử vong chỉ sau vài giờ (03/11/25 20:56)