Ôtô - Xe máy
15/07/2025 09:13Xe Mazda3 quảng cáo có 8 loa, khách hàng phẫn nộ phát hiện chỉ có 6 loa
Việc mua một chiếc xe mới luôn đi kèm với sự tin tưởng nhất định, đặc biệt là những thông tin được in trên nhãn dán cửa sổ. Tại Hoa Kỳ, những nhãn dán này là bắt buộc đối với tất cả các xe mới, cung cấp thông tin chi tiết về trang bị, giá cả và mức tiêu hao nhiên liệu. Tuy nhiên, một sự cố gần đây liên quan đến một số nhãn dán trên mẫu Mazda3 2025 đã làm dấy lên phản ứng dữ dội của người dùng.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang đối mặt với một vụ kiện tập thể tại bang Illinois (Hoa Kỳ), cáo buộc rằng một số nhãn dán của Mazda đã liệt kê sai các trang bị về hệ thống âm thanh không đầy đủ trong xe.
Mẫu xe Mazda3 tiêu chuẩn vốn được trang bị 6 loa, tuy nhiên một số xe lại được ghi nhầm là có 8 loa. Một chủ xe Mazda3 tin rằng chiếc xe của mình có 8 loa cho đến khi phát hiện thiếu 2 loa ở phía sau.

Cụ thể, đơn kiện cho rằng một số mẫu Mazda3 dùng động cơ 2.5 lít được quảng cáo trang bị hệ thống âm thanh nâng cấp với 8 loa và radio HD, trong khi thực tế chỉ được trang bị hệ thống 6 loa tiêu chuẩn và không có radio HD.
Nguyên đơn chính trong vụ kiện tập thể - ông Kyle Johanson - cho biết, ông đã mua một chiếc Mazda3 2025 và phát hiện sự khác biệt sau khi kiểm tra cài đặt âm thanh. Nhãn dán trên xe ông ghi rằng xe có 8 loa và radio HD, nhưng ông phát hiện 2 loa phía sau bị thiếu và không có bất kỳ chức năng radio HD nào (giúp âm thanh rõ và ít nhiễu hơn so với radio CD).
Theo đơn kiện, nguyên đơn và các thành viên trong nhóm đã chịu thiệt hại rõ ràng khi phải trả nhiều tiền hơn cho những chiếc xe không xứng với giá trị thực của chúng, hoặc lẽ ra họ đã không mua hoặc thuê những chiếc xe đó nếu không có sự sai lệch về thông tin các trang bị thiếu.
Trong các email trao đổi giữa ông Johanson và Mazda, một quản lý kinh doanh khu vực được cho là đã thừa nhận vấn đề này và gọi đó là lỗi đánh máy trên nhãn dán cửa sổ (nhãn Monroney).

Tổng cộng có 13 phiên bản Mazda3 2025 khác nhau đang được bán tại Hoa Kỳ, và vụ kiện này gồm 6 phiên bản thuộc diện gặp lỗi là 2.5 S Sedan, 2.5 S Hatchback, 2.5 S Select Sport Sedan, 2.5 S Select Sport Hatchback, 2.5 S Preferred Sedan và 2.5 S Preferred Hatchback.
Đơn kiện cáo buộc Mazda chưa thực hiện bất kỳ hành động khắc phục nào, ngoài việc cố gắng âm thầm che giấu hành vi gian lận của họ.
Vụ kiện tập thể bao gồm tất cả các chủ xe bị ảnh hưởng và yêu cầu bồi thường thiệt hại thực tế, thiệt hại theo luật định, thiệt hại trừng phạt, đồng thời yêu cầu Mazda hoàn trả doanh thu và lợi nhuận bị cho là có được thông qua việc sử dụng nhãn dán sai sự thật.
Tin cùng chuyên mục








-
Thiếu nữ 18 tuổi bị bắt cóc sau khi nghe cuộc gọi từ số 0819 881 362: Hãy cảnh giác tuyệt đối! (15/07)
-
Loại lá rất tốt giúp giảm đau nhức xương khớp, rẻ bèo, bán đầy chợ Việt (15/07)
-
5 smartphone tốt nhất nửa đầu 2025 (15/07)
-
Nữ nghệ sĩ Việt vừa qua đời: Bật khóc trong lần xuất hiện cuối cùng, dang dở một việc chưa kịp làm (15/07)
-
Cửa hàng bán hàng hiệu giả mạo Gucci, Chanel, Dior... bị phạt hơn 100 triệu đồng (15/07)
-
Cảnh sát phá cửa sắt, khống chế kẻ hung hãn chém vợ (15/07)
-
Ông Trump nói có thể ký sắc lệnh đổi tên bóng đá ở Mỹ thành "football" thay vì "soccer" (15/07)
-
Sau sáp nhập, có tiền tỷ đầu tư bất động sản cần đặc biệt lưu ý những điều này (15/07)
-
Hot nhất phòng vé lúc này: 1 phim Việt mới chiếu nửa ngày đã có doanh thu gấp 8 lần bom tấn Hollywood (15/07)
-
Lo lắng không được thừa kế căn nhà, con gái dùng dao tấn công cha (15/07)
Bài đọc nhiều



