Ôtô - Xe máy

Xế nổ côn tay Honda 67 độ Streetfighter khủng nhất tại VN

Thuộc sở hữu của một thành viên CLB Honda 67 Cam Ranh, chiếc 67 sau khi được độ thủ công đã có kiểu dáng streetfighter đầy dữ dằn.

 Thuộc sở hữu của một thành viên CLB Honda 67 Cam Ranh, chiếc 67 sau khi được độ thủ công đã có kiểu dáng streetfighter đầy dữ dằn.
 
Vào năm 2012, chiếc Honda 67 độ streetfighter này đã giành giải nhất tại một cuộc thi độ xe 67. Kể từ đó tới nay, nó vẫn là một trong những chiếc Honda 67 độ độc đáo nhất Việt Nam. 
Xe no con tay Honda 67 do Streetfighter khung nhat tai VN-Hinh-2
Điểm đặc biệt của mẫu xe này đó là nó đã được biker người Cam Ranh hoàn toàn "lột xác" để có kiểu dáng streetfighter hiện đại bằng bộ vỏ do anh tự lên ý tưởng. Ở phía trước, đèn pha của chiếc xe được lấy từ một mẫu naked bike khác và có kiểu dáng như mặt của một chú bọ ngựa. 
Xe no con tay Honda 67 do Streetfighter khung nhat tai VN-Hinh-3
Bộ mâm nhôm ghép 3 cánh kép của chiếc xe đã được lấy từ Honda LA125 đời cũ. Hệ thống phanh phía trước cũng đã được chủ xe nâng cấp lên với phanh đĩa hình lưỡi cưa kích thước lớn kèm heo 2 pis. Xung quanh bánh trước là "mỏ cày" và dè trước "hàng thửa" chế mủ. 
Xe no con tay Honda 67 do Streetfighter khung nhat tai VN-Hinh-4
Bộ ghi-đông của xe cũng là một chi tiết khá độc đáo với gù bắt tiện CNC và hàn từ nhôm, có thiết kế như một đôi cánh dơi. Các đồng hồ chỉ báo xăng và báo số được gắn ở bên dưới bình xăng xe. 
Xe no con tay Honda 67 do Streetfighter khung nhat tai VN-Hinh-5
Ở bên trên phần thân xe gốc của Honda 67, chủ xe đã "khoác" lên mình chiếc xe những tấm ốp góc cạnh được gò hàn kỳ công từ tôn, khiến ngoại hình của chiếc xe trở nên cực kỳ dữ dằn, giống những chiếc môtô streetfighter ngày nay. 
Xe no con tay Honda 67 do Streetfighter khung nhat tai VN-Hinh-6
Khối động cơ nguyên bản của chiếc xe Honda 67 có dung tích nhỏ đã được nâng lên 110 cc bằng bộ hơi được lấy từ Honda Wave để có thể "tải" bộ lốp lớn và dàn vỏ nặng hơn. 
Xe no con tay Honda 67 do Streetfighter khung nhat tai VN-Hinh-7
Phuộc kép phía sau của 67 cũng đã bị loại bỏ, thay vào đó chiếc xe đã được trang bị cơ cấu phuộc monoshock đặt lệch bên phía trái của thân xe và bắt vào càng sau tự chế từ thép ống. 
Xe no con tay Honda 67 do Streetfighter khung nhat tai VN-Hinh-8
Khí thải động cơ được dẫn lên hệ thống ống xả 4 đường thoát được chế tác thủ công, giấu gọn dưới dàn đuôi bằng tôn sắc nhọn. 
Xe no con tay Honda 67 do Streetfighter khung nhat tai VN-Hinh-9
Để khiến chiếc xe trông mạnh mẽ hơn, bánh sau đã được nâng kích thước với bề rộng 130 mm. Hệ thống phanh đĩa tương tự bánh trước cũng đã được trang bị cho bánh sau. 
Xe no con tay Honda 67 do Streetfighter khung nhat tai VN-Hinh-10
Sau 4 năm kể từ ngày hoàn thành, chiếc 67 độ streetfighter này vẫn rất bền bỉ và đồng hành cùng chủ xe qua nhiều chuyến hành trình với CLB Honda 67 Cam Ranh. 

Theo Nguyễn Huy (Kienthuc.net.vn)