-
Lũ dữ nuốt trọn thủ phủ tôm hùm: Hàng nghìn tỷ đồng mất sạch, người dân đứng trước nợ nần chồng chất! -
Cúm bùng phát, đừng quên đun sôi "báu vật" này uống ngay để bảo vệ cả gia đình -
Tự cứu lấy trực tràng: 6 món nên ăn sáng khi bụng rỗng -
Ngân hàng đẩy mạnh bán tài sản thế chấp cuối năm để thu hồi nợ -
Hà Nội phản hồi kiến nghị gỡ vướng cho thửa đất dưới 50m² sau sáp nhập -
Thủy điện xả "lũ chồng lũ": Khi dòng nước là dòng tiền và lời giải từ thế giới -
Chính phủ đề xuất rót hơn 125.000 tỷ đồng: Chiến lược dài hơi nâng tầm vóc và tuổi thọ người Việt -
Người dân Hà Nội cần đáp ứng điều kiện gì để nhận 5 triệu khi đổi sang xe máy điện? -
Vì sao hàng nghìn người ở rốn lũ Đăk Lăk chậm được giải cứu? -
Quốc lộ 1 hóa "dòng sông lũ" cuốn trôi cả xe máy sau 30 phút mưa lớn!
Ôtô - Xe máy
16/12/2022 05:34Xe ôtô điện Trung Quốc đạt 0 điểm NCAP, qúa nguy hiểm cho người dùng
Vòng thử nghiệm va chạm cuối cùng năm 2022 của Latin NCAP đã diễn ra và nó là điều khoản bắt buộc để các hãng xe muốn mang sản phẩm của mình bày bán ở đại lý. Trong cuộc thử nghiệm này, 1 chiếc xe điện JAC E10x của Trung Quốc (còn gọi là EJS1 và E-S1) đã không nhận được sự "rung chuông".
Chiếc xe ôtô điện JAC E10x đã được thử nghiệm về tác động trực diện, tác động bên, va chạm mạnh và khả năng bảo vệ người đi bộ. Kết quả mà mẫu xe này đạt được là 0% ở người lớn, 6,34% ở trẻ em, 20,25% ở bảo vệ người đi bộ và người đi đường dễ bị tổn thương, và 6,98% ở hỗ trợ an toàn. Kết quả chung xe đạt 0 sao.
![]() |
| Xe ôtô điện JAC E10x đạt 0 điểm NCAP, qúa nguy hiểm cho người dùng. |
Mặc dù đây không phải là chiếc xe điện đầu tiên nhận được xếp hạng 0 sao nhưng Latin NCAP chỉ ra rằng JAC đã không tự động cắt điện sau tác động trong thử nghiệm va chạm trực diện. Điều đáng lo ngại không kém là kết quả của tác động phụ tiếp theo do việc ngắt khẩn cấp vẫn không hoạt động. Do đó, pin của EV vẫn được kết nối và chạy, mặc dù hệ thống cho biết nó đã tắt.
"Mô hình cho thấy cấu trúc và khu vực để chân không ổn định khi va chạm trực diện với khả năng bảo vệ kém đối với ngực của người lái, điều đó có nghĩa là khả năng cao xảy ra chấn thương, đe dọa tính mạng khi va chạm trực diện." Latin NCAP lưu ý.
![]() |
| Điều đáng lo ngại không kém là kết quả của tác động phụ tiếp theo do việc ngắt khẩn cấp của xe vẫn không hoạt động. |
Tệ hơn nữa, lốp xe bị mòn quá mức trong quá trình đánh giá hệ thống kiểm soát ổn định điện tử của ôtô đã khiến Latin NCAP phải dừng thử nghiệm. Điều đáng nói là thực tế vẫn còn những chiếc xe chỉ có hai túi khí trong thời đại ngày nay.
Ngoài ra, ESC chỉ là một tính năng tùy chọn trong khi các hệ thống an toàn khác mà chúng tôi thường coi là hiển nhiên phải có nhưng trên xe JAC E10x không được cung cấp. Chúng bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ làn đường và hỗ trợ tốc độ.
Theo Nguyễn Chung (Kienthuc.net.vn)
- Meta bị cáo buộc hưởng lợi lớn từ quảng cáo lừa đảo, có thể liên quan 1/3 tổng số vụ lừa đảo tại Mỹ (1 giờ trước)
- Người phụ nữ Thái Lan bất ngờ "sống lại" trong quan tài ngay trước giờ hỏa táng (1 giờ trước)
- Thông tin tang lễ giản dị của "ông nội quốc dân" Lee Soon Jae (1 giờ trước)
- Vừa bước từ tòa án ra sau khi ly hôn, người đàn ông lập tức ôm nhân tình và lên mặt với người vợ cũ (1 giờ trước)
- Hội nghị bảo mật phải hủy do chuyên gia làm mất khóa giải mã kết quả bỏ phiếu (1 giờ trước)
- Bộ Công an đề xuất bỏ bài thi mô phỏng trong kỳ sát hạch giấy phép lái xe (1 giờ trước)
- Ca sĩ D4vd được chỉ đích danh trong vụ án phân xác cô gái 15 tuổi (1 giờ trước)
- Lũ dữ nuốt trọn thủ phủ tôm hùm: Hàng nghìn tỷ đồng mất sạch, người dân đứng trước nợ nần chồng chất! (2 giờ trước)
- Đột kích xuyên đêm: Cảnh sát Hà Nội phá ổ nhóm ma túy có vũ trang, tội phạm dùng súng chống trả và đốt tang vật (2 giờ trước)
- Đám tang mẹ vợ cũ, tôi đến dự thì bất ngờ có một đứa trẻ chạy té vào người. Tôi rụng rời khi thấy... (2 giờ trước)

