-
Nghệ An: Mẹ bỉm sữa địu con đi giao hàng đánh rơi 20 triệu và "phép màu" giữa đời thường -
Hàng triệu người Việt có thể hưởng lợi từ việc ăn loại quả này mỗi ngày: 2 nghiên cứu mới đã chứng minh -
Hàng nghìn camera AI "vào cuộc": Vì sao CSGT vẫn phải trực tiếp xuống đường? -
Một ngân hàng vừa tăng lãi suất tiết kiệm lên tới 8,3%/năm -
Vị khách thứ 20 triệu đến Việt Nam được "thưởng nóng", nhận quà siêu khủng gần nửa tỷ đồng -
"Nữ thần" 2k5 lần đầu tham dự SEA Games đã phá kỷ lục của "nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương -
Tử vi thứ 3 ngày 16/12/2025 của 12 con giáp: Dần nhiều cơ hội, Tuất rắc rối bất ngờ -
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp
Ôtô - Xe máy
16/12/2022 05:34Xe ôtô điện Trung Quốc đạt 0 điểm NCAP, qúa nguy hiểm cho người dùng
Vòng thử nghiệm va chạm cuối cùng năm 2022 của Latin NCAP đã diễn ra và nó là điều khoản bắt buộc để các hãng xe muốn mang sản phẩm của mình bày bán ở đại lý. Trong cuộc thử nghiệm này, 1 chiếc xe điện JAC E10x của Trung Quốc (còn gọi là EJS1 và E-S1) đã không nhận được sự "rung chuông".
Chiếc xe ôtô điện JAC E10x đã được thử nghiệm về tác động trực diện, tác động bên, va chạm mạnh và khả năng bảo vệ người đi bộ. Kết quả mà mẫu xe này đạt được là 0% ở người lớn, 6,34% ở trẻ em, 20,25% ở bảo vệ người đi bộ và người đi đường dễ bị tổn thương, và 6,98% ở hỗ trợ an toàn. Kết quả chung xe đạt 0 sao.
![]() |
| Xe ôtô điện JAC E10x đạt 0 điểm NCAP, qúa nguy hiểm cho người dùng. |
Mặc dù đây không phải là chiếc xe điện đầu tiên nhận được xếp hạng 0 sao nhưng Latin NCAP chỉ ra rằng JAC đã không tự động cắt điện sau tác động trong thử nghiệm va chạm trực diện. Điều đáng lo ngại không kém là kết quả của tác động phụ tiếp theo do việc ngắt khẩn cấp vẫn không hoạt động. Do đó, pin của EV vẫn được kết nối và chạy, mặc dù hệ thống cho biết nó đã tắt.
"Mô hình cho thấy cấu trúc và khu vực để chân không ổn định khi va chạm trực diện với khả năng bảo vệ kém đối với ngực của người lái, điều đó có nghĩa là khả năng cao xảy ra chấn thương, đe dọa tính mạng khi va chạm trực diện." Latin NCAP lưu ý.
![]() |
| Điều đáng lo ngại không kém là kết quả của tác động phụ tiếp theo do việc ngắt khẩn cấp của xe vẫn không hoạt động. |
Tệ hơn nữa, lốp xe bị mòn quá mức trong quá trình đánh giá hệ thống kiểm soát ổn định điện tử của ôtô đã khiến Latin NCAP phải dừng thử nghiệm. Điều đáng nói là thực tế vẫn còn những chiếc xe chỉ có hai túi khí trong thời đại ngày nay.
Ngoài ra, ESC chỉ là một tính năng tùy chọn trong khi các hệ thống an toàn khác mà chúng tôi thường coi là hiển nhiên phải có nhưng trên xe JAC E10x không được cung cấp. Chúng bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ làn đường và hỗ trợ tốc độ.
Theo Nguyễn Chung (Kienthuc.net.vn)
- Nghệ An: Mẹ bỉm sữa địu con đi giao hàng đánh rơi 20 triệu và "phép màu" giữa đời thường (08:13)
- Hàng triệu người Việt có thể hưởng lợi từ việc ăn loại quả này mỗi ngày: 2 nghiên cứu mới đã chứng minh (08:07)
- Hàng nghìn camera AI "vào cuộc": Vì sao CSGT vẫn phải trực tiếp xuống đường? (40 phút trước)
- Một ngân hàng vừa tăng lãi suất tiết kiệm lên tới 8,3%/năm (55 phút trước)
- Vị khách thứ 20 triệu đến Việt Nam được "thưởng nóng", nhận quà siêu khủng gần nửa tỷ đồng (1 giờ trước)
- "Nữ thần" 2k5 lần đầu tham dự SEA Games đã phá kỷ lục của "nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương (1 giờ trước)
- Sập bẫy "xuất khẩu lao động nhanh" sang Hàn Quốc, 88 người bị chiếm đoạt số tiền khủng (1 giờ trước)
- MU đánh rơi chiến thắng khó tin trong trận cầu 8 bàn (1 giờ trước)
- Dự báo thời tiết 16/12/2025: Miền Bắc rét run trở lại, Trung Bộ có mưa to (1 giờ trước)
- Phi công 30 năm tiết lộ cảm xúc đặc biệt về màn xông đất chưa từng có ở Sân bay Long Thành (2 giờ trước)

