-
Đề xuất "ưu đãi thuế sinh con": Điều kiện để gia đình sinh đủ 2 con trở lên có thể được giảm thuế TNCN -
Gia Lai: 3 người tử vong vì mưa lũ, yêu cầu thủy điện dừng xả nước khẩn cấp -
Người mệnh Thổ trồng 1 trong 4 loại cây này trong nhà: Tài lộc đổ về ào ào, tiền bạc hanh thông, gia đạo cũng yên ổn -
TPHCM: Hàng loạt nhà thuốc bị xử phạt, người dân cần chú ý điều này khi đi mua thuốc -
Xót xa cảnh hàng trăm xế hộp tiền tỷ chìm trong biển nước lũ sau mưa lớn -
Đặc công nước, hải quân xuyên đêm đột kích "điểm nóng" ngập lụt, giải cứu người dân kẹt trong lũ -
Phát hiện con bị cúm A: 3 bước cha mẹ cần LÀM NGAY trong 24h để chặn lây lan và tránh biến chứng! -
Danh tính người đàn ông qua đời trong tư thế treo lơ lửng ở phòng trọ, hàng xóm hé lộ tình tiết quan trọng -
Bộ Quốc phòng điều máy bay trực thăng cứu trợ vùng lũ "nguy cấp nhất từ trước tới nay"! -
Clip cảnh sát đào đất, phá tường cứu bé gái 8 tuổi bị vùi lấp trong sạt lở ở Đà Lạt
Ôtô - Xe máy
28/07/2025 09:40Xe sang Audi A8L nhập Đức bán giá rẻ hơn xe cỏ Kia Morning, tiện nghi như xe mới
Không riêng các mẫu xe sang của Mercedes-Benz hay BMW, nhiều mẫu xe cao cấp nhất của Audi bán tại Việt Nam cũng mất giá mạnh sau thời gian dài sử dụng. Một trong số đó là mẫu Audi A8L, dòng xe cạnh tranh với mẫu S 450 và 7 Series của hai hãng xe Đức kể trên.

Mới đây, một chiếc Audi A8L được một showroom chuyên kinh doanh xe sang đời cũ tại Hải Phòng chào bán với giá rẻ giật mình khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Cụ thể, mức giá được người bán đưa ra là 350 triệu đồng. Xe thuộc đời 2008, đăng ký lần đầu năm 2009 và nhập khẩu từ Đức. “ODO” của xe hiện chưa được tiết lộ.

Mức giá trên thậm chí rẻ hơn mẫu Kia Morning, với bản AT có giá dao động từ 371-424 triệu đồng. Theo tìm hiểu của báo VietNamNet, một chiếc A8L tại thời điểm mua mới có giá khoảng hơn 4 tỷ đồng. Sau 16 năm sử dụng, giá trị xe đã giảm khoảng tới 92,2%. Đây cũng là chiếc A8L đời 2008 hiếm hoi trên thị trường xe cũ.

Ngoại thất xe dựa trên hình ảnh đăng tải về cơ bản khá bóng bẩy, song ít khả năng đây là màu sơn nguyên bản từ khi xe xuất xưởng. Đây là điều khó tránh khỏi với những chiếc xe có tuổi đời trên 10 năm tuổi. Các chi tiết mạ crôm như lưới tản nhiệt, viền cửa,… còn sáng bóng.


Cụm đèn chiếu sáng mang thiết kế mềm mại, với đèn pha bi-xenon tự động cùng chức năng rửa đèn. Đây là một trong những trang bị hiện đại và cao cấp tại thời điểm đó, khi các mẫu xe phổ thông chỉ dùng đèn halogen. Bộ mâm đa chấu của xe có thể đã được “tân trang” lại nên còn khá mới.

Dù tuổi đời đã cao, chiếc Audi A8L này được người bán giới thiệu nội thất còn nguyên bản. Điều này được chứng minh qua bộ ghế da khá căng, lượng vết nhăn chưa đáng kể và không bị “nổ” da như một số xe sang khác cùng đời. Các chi tiết ốp gỗ trang trí tuy đã ngả màu nhưng vẫn mang đến sự sang trọng cho tổng thể khoang cabin xe.



Nếu so với những xe phổ thông cùng tầm giá, chiếc xe sang nhập Đức này vẫn ghi điểm nhờ loạt trang bị cao cấp như ghế ngồi chỉnh điện 16 hướng, tích hợp chức năng massage/sưởi/làm mát cùng nhớ vị trí. Vô-lăng có thể chỉnh điện và sưởi, đi kèm cửa hít, rèm che nắng chỉnh điện, điều hòa tự động 4 vùng.



Hệ thống thông tin giải trí của xe nổi bật với màn hình trung tâm kích thước 7 inch, đầu CD/DVD kèm khe cắm thẻ nhớ SD, ổ cứng HDD. Xe không có tùy chọn màn hình giải trí ở hàng ghế sau và trang bị hệ thống âm thanh tiêu chuẩn BOSE 10 loa. Tuy đời “sâu” nhưng xe vẫn có cửa sổ trời chỉnh điện cho hàng ghế trước.

Audi A8L 2008 nhập Đức bán tại Việt Nam chủ yếu được trang bị động cơ V8 4.2 lít, sản sinh công suất tối đa 350 mã lực cùng mô-men xoắn 440 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, dùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Tốc độ tối đa giới hạn ở mức 250 km/h.
Theo công bố của nhà sản xuất, xe có mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp dao động từ 12-13 lít/100 km, đường nội đô 16-17 lít/100 km và cao tốc 8-9 lít/100 km. Thực tế, con số sẽ tăng do điều kiện vận hành tại Việt Nam và tuổi đời xe đã cao.

Với mức giá 350 triệu đồng, chiếc Audi A8L sẽ là lựa chọn dành cho những người có điều kiện tài chính dư dả, thích trải nghiệm xe sang do chi phí bảo dưỡng, thay thế các bộ phận chính hãng của xe tốn kém hơn rất nhiều so với những xe phổ thông cùng tầm giá, đặc biệt những xe hạng A hoặc B.
- Tự học tiếng Anh, nam sinh "trường làng" đạt 8.0 IELTS ngay trong lần thi đầu tiên (1 giờ trước)
- Sao nữ bị bắt giam vì cáo buộc trộm 11.000 USD nội thất (1 giờ trước)
- Thủ lĩnh tân phát xít thừa nhận âm mưu dùng kẹo độc sát hại hàng loạt trẻ em Do Thái (2 giờ trước)
- Cái kết viên mãn: Cặp song sinh "đẹp nhất thế giới" Alice và Ellen Kessler chọn an tử cùng ngày sau một đời không thể tách rời (2 giờ trước)
- Đề xuất "ưu đãi thuế sinh con": Điều kiện để gia đình sinh đủ 2 con trở lên có thể được giảm thuế TNCN (2 giờ trước)
- Quỳnh Kool gây tranh cãi với cảnh khóc níu kéo chồng trong Gió Ngang Khoảng Trời Xanh (2 giờ trước)
- Ruben Amorim tiết lộ khoảnh khắc "vàng" của Sir Jim Ratcliffe thay đổi cả mùa giải của MU (2 giờ trước)
- Đưa con đi học, phụ huynh "tiện tay" giật dây chuyền vàng của học sinh lớp 1 (2 giờ trước)
- Lỗi sạc pin xe điện phổ biến: Chủ xe tránh 5 thói quen xấu nếu không muốn chiếc xe mất giá nhanh hơn (2 giờ trước)
- "Gương vỡ lại lành": Ông Trump và tỷ phú Elon Musk tái thiết liên minh quyền lực sau chuỗi ngày căng thẳng (2 giờ trước)