-
Vụ án gây rúng động Hàn Quốc: Chồng quân nhân bị truy tố tội giết người vì bỏ mặc vợ đến mức cơ thể hoại tử, có giòi -
Tôi thu nhập 30 triệu/tháng nhưng vợ vẫn bắt san sẻ việc nhà và trông con -
Tài xế BE có doanh thu 1,6 tỷ đồng, được "bỏ túi" số tiền cực khủng, phải làm mấy tiếng/ngày? -
Danh tính thanh niên doạ đánh bom sân bay Long Thành trên mạng, lời khai sốc tại cơ quan chức năng -
Tài sản chạm mốc 30 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng chính thức giàu hơn tỷ phú Jack Ma -
Cổ phiếu CRE bị bán tháo, Cen Land chính thức lên tiếng về tin đồn liên quan Shark Hưng -
Thót tim khoảnh khắc hàng chục thanh niên cùng nhấc cửa cuốn cứu gia đình giữa vụ cháy chợ Xanh -
Con dâu phải thương mẹ chồng như mẹ ruột? -
Hyra Holdings liên quan Shark Hưng tăng vốn chục lần, lộ lịch sử đổi tên và nhiều dấu hiệu biến động nội bộ -
Kinh hoàng phát hiện 10 tấn cá khoai chứa formol: Nhập từ Trung Quốc 37.000 đồng, chở về biển Sầm Sơn bán 130.000 đồng/kg
Ôtô - Xe máy
25/04/2023 14:47Xe sang Mercedes S400 Hybrid 'hot' một thời, sau 14 năm giá còn 838 triệu đồng
Ở thời điểm năm 2010, Mercedes-Benz S 400 Hybrid được bán tới tay người Việt với mức giá 4,3 tỷ đồng. Hiện nay trên thị trường ô tô cũ, số lượng xe Mercedes-Benz S400 Hybrid không nhiều và có giá từ 700-840 triệu đồng.
Mới đây, một cửa hàng xe ở Hà Nội đang chào bán chiếc Mercedes-Benz S400 Hybrid sản xuất năm 2009 và đăng ký lần đầu vào năm 2011. Chiếc xe đã lăn bánh 60.000km và có giá 838 triệu đồng.
Mercedes-Benz S400 Hybrid 2009 thuộc thế hệ W221 (thế hệ thứ 5 của S-Class), sản xuất trong khoảng thời gian 2009 - 2013. Xe được trang bị một động cơ xăng V6 3.5L (279hp) kết hợp với một động cơ điện 15kW và hộp số tự động 7G-Tronic, đem lại tổng công suất 299hp và mô-men xoắn 385Nm, và mức tiêu hao nhiên liệu 7,9 lít/100km.
Ở chiếc Mercedes-Benz S400 Hybrid trong bài, sau 14 năm ngoại hình của xe vẫn còn rất mới, người bán cam kết xe được bảo dưỡng định kỳ, gầm bệ chắc chắn, cao su quanh xe đẹp như mới không hề bị rạn, nứt.
Theo thời gian, thiết kế cụm đèn trước của xe có phần lỗi mốt so với thế hệ hiện tại nhưng vẫn là "bầu trời" công nghệ so với các dòng xe cùng thời khi sử dụng đèn pha Bi-xenon cùng hệ thống chiếu sáng thông minh và mở rộng góc lái, và dải đèn L.E.D chiếu sáng ban ngày.
Bên trong nội thất màu đen sang trọng còn mới, ghế da nguyên bản, hàng ghế sau rộng thoáng gần như không có nếp nhăn. Vô lăng 4 chấu thường thấy trên dòng sedan kết hợp với các nút điều khiển đa chức năng dạng hình tròn nhưng điểm nhấn khác biệt trên chiếc xe này chính là lớp ốp gỗ và da chia 3 toát lên vẻ sang trọng. Các phím trên bảng điều khiển trung tâm cũng được thiết kế khá đặc biệt.
Điểm thú vị trên Mercedes-Benz S400 Hybrid 2009 là nó có một màn hình Splitview cho phép xem 2 chương trình khác nhau trên cùng một màn hình. Ví dụ từ vị trí lái, tài xế nhìn bản đồ định vị thì cùng lúc đó người ngồi bên cạnh vẫn có thể xem phim hoặc tivi.
Hệ thống giải trí nguyên bản trên xe do đã 14 năm nên chỉ có kết nối iPod, USB và AUX, hàng ghế sau có 2 màn hình DVD và bộ tai nghe. S400 Hybrid 2009 dùng hệ thống âm thanh cao cấp của hãng Harman Kardon kèm theo một ổ lưu trữ 7,2 GB. Các phím bấm điều khiển hệ thống giải trí cũng như Menu màn hình nằm tại chỗ để tay giữa hai ghế trước cùng với con trỏ xoay có chức năng tăng, giảm âm lượng.
Về trang bị an toàn, trên xe có đủ hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh gấp BAS, cân bằng điện tử ESP với chức năng chống trượt khi tăng tốc ASR, hệ thống tự bảo vệ Pre-Safe, đèn phanh khẩn cấp nhấp nháy khi phanh ở tốc độ cao, hệ thống Parktronic hướng dẫn đỗ xe cùng các túi khí trước, bên hông và rèm...
Bên cạnh các giá trị công nghệ hiện đại và trang bị tiện nghi vẫn còn giá trị đến ngày nay, S400 Hybrid 2009 vẫn có những nhược điểm đặc trưng của dòng xe hạng sang Mercedes-Benz.
Nhược điểm chính của mẫu xe này đó là chi phí bảo dưỡng cao. Cụm động cơ của "xe lai" phức tạp hơn xe chạy xăng thông thường, không phải ga-ra nào cũng có đủ trình độ và thiết bị để đảm nhận công việc này nên chủ xe sẽ phải mang chiếc xe hybrid của mình vào chính hãng để bảo dưỡng.
Ở Mercedes-Benz S400 Hybrid 2009, giá thay 2 bộ phận là động cơ điện và pin điện rất đắt có thể lên đến gần 1,7 tỷ đồng. Thường một chiếc xe đã trải qua hơn 10 năm tuổi thì động cơ là thứ dễ bị hư hỏng hoặc cần đại tu nhiều nhất.
Năm 2019, một chiếc S400 Hybrid cùng đời 2009 và sửa chữa tại đại lý ở Hà Nội đã phải thay động cơ giá 676 triệu đồng và bộ pin lên đến 935 triệu đồng. Mức giá này ngang ngửa với giá mua một chiếc Mercedes C250 đời mới hoặc nhiều mẫu xe sedan hạng sang khác trên thị trường hiện nay.
Theo Y Nhụy (VietNamNet)
- Bác sĩ đánh tới tấp bệnh nhân ngay trên giường bệnh vì bị phàn nàn thái độ (34 phút trước)
- Cựu tuyển thủ U23 Thái Lan tạm rời sân cỏ châu Âu để xuất gia (59 phút trước)
- Vượt biên trốn xung đột, trùm lừa đảo công nghệ sa lưới tại Thái Lan (1 giờ trước)
- Sau nhiều vụ ngộ độc bánh mì, Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể (1 giờ trước)
- Công an tỉnh Vĩnh Long trả lời về việc giám định lại tâm thần tài xế gây tai nạn làm nữ sinh tử vong (1 giờ trước)
- Tài xế xe công nghệ lớn tuổi bị hủy chuyến liên tục vì đi Wave cũ, cái kết bất ngờ khiến CĐM ấm lòng (1 giờ trước)
- Triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh, thu giữ 9.000 viên hồng phiến tại Thanh Hóa (2 giờ trước)
- Phú Quốc: Xem xét kỷ luật giáo viên lớp 1 bị tố nhéo tai học sinh đến chảy máu (2 giờ trước)
- Công an thông tin chính thức về vụ việc người đàn ông đâm dã man người phụ nữ trên đường Đà Nẵng (2 giờ trước)
- Hoàng tử Hallyu một thời lần đầu hé lộ vợ trẻ sau nhiều năm kín tiếng (2 giờ trước)