-
Sập tường căng tin tại trung tâm sát hạch lái xe, một học viên thiệt mạng -
Trường cấp 3 tại TP.HCM bị phụ huynh "tố" vận động đóng góp sai quy định, Sở GD-ĐT yêu cầu khẩn -
Vụ bé hơn 2 tuổi ở Hà Tĩnh chi chít vết cắn: Camera tê liệt, một câu nói khiến phụ huynh phẫn nộ -
Hộ kinh doanh cần làm gì trước 2026 khi thuế khoán bị bãi bỏ, chuyển sang kê khai tự động -
Tang thương bao trùm gia đình hai công nhân tử vong trong vụ sạt lở trên Quốc lộ 6, hoàn cảnh khiến ai nấy xót xa -
"Gả con mà không có nổi cái nhẫn 2 chỉ" – mẹ chú rể cười mỉa trước mặt thông gia… Không ai ngờ vài phút sau -
Đến chơi nhà con rể mà thấy bà thông gia làm quần quật như giúp việc, con gái thì ngồi mát, ăn vặt đủ thứ... -
Vụ bằng đại học nước ngoài không được công nhận: Cựu giảng viên, học viên hé lộ nhiều bất thường trong đào tạo -
Elon Musk bỏ túi 168 tỷ USD sau một đêm, trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu 600 tỷ USD -
Cái chết tức tưởi của người đàn ông và lời cảnh báo "rùng mình" về chiếc bình giữ nhiệt
Ôtô - Xe máy
18/01/2019 15:25Xe Toyota và Hyundai được người Việt ưa chuộng nhất
Kết thúc năm 2018, Trường Hải chiếm thị phần ôtô lớn nhất tại Việt Nam. Doanh nghiệp này ở hữu 4 thương hiệu xe con, 2 thương hiệu xe tải và xe buýt. Tuy nhiên, tính riêng từng thương hiệu xe con, các nhãn do Trường Hải phân phối không phải bán chạy nhất thị trường.
Về sau Trường Hải là Toyota Việt Nam. Năm 2018, hãng xe Nhật bán ra thị trường hơn 65.000 xe con, tăng trưởng khoảng 11% so với 2017. Tuy vậy, nếu xét theo thương hiệu riêng lẻ, xe Toyota được nhiều người Việt lựa chọn nhất.
Doanh số cụ thể của từng thương hiệu ôtô tại Việt Nam.

Các thương hiệu xe con do Trường Hải phân phối gồm Mazda và Kia tăng trưởng nhẹ. Trong khi đó, Honda đạt doanh số hơn 27.000 xe, tăng trưởng 123% so với 2017, vượt lên trên vị trí của Ford.
Về đích thứ 2 trên thị trường là các dòng xe mang thương hiệu Hyundai. Năm ngoái, Hyundai Thành Công bán ra thị trường hơn 63.000 xe con, tăng trưởng 103% so với 2017. Tốc độ phi mã được góp sức chủ yếu bởi những mẫu xe mới như Accent, Elantra và cái tên quen thuộc Grand i10.
Ở phân khúc xe sang, Mercedes tiếp tục là ông lớn, với doanh số 6.269 xe, giảm nhẹ so với 2017. Trong khi đó, Lexus gặp nhiều khó khăn trong việc nhập khẩu nên có doanh số khiêm tốn khoảng gần 600 xe. BMW do Trường Hải phân phối hiện chưa công bố doanh số, tuy nhiên thương hiệu này cũng gặp khó về nhập khẩu như Lexus.
Theo Ngọc Tuấn (VnExpress.net)
- Bán biệt thự trăm tỷ để chuyển sang ở nhà thuê, Đàm Vĩnh Hưng nêu lý do đặc biệt (16/12/25 23:16)
- Camera AI ở Hà Nội có thể ghi hình 360 độ, nhận diện vi phạm từ khoảng cách xa tới 700m (16/12/25 22:49)
- SEA Games 33 ngày 16/12: Đoàn thể thao Việt Nam chạm mốc 49 huy chương vàng (16/12/25 22:30)
- Phát hiện công an kiểm tra, nhóm 5 người “bay lắc” trốn lên nóc nhà vệ sinh (16/12/25 22:08)
- Bé gái 3 tuổi tử vong sau bữa trưa tại lớp mẫu giáo (16/12/25 22:04)
- Nga bác đề xuất ngừng bắn dịp Giáng sinh với Ukraine (16/12/25 21:56)
- Đội trưởng eSports Thái Lan bật khóc: “Tôi choáng váng khi phát hiện đồng đội gian lận” (16/12/25 21:27)
- Công bố sai phạm vụ Malaysia nhập tịch 7 cầu thủ (16/12/25 21:17)
- Cổ phiếu Hóa chất Đức Giang bị bán tháo mạnh, lao dốc kịch sàn giữa phiên tăng bùng nổ của thị trường (16/12/25 21:02)
- Truy tìm 5 nghi phạm liên quan vụ mua bán “thiên thạch” rồi cướp 1,5 tỉ đồng (16/12/25 20:55)