-
Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi
-
Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI?
-
Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung
-
Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù
-
Mạnh “Gỗ” - “quân sư” trong bóng tối của Vi “Ngộ” đã sa lưới như thế nào?
-
Gia đình ở Ninh Bình chi 600 triệu "lột xác" căn nhà cũ, hàng xóm ai cũng khen
-
Bão số 10 Bualoi gây mưa xối xả, 3 tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Tĩnh cấm biển
-
Shark Bình: “Đầu tư coin thua lỗ thì lại quay ra trách móc, thậm chí chửi bới - bản thân tôi cũng từng là nạn nhân”
-
Đất nền vùng ven cũng có giá tới 200 triệu đồng/m2, đừng kỳ vọng lời nhanh
-
Bí quyết trẻ lâu, vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Trung Hoa: Duy trì giữ 3 tư thế mỗi tối trước khi đi ngủ
Ôtô - Xe máy
28/11/2019 20:00Xe Trung Quốc tốt, tại sao phải lảng tránh nguồn gốc xuất xứ?
Trung Quốc là cái nơi mà các phương tiện di chuyển chạy bằng năng lượng điện, gọi tắt là xe điện phát triển nhất thế giới. Từ năm 1985, chính quyền Trung Quốc bắt đầu hạn chế xe máy chạy xăng tại các thành phố lớn. Bắt đầu từ Bắc Kinh, Quảng Châu và đến năm 2007 thì sạch bóng xe máy ở các thành phố lớn. Các doanh nghiệp sản xuất xe máy ở Trung Quốc chuyển sang tập trung vào ngành xe điện. Năm 2002, sản lượng xe điện ở Trung Quốc là là 1,5 triệu xe, đến năm 2011 con số này là 25 triệu, chiếm 80% sản lượng xe điện toàn cầu.

Xe điện ở Trung Quốc có thể nói là thượng vàng hạ cám, đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi tầng lớp nhân dân, từ những chiếc xe đạp điện nhìn như đồ chơi cho đến xe hơi chạy điện cao cấp đều có. Chính vì vậy, không một nơi nào trên thế giới này có khả năng và công nghệ xe điện tốt như ở Trung Quốc. Tất nhiên, thế giới vẫn còn 1 Tesla, nhưng chính Tesla cũng đã đầu tư nhà máy sản xuất xe điện lớn nhất của mình, trị giá tới 5 tỷ Đô La tại Thượng Hải, Trung Quốc trong năm 2019.

Mới đây, 1 trong những thương hiệu xe điện hàng đầu Trung Quốc, hàng đầu thế giới đã chính thức vào thị trường Việt Nam. Yadea - hãng xe điện bán được 5,3 triệu xe trong năm 2018, chiếm 11,7% thị trường xe điện toàn cầu và có mặt tại 77 quốc gia. Nếu ai đó nói xe của hãng này không tốt, chắc chắn là nói dối. Không tốt sao bán được nhiều đến vậy.

Ấy vậy mà trong màn ra mắt tại thị trường Việt Nam, hãng xe này lại chọn cách nói tránh nguồn gốc của mình. Trên hầu hết các phương tiện truyền thông, từ báo chí chính thống cho đến các kênh mạng xã hội, người ta nhắc đến Yadea là 1 hãng xe nổi tiếng ở thị trường Châu Âu, thậm chí còn có nhiều kênh tuyên bố đây là 1 doanh nghiệp của Hongkong. Thật kỳ lạ, Hongkong là 1 vùng đất nơi mà 90% dân số sử dụng phương tiện giao thông công cộng, không hiểu họ làm tới mấy triệu chiếc xe điện để làm gì.

Thời gian gần đây, vấn đề hàng hoá Trung Quốc làm giả nhãn mác, xuất xứ luôn nổi cộm. Hàng hoá từ Trung Quốc nếu là hàng chính hãng, nguồn gốc rõ ràng thì chất lượng khá tốt, thậm chí giá thành còn rất cao. Chỉ có hàng giả, hàng kém chất lượng mới phải lập lờ về nguồn gốc xuất xứ của mình. Có lẽ, việc hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc vào Việt Nam nhưng tránh nhắc đến nguồn gốc chỉ là 1 câu chuyện sai lầm về truyền thông. Nếu không, thì rõ ràng, chất lượng của xe điện Yadea là rất đáng nghi ngờ.
Theo LTA (Ngaynay.vn)








- Đang ngủ thì nghe tiếng cười khúc khích, bật dậy tôi choáng váng khi thấy cảnh tượng trước mắt (1 giờ trước)
- Sau câu nói hớ, cầu thủ nhập tịch Malaysia nhận cái kết đắng, "tan vỡ" sự nghiệp ở châu Âu? (1 giờ trước)
- Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi (1 giờ trước)
- Cựu sao Man United đối diện án tù vì trốn nghĩa vụ (1 giờ trước)
- Sốc trước danh tính mỹ nhân hát mở màn Tử Chiến Trên Không: Hot girl cover đời đầu, có hit rồi lặn mất tăm (1 giờ trước)
- Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI? (1 giờ trước)
- Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung (1 giờ trước)
- Nga nói Ukraine có thể tạo chiến dịch ‘cờ giả’, Kiev muốn nhận tên lửa Tomahawk (1 giờ trước)
- Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù (1 giờ trước)
- Bên ngoài đám cưới của Selena Gomez (1 giờ trước)





