-
Tài xế leo lên thùng xe tải, bị máy xúc trút đá vùi lấp tử vong
-
Công an tỉnh Vĩnh Long thông tin tiến độ giải quyết vụ tai nạn làm nữ sinh tử vong
-
Lời khai của hai đối tượng vụ cướp giật dây chuyền vàng ở TP HCM
-
Cổ phiếu "họ Vin" dồn dập tăng trần, tỷ phú Phạm Nhật Vượng giàu kỷ lục
-
Tin vui: 1.100 căn nhà xã hội được mở bán tại thủ phủ công nghiệp Việt Nam, giá chưa đến 1 tỷ đồng
-
Vụ cháy 5 người chết ở Hà Nội: Hàng xóm kể chi tiết 2 xe máy bốc cháy, phun lửa
-
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh đến hiện trường vụ cháy khiến 5 người chết
-
Hà Nội lại mưa vừa đến mưa to, cảnh báo ngập lụt nhiều tuyến đường
-
Cách bố trí bàn thờ chuẩn phong thủy mang lại may mắn, tài lộc
-
Bộ Quốc phòng trả lời kiến nghị điều chỉnh chỉ số BMI tuyển công dân nhập ngũ
Ôtô - Xe máy
03/07/2025 07:54Xiaomi cho rằng việc phanh xe SUV mới bốc cháy là 'bình thường'
Sau khi thu hút sự chú ý với màn trình diễn ấn tượng tại Nürburgring và nhận về 289.000 đơn đặt trước cho mẫu SUV YU7, Xiaomi hiện đang phải đối mặt với một tình huống không mấy dễ chịu: phanh của phiên bản cao cấp YU7 Max bốc cháy ngay trên đường chạy thử với sự có mặt của giới báo chí. Tuy nhiên, hãng lại cho rằng điều này không có gì đáng lo.
Đoạn video được quay vào thứ sáu vừa qua cho thấy một chiếc YU7 Max đang đỗ trong pit lane với lửa cháy trên cùm phanh trong khi kỹ thuật viên đứng sát bên cạnh đo nhiệt độ. Cảm biến cho thấy nhiệt độ má phanh lên tới 619 độ C, con số này chỉ cách nhiệt độ nóng chảy của nhôm khoảng 50 độ. Được biết, Xiaomi YU7 là phiên bản SUV mạnh mẽ nhất của thương hiệu, sở hữu hệ dẫn động hai động cơ, công suất 682 mã lực và mô-men xoắn 866 Nm, chính vì vậy mà hiệu suất phanh càng trở nên quan trọng.
Khác với những vụ cháy từ phanh carbon-ceramic thường thấy trên siêu xe, Xiaomi cho biết hiện tượng lần này là do vật liệu hữu cơ trong má phanh loại “ít kim loại” bị đốt cháy, và điều này là bình thường khi nhiệt độ vượt quá 600 độ C. Hãng khẳng định phanh vẫn hoạt động bình thường trong suốt quá trình.
Ngoài ra, Xiaomi cũng chỉ ra rằng chiếc xe gặp sự cố không sử dụng đúng chế độ tái tạo năng lượng (regenerative braking). Cụ thể, YU7 Max được trang bị chế độ “Master Mode” với khả năng “hồi phục năng lượng nâng cao”, có thể hỗ trợ phanh lên tới 0,2G lực hãm mà không cần dùng đến má phanh thông thường.
Trong tình huống này, chiếc xe nặng khoảng 2,3 tấn chỉ dùng hoàn toàn phanh ma sát, dẫn đến việc quá tải và sinh nhiệt cực cao. Xiaomi cũng nhấn mạnh rằng trường hợp này hoàn toàn khác với những sự cố phanh trước đây trên dòng SU7, vốn liên quan đến linh kiện không phù hợp khi dùng trên đường đua. Ngược lại, bộ đĩa và má phanh trên YU7 Max trong video hoàn toàn đúng chuẩn đường đua.
Nguồn: Carscoops








- Tài xế leo lên thùng xe tải, bị máy xúc trút đá vùi lấp tử vong (11:39)
- Công an tỉnh Vĩnh Long thông tin tiến độ giải quyết vụ tai nạn làm nữ sinh tử vong (11:36)
- Lời khai của hai đối tượng vụ cướp giật dây chuyền vàng ở TP HCM (11:33)
- CLIP: Xôn xao 4 con vật lạ trắng như tuyết trên đỉnh Ma Thiên Lãnh (11:29)
- Cổ phiếu "họ Vin" dồn dập tăng trần, tỷ phú Phạm Nhật Vượng giàu kỷ lục (11:29)
- Tin vui: 1.100 căn nhà xã hội được mở bán tại thủ phủ công nghiệp Việt Nam, giá chưa đến 1 tỷ đồng (11:26)
- Vụ cháy 5 người chết ở Hà Nội: Hàng xóm kể chi tiết 2 xe máy bốc cháy, phun lửa (11:22)
- Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh đến hiện trường vụ cháy khiến 5 người chết (11:10)
- Gemini giúp điều hướng Google Maps dễ như nói chuyện với người (11:10)
- Ái nữ trùm sòng bạc Macau Hà Siêu Liên "xóa sổ" triệt để chồng tài tử Đậu Kiêu (1 giờ trước)




