-
Khoảnh khắc tìm thấy nạn nhân cuối cùng sau vụ sạt lở đất đá ở đèo Thung Khe: Quá trình tìm kiếm nghẹt thở -
Nhân chứng vụ sạt lở đất đá ở đèo Thung Khe kể lại khoảnh khắc thoát nạn trong tích tắc -
Đàm Vĩnh Hưng thông báo rời khỏi biệt thự trăm tỷ sau 17 năm gắn bó -
Thu hồi khẩn thuốc xịt mũi ReBoost do nguy cơ nhiễm khuẩn -
Kinh hoàng đêm Hà Nội: "Ô tô điên" tông liên hoàn 3 xe máy đang dừng đèn đỏ trên phố Giảng Võ -
Năm 2025 "đại hỷ" của showbiz toàn cầu: Loạt hôn lễ thế kỷ từ Hollywood đến Châu Á khiến fan "đứng ngồi không yên" -
Hơn 1 triệu người sắp đón tin vui lớn ngay tháng sau, phụ cấp có thể tăng mạnh -
Tử vi thứ 2 ngày 15/12/2025 của 12 con giáp: Sửu cần nhanh nhạy, Dậu căng thẳng -
Máy lọc không khí: Từ "Bí mật bom nguyên tử" đến "Cú lừa đô thị"? Sự thật về khả năng chống bụi mịn PM2.5 -
Top 3 con giáp số đỏ nhất dịp Giáng Sinh 2025, quà lớn đổ về túi
Ôtô - Xe máy
03/07/2025 07:54Xiaomi cho rằng việc phanh xe SUV mới bốc cháy là 'bình thường'
Sau khi thu hút sự chú ý với màn trình diễn ấn tượng tại Nürburgring và nhận về 289.000 đơn đặt trước cho mẫu SUV YU7, Xiaomi hiện đang phải đối mặt với một tình huống không mấy dễ chịu: phanh của phiên bản cao cấp YU7 Max bốc cháy ngay trên đường chạy thử với sự có mặt của giới báo chí. Tuy nhiên, hãng lại cho rằng điều này không có gì đáng lo.
Đoạn video được quay vào thứ sáu vừa qua cho thấy một chiếc YU7 Max đang đỗ trong pit lane với lửa cháy trên cùm phanh trong khi kỹ thuật viên đứng sát bên cạnh đo nhiệt độ. Cảm biến cho thấy nhiệt độ má phanh lên tới 619 độ C, con số này chỉ cách nhiệt độ nóng chảy của nhôm khoảng 50 độ. Được biết, Xiaomi YU7 là phiên bản SUV mạnh mẽ nhất của thương hiệu, sở hữu hệ dẫn động hai động cơ, công suất 682 mã lực và mô-men xoắn 866 Nm, chính vì vậy mà hiệu suất phanh càng trở nên quan trọng.
Khác với những vụ cháy từ phanh carbon-ceramic thường thấy trên siêu xe, Xiaomi cho biết hiện tượng lần này là do vật liệu hữu cơ trong má phanh loại “ít kim loại” bị đốt cháy, và điều này là bình thường khi nhiệt độ vượt quá 600 độ C. Hãng khẳng định phanh vẫn hoạt động bình thường trong suốt quá trình.
Ngoài ra, Xiaomi cũng chỉ ra rằng chiếc xe gặp sự cố không sử dụng đúng chế độ tái tạo năng lượng (regenerative braking). Cụ thể, YU7 Max được trang bị chế độ “Master Mode” với khả năng “hồi phục năng lượng nâng cao”, có thể hỗ trợ phanh lên tới 0,2G lực hãm mà không cần dùng đến má phanh thông thường.
Trong tình huống này, chiếc xe nặng khoảng 2,3 tấn chỉ dùng hoàn toàn phanh ma sát, dẫn đến việc quá tải và sinh nhiệt cực cao. Xiaomi cũng nhấn mạnh rằng trường hợp này hoàn toàn khác với những sự cố phanh trước đây trên dòng SU7, vốn liên quan đến linh kiện không phù hợp khi dùng trên đường đua. Ngược lại, bộ đĩa và má phanh trên YU7 Max trong video hoàn toàn đúng chuẩn đường đua.
Nguồn: Carscoops
- Khoảnh khắc tìm thấy nạn nhân cuối cùng sau vụ sạt lở đất đá ở đèo Thung Khe: Quá trình tìm kiếm nghẹt thở (08:53)
- Nhân chứng vụ sạt lở đất đá ở đèo Thung Khe kể lại khoảnh khắc thoát nạn trong tích tắc (08:48)
- Đàm Vĩnh Hưng thông báo rời khỏi biệt thự trăm tỷ sau 17 năm gắn bó (08:25)
- Vụ “tổng tài” chỉ tay ra lệnh đánh người ở quán cà phê: Xử lý vai trò đồng phạm? (08:24)
- Căng thẳng biên giới Nga - NATO: Binh sĩ Đức sẽ tham gia xây dựng công sự tại Ba Lan (08:19)
- Thu hồi khẩn thuốc xịt mũi ReBoost do nguy cơ nhiễm khuẩn (08:19)
- Hai cựu Phó Chánh án TAND Cấp cao tại Đà Nẵng cùng hàng loạt quan chức hầu tòa vì tội "Mua bán án" (08:06)
- Nữ doanh nhân ngang nhiên lừa đảo hàng trăm tỷ đồng từ chiêu bài "Quốc bảo sâm Ngọc Linh" (1 giờ trước)
- Kinh hoàng đêm Hà Nội: "Ô tô điên" tông liên hoàn 3 xe máy đang dừng đèn đỏ trên phố Giảng Võ (1 giờ trước)
- Người bán trái cây dũng cảm tước vũ khí kẻ xả súng (1 giờ trước)