-
Bí mật trong chiếc taxi chở ba người đàn ông đi "tìm của lạ" lúc rạng sáng -
Áp thấp nhiệt đới tiến sát Biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão số 16 -
5 mỹ nam cổ trang đẹp nhất Việt Nam gây bão mạng: ISAAC chỉ xếp hạng 2, hạng 1 "chiếm hết sự hoàn hảo"! -
Mỹ Linh "vô tình" khiến Diva Hồng Nhung nổi giận, đùng đùng bỏ về vì ca khúc này! -
Chờ con ngủ rồi xem điện thoại tới khuya, người mẹ 27 tuổi bỏ mạng giữa đêm: Bỏ ngay thói quen tự hại mình -
2 loại hải sản xếp đầu danh sách nhiễm vi nhựa nhưng người Việt vẫn vô tư ăn hằng ngày -
Thiên tai "cuốn bay" 100.000 tỷ đồng -
Ba ôtô bị thiêu rụi sau vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Vân Phong – Nha Trang -
4 con giáp may mắn tuần này 8 - 14/12, tình – tiền đều nở rộ -
Nữ du khách bị quấy rối khi trekking Tà Xùa "tung đòn" pháp lý, liệu có được bồi thường?
Ôtô - Xe máy
30/04/2019 22:33Xôn xao Mercedes-Benz GLC 300 chạy 1 năm, bảo dưỡng tốn hơn 80 triệu
Trên một diễn đàn về xe tại Việt Nam, một thành viên vừa đăng tải bảng giá bảo dưỡng xe Mercedes-Benz GLC 300 khiến nhiều người ngỡ ngàng. Theo thành viên này, chiếc GLC 300 chỉ mới mua được khoảng 1 năm và chạm mốc 50.000 km. Tuy nhiên, bảng báo giá bảo dưỡng lên đến hơn 80 triệu (đã bao gồm VAT).
Trong bảng báo giá, những món đắt nhất là lọc nhiên liệu có giá 17,7 triệu, các-te hộp số giá hơn 7,5 triệu, má phanh trước có giá hơn 7,1 triệu và má phanh sau hơn 5 triệu.
Theo đa số thành viên, một chiếc Mercedes-Benz chỉ hơn 1 năm tuổi và vận hành 50.000 km thì chưa đến mức phải ''bảo dưỡng lớn'' như vậy. Ngay cả khi đến kỳ bảo dưỡng lớn thì hãng sẽ báo đầy đủ các hạng mục yêu cầu thay thế.
Nhưng trên thực tế, tùy vào tình trạng phụ tùng hiện tại mà chủ xe có thể quyết định thay hoặc không thay. Ví dụ bố thắng chưa mòn đến mức cần thay (sẽ có đèn báo), lọc gió vẫn còn sạch thì chỉ cần vệ sinh chứ không cần thay mới.
Cũng có một số thành viên cho rằng Mercedes-Benz là thương hiệu hạng sang nên dịch vụ cũng phải tương xứng và ''tiền nào của ấy''.
Có ý kiến cho rằng hãng xe sang thì dịch vụ tương xứng là đúng, nhưng phải chuyên nghiệp. Hãng phải kiểm tra xem tình trạng phụ tùng như thế nào, cần thiết thì mới thay, món nào cũng thay thì chẳng khác gì ''làm tiền'' khách hàng.
Tiền phụ tùng chưa phải là điều duy nhất làm mọi người ngỡ ngàng. ''Bảng báo giá có 27 mục mà tiền công hết 11 mục, trong khi một số bộ phận sử dụng chung một quy trình tháo/lắp''; ''Sao tiền công nhiều thế, tận 11 công mà vẫn là 1 lưu trình thay đồ chứ có sửa chữa gì đâu, tháo đồ ra, lắp đồ mới vào mà lấy công tận 7,5 triệu đồng'' - nhiều thành viên diễn đàn bình luận.
Một số ý kiến khuyên thành viên này nên mang xe ra garage dịch vụ bên ngoài để bảo dưỡng, chi phí chỉ bằng 1/3 so với dịch vụ chính hãng.
Theo Minh Quân (Tri Thức Trực Tuyến)
- Giun đất xuất hiện dày đặc rồi chết khô ở Quảng Trị: Cơ quan chức năng vào cuộc lấy mẫu phân tích (09:41)
- Kinh hoàng tại Nam Phi: Xả súng đẫm máu tại quán rượu lậu, 12 người thiệt mạng, bao gồm 3 trẻ em (09:37)
- Vụ trộm chấn động ở Đà Lạt: Chân dung diễn viên Nguyễn Lâm Thái, người vừa bị bắt vì trộm tài sản của Hoa hậu Mexico (09:29)
- Binz bị "mỹ nhân không ngờ" làm cho quên sạch lời rap ngay trên sân khấu (09:19)
- Người đàn ông trúng xổ số 18 tỷ gửi lại 100 triệu để mua gạo từ thiện (09:03)
- NÓNG: Học sinh cả nước sẽ kết thúc Học kỳ I năm học 2025-2026 trước ngày 18/01/2026 (09:00)
- Một câu nói của Salah, cả Liverpool chao đảo (57 phút trước)
- Uống cà phê muối liệu có gây tăng cân? (1 giờ trước)
- Hôn nhân 4 tháng tan vỡ vì chồng vẫn nặng lòng, chu cấp cho tình cũ (1 giờ trước)
- Thời điểm vàng chăm sóc ô tô: Vì sao nên bảo dưỡng và thay phụ tùng ngay dịp cuối năm để đón Tết an toàn? (1 giờ trước)