-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Ôtô - Xe máy
30/04/2019 22:33Xôn xao Mercedes-Benz GLC 300 chạy 1 năm, bảo dưỡng tốn hơn 80 triệu
Trên một diễn đàn về xe tại Việt Nam, một thành viên vừa đăng tải bảng giá bảo dưỡng xe Mercedes-Benz GLC 300 khiến nhiều người ngỡ ngàng. Theo thành viên này, chiếc GLC 300 chỉ mới mua được khoảng 1 năm và chạm mốc 50.000 km. Tuy nhiên, bảng báo giá bảo dưỡng lên đến hơn 80 triệu (đã bao gồm VAT).
Trong bảng báo giá, những món đắt nhất là lọc nhiên liệu có giá 17,7 triệu, các-te hộp số giá hơn 7,5 triệu, má phanh trước có giá hơn 7,1 triệu và má phanh sau hơn 5 triệu.
Theo đa số thành viên, một chiếc Mercedes-Benz chỉ hơn 1 năm tuổi và vận hành 50.000 km thì chưa đến mức phải ''bảo dưỡng lớn'' như vậy. Ngay cả khi đến kỳ bảo dưỡng lớn thì hãng sẽ báo đầy đủ các hạng mục yêu cầu thay thế.
Nhưng trên thực tế, tùy vào tình trạng phụ tùng hiện tại mà chủ xe có thể quyết định thay hoặc không thay. Ví dụ bố thắng chưa mòn đến mức cần thay (sẽ có đèn báo), lọc gió vẫn còn sạch thì chỉ cần vệ sinh chứ không cần thay mới.
Cũng có một số thành viên cho rằng Mercedes-Benz là thương hiệu hạng sang nên dịch vụ cũng phải tương xứng và ''tiền nào của ấy''.
Có ý kiến cho rằng hãng xe sang thì dịch vụ tương xứng là đúng, nhưng phải chuyên nghiệp. Hãng phải kiểm tra xem tình trạng phụ tùng như thế nào, cần thiết thì mới thay, món nào cũng thay thì chẳng khác gì ''làm tiền'' khách hàng.
Tiền phụ tùng chưa phải là điều duy nhất làm mọi người ngỡ ngàng. ''Bảng báo giá có 27 mục mà tiền công hết 11 mục, trong khi một số bộ phận sử dụng chung một quy trình tháo/lắp''; ''Sao tiền công nhiều thế, tận 11 công mà vẫn là 1 lưu trình thay đồ chứ có sửa chữa gì đâu, tháo đồ ra, lắp đồ mới vào mà lấy công tận 7,5 triệu đồng'' - nhiều thành viên diễn đàn bình luận.
Một số ý kiến khuyên thành viên này nên mang xe ra garage dịch vụ bên ngoài để bảo dưỡng, chi phí chỉ bằng 1/3 so với dịch vụ chính hãng.
Theo Minh Quân (Tri Thức Trực Tuyến)
- Vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha đại thắng 9-1 để giành vé World Cup (16/11/25 23:00)
- Mailisa nhập loạt container mỹ phẩm Trung Quốc về bán 2,3 triệu/bộ rồi đột ngột gỡ khỏi website (16/11/25 22:26)
- An Giang: Cụ ông 66 tuổi bị bạn gái 28 tuổi lừa tình vào nhà nghỉ rồi mượn xe máy mang đi cầm cố (16/11/25 22:08)
- Người đàn ông mới 30 tuổi đã tử vong vì tiểu đường, bác sĩ cảnh báo loại đồ ăn "tồi tệ" nhiều người mê mẩn (16/11/25 21:49)
- Thu hồi 45 mỹ phẩm trên toàn quốc do không xuất trình hồ sơ theo quy định (16/11/25 21:07)
- Thu thuế thương mại điện tử tăng 65%, khẳng định đà bứt phá của kinh tế số Việt Nam (16/11/25 20:56)
- Lý do cựu trụ trì Thiếu Lâm Tự bị bắt giữ, hé lộ tội ác khó tưởng tượng phía sau tấm áo cà sa (16/11/25 20:55)
- Tình tiết mới vụ sạt lở núi kinh hoàng ở Đà Nẵng: Nguyên nhân tạm dừng công tác tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích (16/11/25 20:43)
- Kịch bản nào để U22 Việt Nam vô địch giải tứ hùng tại Trung Quốc? (16/11/25 20:31)
- Khánh Hòa: Mưa lớn gây cô lập, khẩn trương sơ tán dân (16/11/25 20:15)