-
Bước ngoặt tại biên giới: Thái Lan và Campuchia chính thức ký thỏa thuận ngừng bắn -
2025: Năm của những nghịch lý vĩ đại giữa đỉnh cao công nghệ và vực thẳm khí hậu -
Đắk Lắk: Thảm kịch hỏa hoạn lúc rạng sáng, 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm -
Lời cảnh tỉnh từ bi kịch của nữ người mẫu 8X: Cái chết tức tưởi sau cuộc "trùng tu" nhan sắc -
Man Utd giải mã "khắc tinh" Newcastle: Đêm thăng hoa của Patrick Dorgu -
Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện: Mẹ chết lặng khi tận mắt xem clip con bị đánh -
Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận -
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Ôtô - Xe máy
30/04/2019 22:33Xôn xao Mercedes-Benz GLC 300 chạy 1 năm, bảo dưỡng tốn hơn 80 triệu
Trên một diễn đàn về xe tại Việt Nam, một thành viên vừa đăng tải bảng giá bảo dưỡng xe Mercedes-Benz GLC 300 khiến nhiều người ngỡ ngàng. Theo thành viên này, chiếc GLC 300 chỉ mới mua được khoảng 1 năm và chạm mốc 50.000 km. Tuy nhiên, bảng báo giá bảo dưỡng lên đến hơn 80 triệu (đã bao gồm VAT).
Trong bảng báo giá, những món đắt nhất là lọc nhiên liệu có giá 17,7 triệu, các-te hộp số giá hơn 7,5 triệu, má phanh trước có giá hơn 7,1 triệu và má phanh sau hơn 5 triệu.
Theo đa số thành viên, một chiếc Mercedes-Benz chỉ hơn 1 năm tuổi và vận hành 50.000 km thì chưa đến mức phải ''bảo dưỡng lớn'' như vậy. Ngay cả khi đến kỳ bảo dưỡng lớn thì hãng sẽ báo đầy đủ các hạng mục yêu cầu thay thế.
Nhưng trên thực tế, tùy vào tình trạng phụ tùng hiện tại mà chủ xe có thể quyết định thay hoặc không thay. Ví dụ bố thắng chưa mòn đến mức cần thay (sẽ có đèn báo), lọc gió vẫn còn sạch thì chỉ cần vệ sinh chứ không cần thay mới.
Cũng có một số thành viên cho rằng Mercedes-Benz là thương hiệu hạng sang nên dịch vụ cũng phải tương xứng và ''tiền nào của ấy''.
Có ý kiến cho rằng hãng xe sang thì dịch vụ tương xứng là đúng, nhưng phải chuyên nghiệp. Hãng phải kiểm tra xem tình trạng phụ tùng như thế nào, cần thiết thì mới thay, món nào cũng thay thì chẳng khác gì ''làm tiền'' khách hàng.
Tiền phụ tùng chưa phải là điều duy nhất làm mọi người ngỡ ngàng. ''Bảng báo giá có 27 mục mà tiền công hết 11 mục, trong khi một số bộ phận sử dụng chung một quy trình tháo/lắp''; ''Sao tiền công nhiều thế, tận 11 công mà vẫn là 1 lưu trình thay đồ chứ có sửa chữa gì đâu, tháo đồ ra, lắp đồ mới vào mà lấy công tận 7,5 triệu đồng'' - nhiều thành viên diễn đàn bình luận.
Một số ý kiến khuyên thành viên này nên mang xe ra garage dịch vụ bên ngoài để bảo dưỡng, chi phí chỉ bằng 1/3 so với dịch vụ chính hãng.
Theo Minh Quân (Tri Thức Trực Tuyến)
- Thông tin về đoàn thiện nguyện gặp tai nạn lật xe thảm khốc ở Lào Cai (1 giờ trước)
- Camera cận cảnh vụ cháy nhà rạng sáng ở Đắk Lắk: Nhân chứng nghẹn lòng kể phút giây đập tường cứu người (1 giờ trước)
- Chính thức nâng giảm trừ gia cảnh từ 2026, nhiều lao động không còn phải đóng thuế TNCN (2 giờ trước)
- Hé lộ nguồn cơn đau lòng vụ 3 người trong cùng gia đình tử vong bất thường ở Lạng Sơn (2 giờ trước)
- Chỉ từ ảnh công khai, hacker dùng AI dựng kịch bản tống tiền online tinh vi, ai cũng có thể là nạn nhân (2 giờ trước)
- Danh tính 9 người bị thương trong vụ lật xe nghiêm trọng ở Lào Cai (2 giờ trước)
- Thông tin nóng vụ học viên bị đánh tử vong sau 2 ngày đi học ở Trung tâm Công tác xã hội ở Quảng Ninh (2 giờ trước)
- Học sinh TP.HCM được nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 tối đa 2 tuần (3 giờ trước)
- Khoai Lang Thang "kêu cứu" vì bị AI giả mạo: Chiêu trò deepfake lừa đảo đầu tư tinh vi (3 giờ trước)
- Giá Ford Everest lăn bánh cuối tháng 12/2025: Dễ mua, "hạ gục" Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner (3 giờ trước)