-
Máy lọc không khí: Từ "Bí mật bom nguyên tử" đến "Cú lừa đô thị"? Sự thật về khả năng chống bụi mịn PM2.5 -
Top 3 con giáp số đỏ nhất dịp Giáng Sinh 2025, quà lớn đổ về túi -
Indonesia hoang tàn sau thảm họa kép: Hơn 1.000 người thiệt mạng, 1,2 triệu dân mất nhà và bài toán tái thiết 81 nghìn tỷ đồng -
Vụ kiểm điểm Phó Hiệu trưởng bắt học sinh dừng học đi dọn rác: Kỷ luật hay lạm quyền? -
Đã có lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2026, học sinh Hà Nội được nghỉ liền 9 ngày? -
Từ kẻ "săn" ảnh thần tượng đến nghề "hot": Sự thật về những tay máy bí ẩn sau trào lưu chụp lén sân bay -
Dòng tiền "bẩn" chảy về đâu: Hé lộ đường đi hàng nghìn tỷ trong túi các đại gia lừa đảo -
Sát giờ G, vé concert Mỹ Tâm bất ngờ rớt giá mạnh: Lý do ít ai ngờ tới -
Thông tin sốc vụ đối tượng đẩy CSGT vào đầu xe tải: Hé lộ quá khứ từng nhốt công an trong nhà -
Hà Nội chốt những trường hợp được mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm: Ai được ưu tiên đặc biệt?
Ôtô - Xe máy
30/12/2020 04:26Yamaha Exciter 155 VVA chính thức ra mắt, giá từ 46,99 triệu đồng
Tối nay 29/12, Yamaha chính thức giới thiệu phiên bản Exciter 155 VVA hoàn toàn mới với thông điệp “RIDE THE NEXT LEVEL” – CHINH PHỤC ĐẲNG CẤP MỚI. Xe được bán ra với 3 phiên bản cùng mức giá cụ thể như sau:
Exciter 155 VVA GP: giá 50,49 triệu đồng
Exciter 155 VVA Cao cấp: giá 49,99 triệu đồng
Exciter 155 VVA Tiêu chuẩn: giá 46,99 triệu đồng

Thời gian giao xe dự kiến vào 6/1/2021
Phát triển từ định hướng R-DNA siêu xe thể thao YZF-R1, Exciter 155 VVA hoàn toàn mới được xem là “tiểu YZF-R1” với thiết kế thể thao xuất sắc và cảm giác lái mạnh mẽ vượt trội nhờ thừa hưởng nhiều công nghệ đỉnh cao từ mẫu siêu xe thể thao R1.

Với những trang bị về mặt hiệu suất, thiết kế và tính năng hoàn toàn mới, Exciter 155 VVA - mẫu xe thể thao có kích thước nhỏ gọn, tối tân nhất đến từ Yamaha Motor được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm lái thực sự chinh phục đẳng cấp mới - dành cho những tay lái đam mê tốc độ.
Thừa hưởng từ mẫu R1, Yamaha Exciter 155 VVA được tích hợp 4 công nghệ chính, đầu tiên đó là phủ carbon kim cương cho động cơ. Thứ 2 đó là số lỗ kim phun nhiên liệu, ở R1 có 12 lỗ kim phun nhiên liệu thì ở Exciter 155 VVA có 10 lỗ. Ngoài ra, Yamaha còn mở rộng góc phun nhiên liệu từ 15 độ lên 18 độ.

Việc tăng số lỗ phun nhiên liệu sẽ giúp nhiên liệu phun vào buồng đốt được tán nhỏ hơn, hiệu số đốt cháy được triệt để hơn và mạnh hơn. Từ đó Exciter 155 VVA có khả năng tăng tốc và vận hành vượt trội.
Công nghệ thứ 3 được áp dụng lên chiếc Exciter 155 VVA đó xe được trang bị nhiều bản đồ đánh lửa. Mẫu xe này được trang bị 4 bản đồ đánh lửa thay vì 1 bản đồ đánh lửa như Exciter 150.
Công nghệ thứ 4 đó là bộ ly hợp hỗ trợ chống trượt 2 chiều Assist & Slipper giúp tay côn nhẹ hơn và nhạy hơn. Ngoài ra, công nghệ này còn tránh được tình trạng khóa cứng bánh sau.

Về động cơ, Yamaha Exciter 155 VVA được trang bị khối động cơ SOHC 4 thì làm mát bằng dung dịch, cho công suất cực đại đạt 17,7 mã lực ở vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại vòng tua 8.000 vòng/phút. Mạnh hơn 17% so với động cơ trên Exciter 150.
Hộp số được trang bị trên Yamaha Exciter 155 VVA đó là hộp số 6 cấp, mang lại khả năng vận hành mượt mà, tối ưu hóa hiệu suất sử dụng động cơ.

Ngoài ra để đáp ứng được khối động cơ 155cc, khung sườn của Exciter thế hệ mới được thiết kế lại hoàn toàn mới chắc chắn và cứng cáp hơn.
Các tính năng mới được trang bị trên Yamaha Exciter 155 VVA:
Đầu tiên là cụm đèn pha được thiết kế đèn chiếu gần và chiếu xa, đèn chiếu gần được trang bị trên tay lái còn đèn chiếu xa được lắp dưới mặt nạ. Đèn hậu được thiết kế vuốt gọn tương tự R1, chắn bùn sau cũng được thiết kế mới. Yên xe dạng 2 tầng mang lại cảm giác ngồi thoải mái hơn.

Cụm đèn pha Yamaha Exciter 155 VVA
Mặt đồng hồ Full LCD hiển thị những chức năng rõ ràng, hệ thống khóa thông minh cũng được trang bị trên Exciter 155 VVA. Ngoài ra, xe còn có thêm 1 ổ cắm sạc 12V. Đặc biệt, Yamaha Exciter 155 VVA sở hữu bình xăng lớn hơn lên tới 5,4L, lớn hơn 1,2L so với phiên bản 150.

Mặt đồng hồ Full LCD trên Yamaha Exciter 155 VVA
Yamaha Exciter 155 VVA cũng được trang bị công tắc ngắt động cơ như những chiếc xe phân phối lớn khác. Đi kèm với đó là nút đèn pha xin vượt. Cụm giảm xóc trước của Exciter 155 VVA đã được nâng cấp, hành trình phuộc tăng từ 90mm lên 100mm.

Hệ thống phanh trên Exciter 155 VVA vẫn là 2 phanh đĩa trước và sau. Trong đó phanh trước được trang bị 2 piston giúp lực phanh tăng lên 17%. Hệ thống ống xả được cải thiện với những sợi thủy tinh bên trong. Xe được trang bị xích kín có phớt và gioăng cao su ở giữa các mắt xích.
Theo Hoàng Hiệp (nguoiduatin.vn)
- Đại học Quốc gia TP.HCM: Nam sinh viên năm 3 tử vong nghi do nhảy lầu tự tử (15:28)
- Máy bay chở khách toác động cơ, xả nhiên liệu khẩn cấp sau khi cất cánh (15:19)
- Xử phạt hơn 1,1 tỷ đồng đối với Chứng khoán EVS do hàng loạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán (15:10)
- Đà Nẵng: Phát hiện thi thể không còn nguyên vẹn dạt vào bờ biển, công an xác định danh tính nạn nhân (15:07)
- Máy lọc không khí: Từ "Bí mật bom nguyên tử" đến "Cú lừa đô thị"? Sự thật về khả năng chống bụi mịn PM2.5 (15:01)
- Đây là chiếc điện thoại giá dưới 6,5 triệu nhiếp ảnh xịn như Galaxy S25 Ultra, chốt liền tay kẻo lỡ! (15:00)
- HLV Kim Sang-sik: Mục tiêu của U22 Việt Nam tại SEA Games 33 không dừng ở bán kết (1 giờ trước)
- Truy tố vụ lừa đảo "sâm Ngọc Linh quốc bảo": Nữ chủ tịch công ty thu hút 1.300 tỷ đồng, trả lãi cao để kéo dài hành vi gian dối (1 giờ trước)
- Top 3 con giáp số đỏ nhất dịp Giáng Sinh 2025, quà lớn đổ về túi (1 giờ trước)
- "Xe điện quốc dân" mới chính thức ra mắt giá 17 triệu đồng: Thiết kế chất dành cho cả trẻ em cầm lái (1 giờ trước)