-
Xe máy không chính chủ, CSGT TP HCM đang làm gì để phạt nguội qua camera AI?
-
Tài khoản nhận được 20 tỷ đồng, cô giáo Nguyễn Thúy Hiền ở Ninh Bình lập tức báo công an
-
Trắng đêm vượt nước xoáy, mang từng hộp cơm cho người dân Hà Nội bị cô lập
-
Chồng Bắc Ninh lội nước lũ lịch sử nấu "cơm cữ của Hoàng hậu" hút triệu view
-
Số người chết, mất tích do mưa lũ tăng lên
-
Mẹ chồng đột ngột mang 5 tỷ sang cho tôi, lý do khiến cả nhà đứng hình
-
Hàng xóm vay 100.000 đồng không trả, còn mắng "có tí tiền cũng đòi"
-
Cảnh báo 8 xã, phường Hà Nội ngập lụt trong lũ sông Cầu, sông Cà Lồ
-
Sinh viên tố bị gây khó khăn khi nhận cơm từ thiện giữa mưa lũ ở Thái Nguyên, nhà trường lên tiếng
-
Khi người lính ngủ say bên mẹt dưa hấu của bà con vùng ngập: Thương lắm!
Ôtô - Xe máy
24/03/2017 15:17Yamaha Việt Nam phủ nhận NVX lỗi giảm xóc sau
Liên doanh xe máy Nhật Bản khẳng định giảm xóc sau của dòng xe tay ga NVX hoàn toàn bình thường và an toàn dù có hiện tượng “cong” hay “phát ra tiếng” trên một số xe.
Theo chia sẻ của anh Nguyễn Minh Hoàng, người sử dụng NVX 155 tại Gò Vấp, TP.HCM, xe mới đi 1.200 km đã có hiện tượng giảm xóc sau bị cong lò xo, dù xe không tải. Có thể quan sát bằng mắt thường cũng thấy ty giảm xóc lệch khỏi tâm lò xo.
![]() |
Giảm xóc sau của Yamaha NVX 155 có hiện tượng cong lò xo. |
Anh Hoàng cho biết thêm đã kiểm tra xe ở một đại lý ở của Yamaha trên đường Phan Văn Trị, nhưng đại lý không có hướng khắc phục, dù đã lắp giảm xóc của một chiếc xe mới 100%. Cũng theo anh Hoàng, đại diện của đại lý này đã báo hiện tượng trên cho công ty Yamaha Việt Nam và hẹn khách chờ đợi thông tin từ phía hãng.
Tham khảo thông tin trên một số nhóm sử dụng xe NVX, trường hợp bị cong lo xo giảm xóc sau như anh Hoàng không phải là ít. Nhiều người sử dụng xe đã lựa chọn cách thay thế giảm xóc theo xe bằng sản phẩm của các hãng khác đang bán trên thị trường.
![]() |
Giảm xóc sau của Yamaha NVX được cho là có thiết kế khá nhỏ so với tổng thể xe. |
Trước những thông tin như trên, công ty Yamaha Việt Nam đã có thư trả lời chính thức. Theo đó, liên doanh xe máy Nhật Bản khẳng định những chiếc NVX bán ra thị trường đều thử nghiệm về độ an toàn của giảm xóc sau trong quá trình vận hành. Hiện tượng cong lò xo như phản ánh có thể xuất hiện trên giảm xóc không chỉ đối với NVX mà còn với một số loại xe máy khác và đây là điều bình thường.
Đối với hiện tượng giảm xóc sau phát ra tiếng kêu khi qua ổ gà hay đường xấu hãng đang tiến hành nghiên cứu và cải tiến. Hiện tượng này cũng không ảnh hưởng tới sự an toàn khi vận hành xe, thông báo của Yamaha cho biết.
Kết lại thư ngỏ, liên doanh xe máy Nhật Bản khuyến cáo người dùng không nên thay thế giảm xóc sau của hãng khác vì có thể dẫn đến mất an toàn do thay đổi kết cấu ban đầu của sản phẩm. Với những trường hợp tự thay giảm xóc, Yamaha Việt Nam sẽ không chịu trách nhiệm nếu xảy ra sự cố.
Theo Ngọc Tuấn (Tri Thức Trực Tuyến)








- Giá vàng thế giới đột ngột "rơi" mạnh (1 giờ trước)
- Thợ Hà Nội về Thái Nguyên, Bắc Ninh, Lạng Sơn "cứu" điện thoại cho dân vùng lũ (1 giờ trước)
- Nhóm thanh niên lên kế hoạch ám sát Thủ tướng Bỉ bằng máy bay không người lái (1 giờ trước)
- Xe máy không chính chủ, CSGT TP HCM đang làm gì để phạt nguội qua camera AI? (1 giờ trước)
- Khách mang tiền mặt mua lượng lớn vàng, phải ra ngân hàng nộp tiền vào tài khoản (1 giờ trước)
- Tài khoản nhận được 20 tỷ đồng, cô giáo Nguyễn Thúy Hiền ở Ninh Bình lập tức báo công an (1 giờ trước)
- 5 nữ diễn viên Việt bị mắng chửi đến khốn khổ vì nhầm là "tiểu tam" thật (1 giờ trước)
- HLV Kim Sang-sik nhắc đến tuyển Malaysia, thẳng thắn chỉ ra "tử huyệt" của tuyển Việt Nam (1 giờ trước)
- Trắng đêm vượt nước xoáy, mang từng hộp cơm cho người dân Hà Nội bị cô lập (1 giờ trước)
- Chồng Bắc Ninh lội nước lũ lịch sử nấu "cơm cữ của Hoàng hậu" hút triệu view (1 giờ trước)




